เปิดใจ! พ่อเด็ก16 ขอโทษสังคมลูกหลับในขับกระบะชนตายายดับ เผยแอบขโมยกุญแจฝึกขับรถ (คลิป)

22 พ.ย. 63

กรณีเฟซบุ๊กแฟนเพจ "เฮียขับรถ" ได้โพสต์คลิปอุบัติเหตุ รถชนกันบริเวณตลาดโคกสวาย ต.โคกสวาย อ.โนนไทย จ.นครราชสีมา วันที่ 20 พฤศจิกายน 2563 เมื่อเวลา 06.20 น. ที่ผ่านมา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บสาหัส 3 ราย

928471

โดยในคลิปรถกระบะอีซูซุ สีขาว ขับอยู่ในเลนซ้ายตามปกติ ซึ่งใช้ความเร็วประมาณ 30 กม./ชม. แต่จู่ ๆ ก็มีรถกระบะโตโยต้า ขับมาจากอีกฝั่งด้วยความเร็ว แล้วข้ามเลนมายังรถกระบะอีซูซุ ก่อนพุ่งชนอย่างแรงจนรถทั้ง 2 คันไถลไปกลางถนน โดยดูจากคลิปแล้วไม่มีการเบรกแต่อย่างใด

357326

ทั้งนี้อุบัติเหตุดังกล่าวส่งผลให้ นายสมบูรณ์ จันทองหลาง อายุ 60 ปี คนขับรถกระบะอีซูซุ เสียชีวิต นางจำปี จันทองหลาง อายุ 56 ปี ที่นั่งมาด้วย ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนรถกระบะโตโยต้า พบว่าคนขับเป็นชาย อายุ 16 ปี และมี ด.ช.วัย 14 ปี นั่งข้างมาด้วย โดยทั้งคู่ได้รับบาดเจ็บสาหัส

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เด็ก 16 ซิ่งกระบะประสานงาชนรถลุง 60 ดับเมียสาหัส คาดขับไม่ชำนาญ - หลับใน

ล่าสุดวันที่ 22 พ.ย.63 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ไปบริเวณจุดเกิดเหตุ บริเวณถนนใกล้ตลาดโคกสวาย ต.โคกสวาย อ.โนนไทย จ.นครราชสีมา พบว่าที่เกิดเหตุใกล้กับบริเวณชุมชน ยังพบว่ามีคราบน้ำมันที่เกิดจากอุบัติเหตุเป็นแนวยาวประมาณ 20 เมตร บริเวณดังกล่าวมีกล้อง 2 ตัวจับภาพช่วงที่เกิดเหตุได้ 

249631

ทีมข่าวได้พูคุยกับนายพิทักษ์ ภาคสันเทียะ หรือ นิด อายุ 36 ปี ชาวบ้านตรงจุดเกิดเหตุ เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุประมาณช่วง 6 โมงเช้า ผู้ตายขับรถมาซื้อของตามปกติ จนเสร็จแล้วเพื่อที่จะนำไปขายที่ร้านมินิมาร์ท และร้านอาหารตามสั่ง ซึ่งช่วงเกิดเหตุตนกำลังอยู่บริเวณหลังบ้าน ได้ยินเสียงดังมาก ๆ ตอนแรกจึงคิดว่าเป็นเสียงยางรถเบิด แต่พอออกมาดูปรากฎว่าเห็นรถชนกันทั้ง 2 คัน สภาพพังยับ บริเวณกันชนหน้าติดกัน ตนจึงรีบแจ้งเทศบาลให้รีบส่งกู้ภัยมาที่จุดเกิดเหตุ ซึ่งใช้เวลาไม่ถึง 1 นาที กู้ภัยก็มาถึงที่เกิดเหตุทันที

798820

ทั้งนี้ตนสังเกตเห็นสภาพร่างของผู้บาดเจ็บสาหัส ทั้ง 3 คน เด็ก อายุ 16 และ 14 ปี และภรรยาของผู้เสียชีวิต ยังรู้สึกตัวและสามารถขยับตัวได้ แต่ลุงคนขับอายุ 60 ปี ไม่รู้สึกตัวแล้ว ซึ่งกู้ภัยต้องค่อย ๆ นำร่างของทั้ง 4 คนออกมาอย่างช้า ๆ เพราะเกรงว่าอาจจะได้รับการกระทบกระเทือนเพิ่มเติมได้ ซึ่งใช้เวลาไม่นานก็นำร่างผู้บาดเจ็บทั้ง 4 คนออกมาได้สำเร็จ

โดยนายพิทักษ์ ยังบอกอีกว่า คาดว่าทั้ง 2 คันไม่ได้คาดเข็มขัดนิรภัย และรถของเด็กอายุ 16 ปีขับมาน่าจะเพราะหลับใน ซึ่งดูจากคลิปแล้วไม่มีการเบรกเลย ก่อนหน้านี้เคยเกิดอุบัติเหตุบริเวณนี้ค่อนข้างบ่อย ทั้งขับย้อนศร และประมาทด้วย แต่ไม่เคยเกิดเหตุการณ์รุนแรงแบบนี้

919437

นอกจากนี้ทีมข่าวได้เดินทางไปยัง ศาลาสวดพระอภิธรรมศพ วัดพังเทียม อ.พระทองคำ จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นศาลาตั้งบำเพ็ญกุศลศพของ นายสมบูรณ์ จันทองหลาง อายุ 60 ปี ซึ่งวันนี้เป็นวันตั้งบำเพ็ญกุศลศพเป็นคืนที่ 2 โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า

407758

ทีมข่าวได้พูดคุยกับนางสวง หมื่นรัตน์ อายุ 55 ปี น้องสาวผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ปกติผู้ตายจะไปซื้อกับข้าวกับภรรยาเป็นประจำทุกวันเพื่อที่จะนำไปขายอาหาร จากนั้นก็จะไปนาต่อ และพี่ชายจะซื้อปลาไปปล่อยทุกเช้า ซึ่งช่วงเช้าวันเกิดเหตุ มีคนจากตลาดโคกสวายมาเรียกบอกว่าพี่ชายถูกรถชาย ตนตกใจมาก ตัวสั่นไปหมด รีบไปที่เกิดเหตุทันที เมื่อไปถึงกู้ภัยกำลังจะนำร่างพี่ชายออกจากรถมาปั๊มหัวใจแต่ก็ไม่ฟื้น ซึ่งตนคาดว่าพี่ชายน่าจะเสียชีวิตตั้งแต่อยู่ในรถ ส่วนพี่สะใภ้ทางกู้ภัยได้นำส่งโรงพยาบาลไปก่อนที่ตนจะมาถึงแล้ว ส่วนทั้งสองคาดเข็มขัดหรือไม่นั้นตนไม่ทราบ

775777

ทั้งนี้ตนไม่คิดว่าพี่ชายจะมาเจอเหตุการณ์แบบนี้ ไม่คิดว่าอุบัติเหตุจะมาเกิดขึ้นกับคนในครอบครัว และล่าสุดทางครอบครัวของคู่กรณียังไม่ติดต่อมา ซึ่งก็สุดแล้วแต่หลาน หรือลูกผู้ตายว่าจะเอาผิดหรือไม่อย่างไร และก่อนหน้านี้ก็ไม่มีลางบอกเหตุใด ๆ กับตนเลย และก็ไม่มีวิญญาณของพี่ชายมาหา หรือเข้าฝันด้วย

โดยปกติพี่ชายนิสัยดีที่สุด ไปไหนมาไหนก็จะมีแต่คนรู้จัก เป็นคนร่าเริง เป็นหัวเรี่ยวหัวแรงของครอบครัว คิดว่ามันเร็วเกินไป ไม่คิดว่าพี่ชายจะมาเกิดอุบัติเหตุแบบนี้ เสียใจมาก และยังทำใจไม่ได้ แต่หากทางครอบครัวของเด็ก อายุ 16 ปี มาขอขมาในส่วนของตนก็พร้อมที่จะให้อภัย

153567

ทีมข่าวยังได้เดินทางไป ที่หมู่ที่ 17 ต.โนนไทย อ.โนนไทย จ.นครราชสีมา พูดคุยกับนายสำรวม เมืองสันเทียะ อายุ 43 ปี พ่อของนายอานนท์ หรือ เซฟ อายุ 16 ปี คนขับรถกระบะที่พุ่งชนรถคู่กรณี เปิดเผยว่า ก่อนวันเกิดเหตุ (19 พ.ย.63) เวลาประมาณ 23.00 น. ตนกลับมาจากทำงานก็เห็นลูกเพิ่งกลับมาจากเที่ยวงานประจำปีใกล้บ้าน ซึ่งตอนนั้นลูกใช้รถจักรยานยนต์ขี่ออกไป และขับกลับมาพอดี แต่ไม่ทราบว่าไปกับใคร

จากนั้นตนก็นอนหลับไป และรถกระบะก็จอดอยู่หน้าบ้าน พอตนเองตื่นเช้ามาเพื่อจะไปทำงาน ก็พบว่ารถกระบะหายไปแล้ว และก็ตามหาอยู่สักพักว่ารถหายไปไหน จนกระทั่งทางโรงพยาบาลโทรมาแจ้งว่าลูกประสบอุบัติเหตุ จึงรีบไปดูอาการลูกชาย

 

cg_11

เมื่อลูกบอกฟื้นมาตนสอบถามว่า ไปชนได้อย่างไร ลูกชายบอกว่าหลับใน และขณะนี้อาการลูกชายเริ่มดีขึ้นแล้ว และรู้สึกตัว สามารถพูดได้แล้ว แต่พูดไม่ได้มาก เนื่องจากพูดเยอะแล้วจะเจ็บหน้าอก ที่ได้รับการกระแทก ซึ่งก่อนหน้านี้อยู่ห้องไอซียู และผ่านการปั๊มหัวใจมา 1 ครั้ง

โดยปกติลูกชายจะหัดขับรถกระบะ ซึ่งขับเป็นอยู่แล้ว เพราะหัดขับเอง แต่ขับออกไปไม่ไกล จะขับแถว ๆ บ้าน และก็จะขับค่อนข้างจะเร็ว ตนก็เคยเตือนอยู่เสมอ แต่ปกติลูกจะขี่รถจักรยานยนต์มากกว่ารถยนต์ ช่วงที่รถหายไป ตนก็คิดอยู่เหมือนกันว่าลูกชายน่าจะขับออกไป โดยปกติกุญแจรถคันนี้จะมี 2 ชุด อยู่กับตน 1 ชุด และตาของลูกชาย 1 ชุด โดยลูกชายไม่ได้มีการขอหรือบอกก่อน คาดว่าลูกชายน่าจะแอบไปหยิบกุญแจรถของตาในขณะที่ตาหลับอยู่และขับออกไป

751330

ทั้งนี้ตนต้องรับผิดชอบครอบครัวของผู้เสียชีวิต ซึ่งรายละเอียดก็ต้องมีการพูดคุยตกลงกันภายหลัง ตามที่ตกลงกัน ซึ่งวันนี้ตนจะเดินทางไปร่วมสวดพระอภิธรรมด้วย และเมื่อลูกหายต้องพาลูกไปขอขมาศพ และขอขมาทางครอบครัวอยู่แล้ว โดยปกติลูกชายเป็นคนไม่ดื้อ ทำงานทุกวันกับตน เป็นคนขยันทำมาหากิน แต่ไม่ได้เรียนหนังสือแล้ว และสุรา บุหรี่ หรือของมึนเมา ก็ไม่เคยแตะเลย

อย่างไรก็ตาม ตนก็รู้สึกเสียใจที่เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น ต่อไปก็ต้องให้ลูกเลิกใช้รถ ไม่ทิ้งกุญแจวางเอาไว้อีกแล้ว และคิดว่าลูกน่าจะเข็ด และเป็นบทเรียนแล้วกับการขับรถจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และอยากขอโทษสังคม และอยากให้เข้าใจ เพราะตนก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าลูก แอบเอารถออกไปตอนไหน และยืนยันว่าตนไม่ได้ปล่อยให้ลูกออกไปขับรถโดยลำพังอย่างแน่นอน

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส