สลด! 6 นักเรียนขับเก๋งสอบชิงทุนโดนกระบะปาดดับ 2 ศพ พ่อเศร้าเผยรถซ่อมล้อ 1 วันก่อนลูกตาย (คลิป)

22 พ.ย. 63

เมื่อวันที่ 22 พ.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานกรณีเกิดอุบัติเหตุรถยนต์นักเรียนพลิกคว่ำ มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ราย เสียชีวิตที่ รพ.วิเชียรบุรี 1 ราย และได้รับบาดเจ็บอีกจำนวน 4 ราย โดยเหตุเกิดที่บนเส้นทางหลวงหมายเลข 21 ถนนสายสระบุรี-หล่มสัก ระหว่างหลักกิโลเมตรที่ 131-132 ซึ่งอยู่ในพื้นที่หมู่ 1 บ้านซับกองทอง ต.สามแยก อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์

171199

โดยที่เกิดเหตุ พบรถยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น ซีอาร์วี สีดำ ทะเบียน กค-7235 เพชรบูรณ์ พลิกคว่ำอยู่ข้างทาง มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ราย เป็นชายทราบชื่อต่อมา นายพชร ขาวสะอาด อายุ 18 ปี ซึ่งเป็นลูกชายทนายพิทยา ขาวสะอาด ทนายชื่อดัง ของ จ.เพชรบูรณ์ โดยมีนายศตวรรษ กองสังข์ อายุ 18 ปี เป็นคนขับ ได้รับบาดเจ็บสาหัส แพทย์ได้ปั๊มหัวใจแต่นายศตวรรษ เสียชีวิตที่ รพ.วิเชียรบุรี ในเวลาต่อมา

211111223230

นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 2 ราย คือ นายณธรรม จันทร์เพ็ง อายุ 18 ปี และนายพีรทัศน์ พัฒนาฬลกรสกุล อายุ 17 ปี ซึ่งเป็นผู้โดยสารนั่งอยู่เบาะหลังทั้งคู่ ได้รับบาดเจ็บสาหัส นำส่ง รพ.วิเชียรบุรี และถูกส่งต่อไปที่ รพ.เพชรบูรณ์ ส่วนผู้โดยสารอีก 2 ราย เป็นหญิง ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย คือ น.ส.ธารารัตน์ สมพจน์ อายุ 18 ปี และ น.ส.วีรภัทรา ส้านมา อายุ 17 ปี 

292569

โดยทั้ง 6 คน เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาชั้นที่ 6 ปี โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งในตัว จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งกำลังเดินทางไปสอบ TU-GET วัดระดับความรู้ภาษาอังกฤษ เพื่อไปสอบชิงทุน ที่ ม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

879865

จากการสอบถาม น.ส.บี (นามสมมติ) หนึ่งในผู้โดยสารที่นั่งมาในรถที่ประสบอุบัติเหตุ เล่าว่า ตนกับเพื่อน ๆ เป็นนักเรียนจากโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งในตัว จ.เพชรบูรณ์ กำลังเดินทางไปสอบ TU-GET วัดระดับความรู้ภาษาอังกฤษ เพื่อไปสอบชิงทุน อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เมื่อมาถึงบริเวณจุดเกิดเหตุ ซึ่งตนนั่งอยู่เบาะด้านหลังมองเห็นว่า มีรถยนต์กระบะอีกคันขับมาเบียดทางด้านซ้ายของรถยนต์ที่พวกตนนั่งมา คนขับรถได้ตัดสินใจหักหลบ จนทำให้รถเสียหลักลงร่องน้ำกลางถนน แล้วม้วนขึ้นมาพลิกคว่ำหลายตลบข้ามถนนมาทางเลนขวา มาชนติดอยู่กับต้นไม้ข้างทาง ส่วนผู้เสียชีวิตนั่งอยู่เบาะหน้าคู่กับคนขับ โดยได้กระเด็นออกจากตัวรถกระแทกกับพื้นถนน จนเป็นเหตุให้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุทันที

388880

นายพิทยา ขาวสะอาด พ่อของนายพชร หรือน้องปาล์ม ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ว่า ก่อนเกิดเหตุตนมีลางสังหรณ์หลายอย่างเกี่ยวกับตัวลูกชาย ลางสังหรณ์แรกเมื่อวันที่ 18 พ.ย.63 ที่ผ่านมา ตนได้ชวนลูกชายไปบ้านของแม่ยายที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ แต่ลูกชายก็ไม่ได้ไปกับตน เพราะติดสอบชิงทุนการศึกษา สอบ TU-GET วัดระดับความรู้ภาษาอังกฤษ เพื่อไปสอบชิงทุน

ลางสังหรณ์ที่ 2 วันที่ 18 พ.ย.63 ที่ตนจะเดินทางไป จ.ประจวบคีรีขันธ์ กับครอบครัวนั้น ตนได้นำฟืนเพื่อไปก่อไฟ จำนวน 2 กล่อง เนื่องจากบ้านแม่ยายไม่มีไฟฟ้าใช้ แต่จู่ ๆ ลูกชายก็บอกกับตนว่า เขาไม่ได้ไปด้วย แต่ให้พ่อเอาฟืนไปก่อเพิ่มอีก 2 กล่องได้หรือไม่ ซึ่งตนก็แปลกใจว่าทำไมลูกชายถึงบอกแบบนั้น

cg_1

ลางสังหรณ์ที่ 3 เมื่อวานนี้ ก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 15.00 น. ลูกชายของตนได้เดินทางไปสอบพร้อมกับเพื่อนแล้ว แต่เวลา 16.00 น. เขาได้วนรถกลับมาเอาของที่บ้าน ทำให้ลูกชายต้องเดินทางไปรอบที่สองในเวลาค่ำมืด และเกิดเหตุดังกล่าว และลางสังหรณ์ที่ 4 ช่วงพักหลังมาลูกชายจะประพฤติตัวดีเป็นพิเศษ ซึ่งจากแต่ก่อนลูกชายจะทำงานที่ตนสั่งส่งค่อนข้างช้า แต่พักหลังมาลูกชายจะทำตามกำหนด และมีนิสัยที่ดีขึ้นอีกด้วย

ส่วนรถที่เกิดเหตุ ก่อนเกิดเหตุรถคันดังกล่าวก็ได้มีปัญหาเรื่องกระดุมล้อหลังชำรุด และเพิ่งซ่อมเสร็จได้ 1 วัน ลูกชายก็เอารถคันดังกล่าวไปใช้ และเกิดเหตุ สำหรับลูกชายตนเป็นคนที่รักเพื่อนมาก เอื้อเฟื้อต่อเพื่อนฝูง สำหรับวันนี้ 22 พ.ย.63 ก็เป็นวันที่ลูกชายจะต้องสอบชิงทุน แต่กลับมาเกิดเกตุร้ายขึ้นเสียก่อน และที่ผ่านมาลูกชายก็บอกกับตนว่า เขาอยากเป็นวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ และถ้าเขาสอบชิงทุนดังกล่าวนี้ได้ เขาจะได้เรียนฟรี ทำให้ตนไม่ต้องเหนื่อยเรื่องค่าใช้จ่าย เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนก็ทำใจได้แล้ว และเชื่อว่าลูกชายคงทำบุญมาเพียงเท่านี้

589895

ส่วนรถยนต์กระบะสีขาวคู่กรณี ได้ขับหลบหนีมุ่งหน้า อ.วิเชียรบุรี จึงได้รีบแจ้งสายตรวจรถยนต์และสายตรวจรถจักรยานยนต์สกัดจับ และสามารถควบคุมตัวได้ที่บริเวณตลาด อ.วิเชียรบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัว พร้อมนำรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า 4 ประตู สีขาว ทะเบียน กต 6334 เพชรบูรณ์ โดยมีนายมานพ ศิริลา นายกองค์การบริหารส่วนตำบล เป็นคนขับมาที่ สภ.วิเชียรบุรี

จากการสอบสวนในเบื้องต้น เจ้าตัวให้การปฏิเสธ ไม่ทราบเรื่องที่เกิดขึ้น จึงขับรถมาตามปกติ และไม่ได้หลบหนีแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการตรวจวัดแอลกอฮอล์ แต่ไม่พบว่ามีการดื่มแต่อย่างใด จึงได้ยึดรถยนต์คันดังกล่าวไว้ตรวจสอบแล้วปล่อยตัวไป ขณะนี้ยังไม่ได้ตั้งข้อหานายมานพ แต่อย่างใด

854283

ขณะที่ความเคลื่อนไหวเฟซบุ๊ก พี่ชายนายพชร (น้องปาล์ม) โพสต์วันที่ 21 พ.ย. 63 เวลา 22.58 น. ระบุว่า "น้องปาล์มได้จากพวกเราไปแล้ว สำหรับกำหนดการสวดพระอภิธรรมและวันเผาจะแจ้งให้ทราบภายหลัง ด้วยรักและอาลัย"

393183

นายบรรเจิด กองสังข์ อายุ 48 ปี พ่อของน้องที่เสียชีวิต ซึ่งมีลูกชาย 2 คน ซึ่งส่วนผู้เสียชีวิตเป็นลูกชายคนเล็ก เล่าว่า ลูกชายกำลังจะเดินทางไปสอบชิงทุนที่ ม.ธรรมศาสตร์ ลูกชายเรียนเก่งใช้ได้ เกรดเฉลี่ยประมาณ 3.5-3.6 ลูกชายเป็นคนดี ขยัน ซึ่งตนมาทราบเหตุการณ์ทั้งหมดตอนประมาณ 02.00 น.

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส