"นักเรียนเลว" ปิดพื้นที่ใต้บีทีเอสสยาม ตร.ชี้ย้ายที่ชุมนุมทำตามกฎหมาย

21 พ.ย. 63

ชุมนุมนักเรียนเลวย้ายหนีฝนจากราชประสงค์มาใต้บีทีเอสสยาม พร้อมแจกสายรัดข้อมือแยกเยาวชน ด้านตร.แจงย้ายที่ชุมนุมเป็นไปตามกฎหมาย

วันที่ 21 พ.ย. 63 กลุ่มนักเรียนเลว ร่วมกับกลุ่มม็อบเฟส นัดชุมนุมทำกิจกรรม #บ๊ายบายไดโนเสาร์ กันที่เเยกราชประสงค์ตั้งแต่ช่วงบ่าย ต่อมามีฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้ผู้ชุมนุมย้ายมาจัดที่ใต้สถานีบีทีเอสสยามนั้น

จากนั้นเวลาประมาณ 13.30 น. ได้มีการประกาศให้มวลชนลงมาชุมนุมบนท้องถนน ทำให้การจราจรถนนพระราม 1 ต้องปิดไปโดยปริยาย ต่อมาเวลา 14.00 น. ผู้ชุมนุมและกลุ่มการ์ดได้ทำการปิดการจราจร บริเวณสี่แยกเฉลิมเผ่า ที่จะมุ่งหน้าผ่านบีทีเอสสยาม รวมถึงถนนอังรีดูนังต์ใกล้กับแยก เพื่อความปลอดภัยของผู้ชุมนุม

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- กลุ่มนักเรียนเลวนัดชุมนุมราชประสงค์บ่ายนี้ บน.ช.เตือนห้ามเคลื่อนขบวน

พบในที่ชุมนุม มีการสายรัดข้อมือสีให้กับผู้ชุมนุมที่เป็นเยาวชนนำมาติดข้อมือ โดยสายรัดข้อมือสีชมพู คือสัญลักษณ์ของผู้ชุมนุม อายุ 15-18 ปี และสายรัดข้อมือสีส้ม คือเยาวชนอายุไม่ถึง 15 ปี

vlcsnap-2020-11-21-15h44m52s0

ด้านพ.ต.อ.อรรถวิทย์ สายสืบ รองผบก.น.1 กล่าวถึงการย้ายสถานที่จัดชุมนุมจากราชประสงค์มายังบริเวณใต้สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสสยามว่า ผู้เข้าร่วมกลุ่มนี้เดิมขออนุญาตการชุมนุมที่แยกราชประสงค์ แต่เนื่องจากมีฝนตกหนัก จึงแจ้งขอย้ายจุดฉุกเฉินมายังบริเวณใต้สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสสยาม โดยแจ้งไปยังพล.ต.ต.เมธี รักพันธุ์ ผบก.น.6 ให้รับทราบแล้ว ซึ่งจุดที่ชุมนุมจะตั้งเวทีห่างจากแยกปทุมวันประมาณ 50 เมตร โดยหันหน้าเวทีไปทางแยกเฉลิมเผ่า ถือว่าเป็นไปตามมาตรา 12 แห่งพ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ

vlcsnap-2020-11-21-15h46m36s5

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส