"เกาหลีใต้" จ่อล็อกดาวน์อีกรอบหลังพบป่วย "โควิด" รายใหม่พุ่ง 330 รายในวันเดียว

23 พ.ย. 63

เกาหลีใต้ ผวา! พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่สูงถึง 330 รายในวันเดียว ส่งผลยอดติดเชื้อรวมทั่วประเทศพุ่งทะลุ 30,000

เกาหลีใต้ พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่เพิ่มอีกมากกว่า 330 คนภายในวันเดียวในวันนี้ (22 พ.ย.) และถือเป็นการพบผู้ติดเชื้อเกินกว่า 300 คนต่อวัน ติดต่อกันเป็นวันที่ 5 แล้ว ทางการยอมรับ หากคุมสถานการณ์ไม่อยู่ การระบาดอาจลุกลามกระจายไปทั่วประเทศ

ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งชาติของเกาหลีใต้ (เคซีดีซี) ออกมาแถลงข่าวที่กรุงโซลล่าสุด โดยระบุว่าสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในเกาหลีใต้กลับมาทวีความรุนแรงมากขึ้น หลังจากที่อากาศหนาวมาเยือนจนหลายพื้นที่มีอุณหภูมิลดต่ำลง พร้อมเตือนว่า สถานการณ์ขณะนี้กำลังอยู่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อสำคัญ

คำแถลงของเคซีดีซีระบุว่า ตลอด 1 วันที่ผ่านมา พบผุ้ติดเชื้อรายใหม่อีก 330 คน ส่งผลให้ยอดรวมผู้ติดเชื้อทั่วประเทศของเกาหลีใต้ล่าสุดเพิ่มเป็น 30,733 คน ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตทั่วประเทศล่าสุดอยู่ที่ 505 ราย

รายงานข่าวระบุว่า รัฐบาลเกาหลีใต้ภายใต้การนำของประธานาธิบดี มูน แจ-อิน กำลังพิจารณาประกาศบังคับใช้มาตรการล็อกดาวน์รอบใหม่ และบังคับการเว้นระยะห่างทางสังคมเพิ่มเติม หากสถานการณ์ยังไม่ดีขึ้น

ทั้งนี้ หลายฝ่ายมีความกังวลว่า การสอบเอนทรานซ์เข้ามหาวิทยาลัยของเด็กนักเรียนชั้นมัธยมปลายทั่วประเทศเกาหลีใต้ ที่กำลังจะมีขึ้นในวันที่ 3 ธันวาคมนี้ อาจทำให้เกิดการแพร่ระบาดและอาจมีผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนมาก เพราะเป็นการสอบที่ไม่สามารถทำผ่านระบบออนไลน์ได้ และเด็กนักเรียนรวมถึงบรรดาพ่อแม่ผู้ปกครองจากทั่วประเทศต่างต้องเดินทางไปรวมตัวกัน ยังสนามสอบต่างๆ ที่ถูกจัดไว้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ