เปิดใจ! สาวสวมชุด นร.ชูป้ายกลางม็อบโดนครูอนาจารทำป่วยจิต ขอหยุดขุดภาพถ่ายเซ็กซี่ (คลิป)

22 พ.ย. 63

กรณีประเด็นที่กำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักบนโลกโซเชียลฯ หลังปรากฏภาพสาวรายหนึ่ง สวมใส่ชุดนักเรียนชูป้าย “หนูถูกครูทำอนาจาร รร.ไม่ใช่ที่ปลอดภัย” ในระหว่างการชุมนุมของม็อบนักเรียนเลว เมื่อวันที่ 21 พ.ย.63 ที่ผ่านมา

120083

ทั้งนี้ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พลังประชารัฐ ก็ได้โพสต์เฟซบุ๊กว่า “เมื่อคนไม่ใช่นักเรียนมาใส่ชุดนักเรียน เมื่อคุณสร้างกระแสในสังคมและในโซเชียลได้ขนาดนี้ คุณก็จะต้องรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งต่าง ๆ ที่จะตามมา พรุ่งนี้จะดำเนินคดี...นะคะ" ซึ่ง น.ส.ปารีณา จะเอาผิดพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เพราะสาวรายนี้โพสต์ภาพโป๊ะ และเมื่อโพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ก็มีชาวเน็ตขุดคุ้ยไปจนเจอเฟซบุ๊กและอินสตาแกรมของเธอ ที่มักจะโพสต์ภาพตัวเองแต่งชุดคอสเพลย์ชุดนักเรียน นักศึกษา สาวออฟฟิศ แม่บ้านญี่ปุ่น และอื่น ๆ มากมาย นอกจากนี้ยังมีรูปที่ถ่ายร่วมกับกลุ่มอาชีวะที่มาชุมนุมด้วย

322037

ล่าสุดวันที่ 22 พ.ย.63 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปพูดคุยกับ น.ส.ออย (นามสมมติ) เปิดเผยว่า จากเรื่องที่เกิดขึ้นก็ทำให้เกิดอาการเครียด เพราะป่วยเป็น PTSD และ panic disorder ซึ่งเป็นสภาวะป่วยทางจิตใจ เมื่อเผชิญกับเหตุการณ์ที่กระทบกระเทือนจิตใจอย่างร้ายแรง จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสมัยม.ปลาย ที่ถูกครูรายหนึ่ง กระทำอนาจาร รวมถึงคิดว่าเมื่อเกิดเหตุการณ์แบบนี้แล้ว เด็ก ๆ ที่โดนกระทำเช่นเดียวกับตน จะกล้าออกมาบอกว่าถูกกระทำหรือไม่ 

ทั้งนี้เหตุผลที่ตนเลือกใส่ชุดนักเรียนไปยืนถือป้ายวันดังกล่าว ตนตั้งใจจะสื่อให้เห็นถึงเหตุการณ์วันนั้นว่า เคยถูกครูกระทำอนาจาร ในช่วง ม.ปลาย และตนอยากจะบอกเพิ่มเติมว่าคำว่า อนาจาร และข่มขืน คนละความหมายกัน ส่วนที่มีคนมองว่า ตนไม่ได้ถูกกระทำจริง ๆ เพราะในเฟซบุ๊กของตนใส่ชุดคอสเพลย์ถ่ายรูปเป็นปกติ ตนก็อยากจะบอกว่า โดนจริงหรือไม่จริงไม่ใช่เรื่องสำคัญ ทุกคนควรดูในสิ่งที่ตนจะสื่อมากกว่าดูที่ชุด หรือสงสัยว่าตนเป็นนักเรียนอยู่หรือเปล่า เพราะต่อให้ตนไม่เคยโดน แต่เรื่องนี้ ก็เป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้นในสังคมอยู่ดี การที่ตนจะออกมาเคลื่อนไหวเรื่องนี้ มันผิดตรงไหน

734314

อย่างไรก็ตาม ตนขอยืนยันว่า ตนโดนจริง ๆ ในช่วง ม.5 ครูจับที่บริเวณเนินอก แต่ตนไม่ได้แจ้งความ เพราะไม่อยากให้เป็นเรื่องเป็นราว เนื่องจากตนกำลังอยู่ในช่วงชีวิตกำลังดี กลัวจะโดนบีบออกจากโรงเรียน เพราะสมัยนั้นถ้าเด็กออกมาในลักษณะนี้ ก็จะถูกมองว่าผู้หญิงให้ท่า ครูไม่ถูกลงโทษ และคนเสียจะเป็นเด็ก รวมถึงช่วงนั้นตนก็ยอมรับตรง ๆ ว่า อายด้วย แต่เมื่อช่วงเดือนก.ค.63 ที่ผ่านมา ตนได้แจ้งไปที่โรงเรียนแล้ว เพื่อเอาผิดย้อนหลัง แต่ก็ไม่ได้รับแม้แต่คำขอโทษใด ๆ และครูคนดังกล่าวก็ไม่ได้ถูกลงโทษ

นอกจากนี้ต่อให้ภาพลักษณ์ของตนเป็นสาวเซ็กซี่ แต่ก็ไม่ใช่ใบเบิกทางให้ใคร ๆ มาล่วงละเมิดทางเพศ หรือคุกคาม กระทำอนาจารได้ หากตนเป็น sex worker ตามคำกล่าวอ้าง ก็ไม่ได้หมายความตนจะต้องยอมให้ใครมาล่วงละเมิด สำหรับกรณีที่คุณปารีณา จะแจ้งความตน ตนก็ขอฝากถึงสั้น ๆ ว่า “ขอบคุณค่ะ” แต่ในโพสต์ดังกล่าวของเขาที่บอกจะแจ้งความ ก็มีบางรูปที่ไม่ใช่รูปตน ตนก็จะขอดูก่อน อาจจะมีการแจ้งความกลับ เพราะทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง โดยหวังว่าตนจะได้ความเป็นธรรม จากนี้ตนก็ยังคงออกมาเคลื่อนไหวเชิงสัญลักษณ์ต่อไป เพราะตนยังอยากให้มีการเปลี่ยนแปลง เพื่อให้โรงเรียนเป็นพื้นที่ปลอดภัย อย่างในป้ายที่ตนถือวันนั้น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส