“อุ๊บ” โชว์สเต็ปแห่พระกลับบ้านลุงพล ป้าแต๋นโต้พ่อผัวป่วยไม่เกี่ยวอาถรรพ์พญานาค (คลิป)

21 พ.ย. 63

สำหรับความเคลื่อนไหวที่ หมู่บ้านกกกอก จ.มุกดาหาร วันที่ 21 พ.ย. 63 เตรียมความพร้อมสำหรับงานใหญ่ วันที่ 22 พ.ย. 63 มีพิธีขบวนแห่พระพุทธพะละนาคา โดยมีอุ๊บ วิริยะ นักปั้นมือทอง ร่วมงาน และจินตหรา พูนลาภ ร่วมด้วย

502127

"อุ๊บ วิริยะ นักปั้นมือทอง" กล่าวว่า สำหรับงานขบวนแห่พระพุทธพะละนาคา ในวันพรุ่งนี้ ที่จะเดินทางจากวัดพระอาจารย์แจ๋ว มาสู่บ้านของลุงพล จะมีขบวนชุดนางฟ้า เทวดา ขบวนหาบเงิน หาบทอง โดยจะมีตนเองที่จะมารำแก้บน และมีครูชาไทย น้องนกยุง หลานลุงพล จะมารวมขบวนนี้ด้วย ส่วนหมอปลาและคุณน้ำฟ้า ภรรยา ติดภาระกิจไม่สามารถเดินทางมาร่วมงานด้วยได้ ส่วนตนได้โชว์ซ้อมเต้นรำแห่บนยูทูบไว้แล้ว 

877867

ทั้งนี้ งานดังกล่าวที่จะเกิดขึ้น ก็เกิดจากความรวมมือร่วมใจของ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ที่มาอำนวยความสะดวกให้จัดงาน ให้งานเป็นหน้าเป็นตาของชาวกกกอก เพราะชาวกกกอกนับถือพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ เสมือนเป็นสิ่งดี ๆ ส่งเสริมชาวกกกอง ซึ่งในวันพรุ่งนี้ตนเองเชื่อว่า จะต้องมีประชาชนจากหลายจังหวัดเดินทางมาร่วมงานนี้ เสมือนเป็นน้ำหนึ่งน้ำใจเดียวกัน

430587

นอกจากนี้ ภายในงาน จะมีการซ้อมเดินแบบใหญ่ ณ สวนยางพาราฝั่งตรงข้ามบ้านของลุงพล โดยผู้เดินจะมี ลุงพล ป้าแต๋น ป้าถอน ป้าจำลอง ครูชาไทย น้องน้ำมนต์ น้องโอม ยายอุ่น ย่าอชิ และชาวกกกอกอีกมากมาย จึงอยากขอให้ประชาชนเดินทางมาร่วมงานนี้

295166894650

 

นางสมพร หลาบโพธิ์ หรือ ป้าแต๋น กล่าวว่า สำหรับงานขบวนแห่พระพุทธพะละนาคา ในวันพรุ่งนี้ ตนเองได้จัดเตรียมเต็นท์ไว้สำหรับเตรียมงาน และเตรียมนิมนต์พระทั้งหมด 5 รูป เพื่อทำการสวด 9 จบ หน้าพระเจษกษัตริย์ที่อยู่บนเขา ก่อนจะทำการแห่ขบวนลงมา ส่วนงานในครั้งนี้ตนเองไม่ได้เชิญชวนทางครอบครัวมา และไม่ทราบได้ว่าในงานวันพรุ่งนี้จะมีคนเดินทางหลั่งไหลกันมามากน้อยแค่ไหน เนื่องจากงานในครั้งนี้ไม่ได้มีบัตรเชิญอย่างเป็นทางการ

233630

ส่วนอาการล้มป่วยของพ่อลุงพลนั้น เกิดจากอาการหอบหืดกำเริบ ไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องพญานาคแต่อย่างใด เพราะส่วนตัวตนเองเชื่อว่าอาการล้มป่วยเกิดจากสุขภาพร่างกายของตัวเอง หากดูแลไม่ดีก็จะล้มป่วยได้ อย่างไรก็ตาม ตนเองอยากให้แฟนคลับที่สนใจร่วมขวบแห่พระนาคปรก ให้เดินทางมารอร่วมขบวนที่บริเวณหน้าบ้านลุงพลได้ ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป อีกทั้งในวันพรุ่งนี้ก็จะมีวงดนตรีของจินตหรา และมีการแจกเครื่องใช้ไฟฟ้า ทุนการศึกษาอีกด้วย

502773

ขณะที่ ในวันที่ 7 ธ.ค. 63 นักร้องดัง จินตหรา จะมารำแก้บนศาลพ่อปู่ยศสุวรรณนาคา แม่ตะเคียนโสรภี ให้คุณหมอ ณัฐ เนื่องจากถูกรางวัลลอตเตอรี่ได้เงินจำนวนมาก ทราบมาว่าตัวเลข 6 หลัก และมีมินิคอนเสิร์ต จินตหรา แบบเต็มวงด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส