ผบ.ตร. ระบุ เรี่ยไรเงินซื้อแอร์ได้หากสมัครใจ มอบ ผบช.น. ดู ย้ำมีงบประมาณ

29 มี.ค. 61
จากกรณีที่ จ่าสิบตำรวจเลอศักดิ์ นนท์ขุนทด ผู้บังคับหมู่สืบสวน สน.พหลโยธิน ไปยื่นหนังสือร้องเรียนต่อสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจิตในภาครัฐ (ปปท.) กรณี ผู้บังคับบัญชาเรี่ยไรเงิน เพื่อซื้อเครื่องปรับอากาศในห้องทำงาน
พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ
วันนี้ (29 มี.ค.) ที่สำนักงานตำรวตแห่งชาติ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ได้มอบหมายผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 ไปพิจารณาความเหมาะสมในเรื่องนี้แล้ว โดยส่วนตัวเห็นว่า เรื่องแอร์ชำรุด เป็นเรื่องปกติที่เกิดขึ้นได้ทุกที่ ซึ่งหากเป็นการขอความร่วมมือในลักษณะเร่งด่วนก็ต้องดูความสมัครใจ และเจตนา รวมถึงนโยบายของผู้กำกับการสถานีตำรวจด้วย แต่ก็ไม่ใช่ว่านำแอร์ไปติดที่ห้องสารวัตรคนเดียว ก็ไม่เหมาะสม นอกจากนี้ ถือเป็นเรื่องที่สามารถพูดคุยกันเองภายในหน่วยงานได้ หากจะร้องเรียนเรื่องดังกล่าว ก็สามารถร้องเรียนผู้บังคับบัญชาที่สูงขึ้น ซึ่งมีหลายระดับ ตั้งแต่ระดับผู้กำกับการ ไปจนถึงผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ตามลำดับชั้น ไม่น่าจะต้องไปร้องเรียนหน่วยงานอื่น
เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามความคืบหน้าที่ ศปก.สน.พหลโยธิน
ทั้งนี้ ได้สั่งการให้ผู้บังคับบัญชาตำรวจนครบาล เข้ามาดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างใกล้ชิด เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นอีก และในส่วนของงบประมาณเพื่อซ่อมบำรุง และจัดสรรอุปกรณ์ให้กับสถานีตำรวจนั้น ในการปฏิรูปตำรวจก็มีการจัดสรรงบประมาณให้อยู่แล้ว จึงอยากวางแนวทางให้เหมือนกับทหาร ในกรณีที่ย้ายเจ้าหน้าที่ในหน่วยงาน ก็ให้ไปแต่ตัวได้ทันที ส่วนนายกฯ มีคำสั่งย้าย 13 นายตำรวจ และ 1 พลเรือน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ระบุว่า ตำรวจที่ถูกย้ายทั้งหมด มีส่วนเกี่ยวข้องและมีส่วนค้ามนุษย์ โดยทั้ง 13 นาย เป็นตำรวจที่อยู่ในหน่วยงานต่างๆทั่วประเทศ การสั่งให้โยกย้ายดังกล่าว เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง ส่วนจะเอาผิดทางวินัยหรือไม่ ขึ้นอยู่กับการพิจารณาคดี

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ