รวบแล้ว โจ๋ลูกตร. ยิงอริเจ็บ ยันปืนลั่นไม่มีเจตนาฆ่า

22 พ.ย. 63

รวบแล้วมือยิงหนุ่ม 15 เจ็บ แม่เผยลูกป้องกันตัว รับพ่อเป็นอดีตตำรวจแต่ไม่เข้าข้าง

จากกรณีเมื่อช่วงกลางดึกคืนวานนี้ นายวัน(นามสมมุติ) อายุ 15 ปี ถูกกลุ่มวัยรุ่นรุมทำร้ายด้วยอาวุธปืนและฟันด้วยอาวุธมีดได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดในซอยเทศบาลเมืองปู่เจ้าสมิงพราย 13 บริเวณโค้งกันเอง ต.สำโรงใต้ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ

ล่าสุดเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.สำโรงใต้ สามารถจับกุมผู้ก่อเหตุทั้งหมด 6 คนได้แล้วในพื้นที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ หนึ่งในนั้นคือ "นายนิน" อายุ 19 ปี มือยิงซึ่งเป็นลูกชายอดีตนายตำรวจที่เพิ่งเกษียณราชการ

ล่าสุดวันนี้ 22 พ.ย. 63 นางอร(นามสมมติ) แม่ของนายนิน ผู้ต้องหา กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 20.30 น. ลูกชายเก็บเสื้อผ้าขับรถจักรยานยนต์ออกจากบ้านเพื่อไปหากลุ่มเพื่อน เนื่องจากนัดกันว่าจะไปเที่ยวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ 2 วัน 1 คืน

จนช่วงเช้าเจ้าหน้าที่ตำรวจมาบอกตนว่าลูกชายไปก่อเหตุยิงผู้อื่น ตอนแรกไม่เชื่อเพราะคิดว่าลูกไม่ได้อยู่ในพื้นที่แล้ว จึงโทรศัพท์ติดต่อไปหาลูกชาย ทราบว่าขณะนั้นอยู่ที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์แล้ว โดยลูกบอกว่าจะเข้ามามอบตัววันนี้ (22 พ.ย.) แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้พาตนไปรับตัวกลับมาพร้อมเพื่อนทั้งหมดรวม 6 คน ตั้งแต่เมื่อเวลา 02.00 น. ที่ผ่านมา

สอบถามลูกชาย ระบุว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจากที่ฝั่งตัวเองบังเอิญขับรถไปเจอกับคู่กรณี ซึ่งเคยมีปัญหากันมาก่อน จากนั้นคู่กรณีหยิบมีดมาจะทำร้าย จึงต้องป้องกันตัว โดยฝั่งลูกชายมีการแย่งมีดคู่กรณี ไปทำร้ายคู่กรณี ส่วนลูกชายซึ่งถือปืนปากกาอยู่ ช่วงชุลมุนมีการยิงออกไปโดยไม่รู้ตัว กระสุนถากที่แขนไม่ได้โดนศีรษะตามที่มีข่าว

ก่อนที่ทั้งหมดจะออกจากพื้นที่และเดินทางไปเที่ยวประจวบคีรีขันธ์ตามกำหนดการเดิม

โดยเพื่อนๆ ลูกชาย ระบุว่า เคยมีปัญหากับนายวัน(นามสมมุติ) มาก่อน เพราะอีกฝ่ายเคยปาหินใส่ ส่วนเหตุการณ์ครั้งนี้ลูกชายตนก็ไม่ได้ตั้งใจฆ่าอีกฝ่าย แต่เป็นเหตุการณ์ชุลมุนทำไปเพื่อป้องกันตัว
ซึ่งสามีตนเป็นตำรวจเกษียณจริง แต่ไม่เคยปกป้องลูก ผิดก็ว่าไปตามผิด ตนก็เสียใจเพราะไม่เคยสอนให้ลูกทำร้ายคนอื่น พยายามดูแล ตักเตือน แต่ลูกก็ไม่ได้อยู่ในสายตาตลอดเวลา โดยอยากพูดคุยกับฝั่งคู่กรณี เพื่อขอโทษและเคลียร์ปัญหา เพื่อจะได้ไม่เกิดการล้างแค้นกันไปมาไม่จบสิ้น

ด้านพ.ต.อ.อนันต์ ชัยชาญ ผกก.สภ.สำโรงใต้ ระบุว่า เบื้องต้นแจ้งข้อหาพยายามฆ่า มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตพกพาอาวุธปืนไปในเมืองทางสาธารณะ แก่นายนินผู้ก่อเหตุ
ส่วนเพื่อนอีก 5 คนอยู่ระหว่างสอบปากคำ ซึ่งมีบางคนที่ร่วมลงมือ ซึ่งจะต้องแจ้งข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกาย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ