สาวป่วยจิตหวังโดดสะพานดับ ญาติเผยชนวนน้อยใจทอดเนื้อไม่สุกทำพี่ฉุนไล่ไปตาย (คลิป)

22 พ.ย. 63

เมื่อเวลาประมาณ 07.30 น. ร.ต.อ.ธนากร แก่นพุทรา รอง สว.(สอบสวน) สภ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี ได้รับแจ้งมีหญิงสาวจะกระโดดสะพานลอย บริเวณหน้าวัดหนองตาสาม หมู่ที่ 4 ต.อู่ทอง จึงเดินทางพร้อมหน่วยกู้ภัยจากนารายณ์รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

550367

เมื่อไปถึงพบผู้ก่อเหตุ ยืนร้องไห้อยู่ริมขอบสะพานลอยที่มีความสูง 5.5 เมตร โดยมีอาการเครียด ร้องไห้เดินไปมา ทราบชื่อต่อมา น.ส.ปัชญมณ อายุ 37 ปี เจ้าหน้าที่พยายามสอบถามแต่เจ้าตัวบอกอย่ายุ่งให้ออกไปไกล ๆ ต่อมามีพี่สาวของผู้ก่อเหตุ เดินทางมาพยายามเจรจาอยากให้น้องสาวลงมาแต่ไม่ยอมลง เอาแต่ร้องไห้จนพี่สาวตรงยกมือไหว้ขอโทษ แต่ผู้ก่อเหตุก็ไม่ยอมลง

ในระหว่างเจ้าหน้าที่ประสานงานรถกระเช้า ได้พยายามเรียกรถบรรทุก ให้จอดอยู่ตามแนวสะพานป้องกันผู้ก่อเหตุกระโดด จนเวลาผ่านไปประมาณ 30 นาที ท่ามกลางชาวบ้านที่มามุงดู และฝนที่ตกลงมาตลอด น.ส.ปัชญมณ ได้เสียหลักตกลงมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงรีบเข้าปฐมพยาบาล ก่อนนำส่ง รพ.อู่ทอง

334590

จากนั้นทีมข่าวเดินทางไปที่หมู่ 8 ต.อู่ทอง อ.อู่ทอง เพื่อเข้าไปพูดคุยกับ นางสมปอง (นามสมมติ) อายุ 65 ปี ญาติผู้บาดเจ็บ เปิดเผยว่า น.ส.ปัชญมณ อายุ 37 ปี ผู้บาดเจ็บ รักษาตัวจากอาการป่วยเป็นโรคซึมเศร้ามานานกว่า 3 ปี และทานยาเสมอ ในขณะเดียวกันน.ส.ปัชญมณ ก็ยังป่วยเป็นอาการเนื้องอกบริเวณอุ้งมือซ้าย ซึ่งเข้ารักษาผ่าตัด 2 ครั้ง แต่ก็ยังมีเนื้องอกออกมาเหมือนเดิม ซึ่งตนก็ไม่แน่ใจว่าเป็นอีกปมที่ทำให้มีอาการน้อยใจชีวิตอยู่แล้วด้วยหรือไม่

507228

ก่อนหน้านี้น.ส.ปัชญมณ เคยคิดจะฆ่าตัวตายด้วยการกระโดดสะพานแถววัดเมื่อ 2 ปีที่แล้ว แต่มีคนช่วยไว้ทัน ส่วนสาเหตุในครั้งนั้นตนไม่ทราบรายละเอียด ส่วนตัวคาดไว้อยู่แล้วว่า ถ้าคนคิดจะฆ่าตัวตายในครั้งแรกแล้ว ต้องมีครั้งต่อไป และมันก็เกิดขึ้นจริง ๆ โดยบ้านหลังนี้ มีคนอาศัยอยู่ 3 คน โดยมีแม่ พี่สาว และน.ส.ปัชญมณ 

โดยวันเกิดเหตุ พี่สาวของน.ส.ปัชญมณ อายุ 52 ปี ป่วยเป็นโรคประสาทอ่อน ๆ แต่ไม่ยอมรับและไม่ได้มีการรักษาตัวกับแพทย์ และมักมีพฤติกรรมที่ชอบบ่น ชอบด่าน้องสาวเป็นประจำ แต่น้องสาวเป็นคนรักพี่สาวมาก ทุก ๆ เช้าจะเข้าครัวทำกับข้าวให้คนในครอบครัว และมักสนิทกับแม่ ชอบไปเข้าวัดทำบุญที่วัดแถวบ้าน

cg

วันเกิดเหตุ แม่ผู้บาดเจ็บเล่าให้ตนฟังว่า น.ส.ปัชญมณ ทำกับข้าวตามปกติ โดยวันนั้นทอดเนื้อ แต่ถูกพี่สาวถามด้วยความไม่พอใจว่า ทอดเนื้อสุกหรือไม่? จากนั้นก็มีปากเสียงกัน จนกระทั่งพี่สาวพูดว่า “จะไปตายที่ไหนก็ไป” จากนั้นน.ส.ปัชญมณก็เดินออกจากบ้านไป ผู้เป็นแม่เองก็ไม่ได้สงสัยอะไร ส่วนพี่สาวก็เข้าใจว่าน.ส.ปัชญมณขึ้นห้องไปแล้ว

577838

จากนั้นได้ยินเสียงชาวบ้านมาเรียก ถึงทราบว่าน.ส.ปัชญมณ กำลังคิดสั้นจะฆ่าตัวตาย ด้วยการปีนสะพานลอย ซึ่งพี่สาวผู้บาดเจ็บก็ออกมาเกลี่ยกล่อมยกมือไหว้ขอโทษ แต่ก็ไม่เป็นผล จากนั้นตนคาดว่าฝนตกแล้วราวสะพานอาจจะลื่น จึงพลัดตกลงมาหลังกระแทกพื้น ซึ่งอาการล่าสุดอยู่ในอาการปลอดภัย โดยทีมแพทย์ตรวจเช็กแล้วไม่พบว่ามีเลือดคั่งในช่องท้อง แต่กระดูกซี่โครงหลังแตก และทับเส้นประสาท จะต้องมีการผ่าตัดและรักษาตัวต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส