รถนักเรียน ม.6 ไปสอบชิงทุน โดนกระบะนายกฯ อบต.ขับเบียดพลิกคว่ำ ดับ 2 ศพ

22 พ.ย. 63

เกิดอุบัติเหตุใน จ.เพชรบูรณ์ รถยนต์นักเรียนพลิกคว่ำขณะเดินทางไปสอบชิงทุน เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย ตำรวจตามรวบคนขับรถกระบะคู่กรณี พบเป็น นายกฯอบต. ให้การปฏิเสธ

วันที่ 22 พฤศจิกายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานจากกรณีที่ เกิดอุบัติเหตุรถยนต์นักเรียนพลิกคว่ำ จนทำให้เกิดอุบัติเหตุหมู่ มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ราย เสียชีวิตที่โรงพยาบาลวิเชียรบุรี 1 ราย และได้รับบาดเจ็บอีกจำนวน 4 ราย โดยเหตุเกิดที่บนเส้นทางหลวงหมายเลข 21 ถนนสายสระบุรี-หล่มสัก ระหว่างหลักกิโลเมตรที่ 131-132 ซึ่งอยู่ในพื้นที่หมู่ 1 บ้านซับกองทอง ต.สามแยก อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์

โดยที่เกิดเหตุ พบรถยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น ซีอาร์วี สีดำ หมายเลขทะเบียน กค-7325 เพชรบูรณ์ พลิกคว่ำอยู่ข้างทาง มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ราย เป็นชายทราบชื่อต่อมาว่าคือ นายพชร ขาวสะอาด อายุ 18 ปี ซึ่งเป็นลูกชายทนายพิทยา ขาวสะอาด ทนายชื่อดัง ของ จ.เพชรบูรณ์ อยู่บ้านเลขที่ 1 ต.บ้านโตก อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ โดยมีนายศตวรรษ กองสังข์ อายุ 18 ปี เป็นคนขับ อยู่บ้านเลขที่ 90 หมู่ที่ 11 ต.ท่าพล อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ ได้รับบาดเจ็บสาหัส แพทย์ได้ทำการปั้มหัวใจ แต่นายศตวรรษ ทนพิษบาดแผลไม่ไหว ได้เสียชีวิตที่โรงพยาบาลวิเชียรบุรี ในเวลาต่อมา

นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 2 ราย คือ นายณธรรม จันทร์เพ็ง อายุ 18 ปี บ้านเลขที่ 268 ถนนบูรกรรมโกวิท ต.ในเมือง อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ และนายพีรทัศน์ พัฒนาฬลกรสกุล อายุ 17 ปี อยู่บ้านเลขที่ 301 ถนนเจริญพัฒนา ต.ในเมือง อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นผู้โดยสารนั่งอยู่เบาะหลังทั้งคู่ ได้รับบาดเจ็บสาหัส นำส่งโรงพยาบาลวิเชียรบุรี และถูกส่งต่อไปที่โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ ส่วนผู้โดยสารอีก 2 ราย เป็นหญิง ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย คือ น.ส.ธารารัตน์ สมพจน์ อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 921 หมู่ 12 ต.บ้านโตก อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ และ น.ส.วีรภัทรา ส้านมา อายุ 17 ปี อยู่บ้านเลขที่ 34 หมู่ 3 ต.หนองสว่าง อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ 

โดยทั้ง 6 คน เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาชั้นที่ 6 ปี โรงเรียนวิทยานุกูลนารี ทั้งหมด ซึ่งกำลังเดินทางไปสอบ TU-GET วัดระดับความรู้ภาษาอังกฤษ เพื่อไปสอบชิงทุน ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต. อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

จากการสอบถาม น.ส.บี (นามสมมุติ) หนึ่งในผู้โดยสารที่นั่งมาในรถที่ประสบอุบัติเหตุ เล่าว่า ตนกับเพื่อนๆ เป็นนักเรียนจากโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งในตัว จ.เพชรบูรณ์  กำลังเดินทางไปสอบ TU-GET วัดระดับความรู้ภาษาอังกฤษ เพื่อไปสอบชิงทุน ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต. อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เมื่อมาถึงบริเวณจุดเกิดเหตุ ซึ่งตนนั่งอยู่เบาะด้านหลังมองเห็นว่า มีรถยนต์กระบะอีกคันขับมาเบียดทางด้านซ้ายของรถยนต์ที่พวกตนนั่งมา คนขับรถได้ตัดสินใจหักหลบ จนทำให้รถเสียหลักลงร่องน้ำกลางถนน แล้วม้วนขึ้นมาพลิกคว่ำหลายตลบข้ามถนนมาทางเลนขวามาชนติดอยู่กับต้นไม้ข้างทาง ส่วนผู้เสียชีวิตนั่งอยู่เบาะหน้าคู่กับคนขับ โดยได้กระเด็นออกจากตัวรถกระแทกกับพื้นถนน จนเป็นเหตุให้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุทันที

1606035253771

528562

ส่วนรถยนต์คู่กรณี มีพลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์แจ้งว่า เป็นรถยนต์กระบะสีขาว ได้ขับหลบหนีมุ่งหน้าเข้าตัว อ.วิเชียรบุรี จึงได้รีบแจ้งสายตรวจรถยนต์และสายตรวจรถจักรยานยนต์สกัดจับ และสามารถคุมตัวได้ที่บริเวณตลาดในตัว อ.วิเชียรบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวพร้อมนำรถยนต์กระบะยี่ห้อ โตโยต้า 4 ประตู สีขาว หมายเลขทะเบียน กต 6334 เพชรบูรณ์ โดยมีนายมานพ ศิริลา อายุ 65 ปี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสามแยก ต.สามแยก อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ เป็นคนขับ มาที่ สภ.วิเชียรบุรี  

จากการสอบสวนในเบื้องต้น เจ้าตัวให้การปฏิเสธ ไม่ทราบเรื่องที่เกิดขึ้น จึงขับรถมาตามปกติ และไม่ได้หลบหนีแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการตรวจวัดแอลกอฮอล์ แต่ไม่พบว่ามีการดื่มสุรา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ยึดรถยนต์คันดังกล่าวไว้ตรวจสอบ แล้วปล่อยตัวไป

1606035287748

ล่าสุดวันนี้ (22 พ.ย.63) ครอบครัวผู้เสียชีวิตได้เดินทางมานรับศพที่โรงพยาบาลวิเชียรบุรี กลับไปบ้านเกิดที่ อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างเดินทาง โดยจะตั้งศพเพื่อสวดอภิธรรมไว้ที่วัดมหาธาตุพระอารามหลวง อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์

ส่วนสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วิเชียรบุรี กล่าวว่า ยังอยู่ในระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน และกำลังติดต่อไปยังพลเมืองดีที่โทรแจ้งศูนย์วิทยุ 191 ในขณะเกิดเหตุว่า มีภาพจากกล้องหน้ารถบันทึกขณะเกิดเหตุหรือไม่ ส่วนรถยนต์กระบะของนายมานพ ศิริลา นายก อบต.สามแยก ที่พบร่องรอยการเฉี่ยวชน ยังต้องรอเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบให้ละเอียดอีกครั้งว่า จะเป็นรถคู่กรณีจริงตามข้อมูลที่ได้รับแจ้งหรือไม่ และขณะนี้ยังไม่ได้ตั้งข้อหานายมานพ ศิริลา นายก อบต.สามแยก แต่อย่างใด

ขณะที่เฟสบุ๊กพี่ชายของนายพชร ขาวสะอาด ผู้เสียชีวิต ได้โพสต์ข้อความ และรูปภาพว่า “น้องปาล์ม (นายพชร ขาวสะอาด) ได้จากพวกเราไปแล้ว สำหรับกำหนดการสวดพระอภิธรรมและฌาปนกิจศพ จะแจ้งให้ทราบภายหลัง  ด้วยรักและอาลัย Potchara Khaosaad" โดยมีเพื่อนๆ และญาติเข้ามาแสดงความเสียใจเป็นจำนวนมาก

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ