เศร้า! เจ้าบุญมาไก่หัวขาดสิ้นบุญ หลังใช้ชีวิตอยู่หลายวัน แพทย์ชี้ สมองเปิด หายใจติดขัด ก่อนช็อกตาย

29 มี.ค. 61
จากกรณีที่ นายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ได้ให้ สพ.ญ.วรรณี สันตมนัส ปศุสัตว์จังหวัดราชบุรี  นำตัวไก่ชนหัวขาด ชื่อ เจ้าบุญมา ไปให้ทางโรงพยาบาลปศุสัตว์ คณะสัตวแพทย์ศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จ.นครปฐม ดูแลต่อ หลังพระนพพงษ์ ฐิติธัมโม พระลูกวัดมหาธาตุวรวิหารได้ไปพบไก่ชนตัวนี้หลบเข้ามาอยู่ในวัด ตั้งแต่วันที่ 19 มี.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งสภาพปกติไม่มีบาดแผล ต่อมาพบไก่ตัวดังกล่าวอีกครั้ง ในวันที่ 24 มี.ค. พบว่า ไก่นั้นมีเลือดเต็มใบหน้า และมีบาดแผลตามลำตัว จึงได้นำตัวไปไว้ในที่ปลอดภัย ก่อนจะช่วยประสานไปยังโรงพยาบาลสัตว์เมืองโอ่งให้มารับตัวไปรักษา
สพ.ญ.วรรณี สันตมนัส ปศุสัตว์จงหวัดราชบุรี
ล่าสุด วันนี้ (29 มี.ค.) เจ้าบุญมา ไก่หัวขาดได้ตายแล้ว โดย สพ.ญ.วรรณี สันตมนัส ปศุสัตว์จงหวัดราชบุรี เปิดเผยว่า หลังจากเมื่อวานนี้ (28 มี.ค.) ได้นำเจ้าบุญมาส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลปศุสัตว์ คณะสัตวแพทย์ศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จ.นครปฐม หมอทำการตรวจรักษาและเอ็กซเรย์ พบว่า หัวกะโหลกนั้นเปิดออกจนเห็นเนื้อสมอง ตามตัวมีบาดแผลจากการโดนกัดหลายที่ ซึ่งอาจเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ไก่มีอาการติดเชื้อได้
เจ้าบุญมา ไก่หัวขาด ขณะยังมีชีวิต
อีกประเด็นหนึ่งคือ ตอนที่รับเจ้าบุญมา ก็เริ่มมีอาการ หายใจครืดคราดในหลอดลม อาจเป็นอีกหนึ่งสาเหตุ ที่ติดเชื้อในระบบทางเดินหายใจ อีกอย่างร่างกายเสียน้ำค่อนข้างเยอะ มีโอกาสที่จะช็อกตายได้ หมอที่โรงพยาบาลจึงให้นำกลับมาดูแลที่สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดราชบุรี และพบว่า เจ้าบุญมานั้นได้ตายแล้ว เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา จึงได้แจ้งไปยัง นายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัด และพระนพพงษ์ ฐิติธัมโม พระลูกวัดมหาธาตุวรวิหาร มาได้รับทราบ
พระนำร่างเจ้าบุญมาไปเผาที่วัดทุ่งตาล
หลังจากนั้น พระนพพงษ์ ฐิติธัมโม พระลูกวัดมหาธาตุวรวิหาร พร้อมกับจิตอาสาที่อยู่ภายในวัดมหาธาตุวรวิหาร ได้นำเจ้าบุญมาไปเผาที่วัดทุ่งตาล ตั้งอยู่ หมู่ 8 ต.เจดีย์หัก อ.เมือง จ.ราชบุรี ซึ่งมีเตาสำหรับเผาสัตว์ ที่มีผู้บริจาคนำเงินมาช่วยสร้างเอาไว้ เพื่อไว้สำหรับเผาสัตว์ทุกชนิด ซึ่งเป็นการปิดตำนานไก่หัวขาด ที่มีชีวิตอยู่ได้หลายวัน คาดว่าจะถูกสุนัขภายในวัดนั้นรุมกัดจนได้รับบาดเจ็บสาหัส

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ