กลุ่มนักเรียนเลวนัดชุมนุมราชประสงค์บ่ายนี้ บน.ช.เตือนห้ามเคลื่อนขบวน

21 พ.ย. 63

วันนี้กลุ่มนักเรียนเลว กับ กลุ่มม็อบเฟส นัดชุมนุมทำกิจกรรมกันที่เเยกราชประสงค์ตั้งแต่ช่วงบ่าย ด้าน บน.ช.เตือนผู้ชุมนุม ห้ามเคลื่อนขบวน

1605935568318

วันนี้ (21 พ.ย.63) บรรยากาศที่เเยกราชประสงค์ ก่อนการชุมนุมในช่วงบ่าย ซึ่งตั้งเเต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา บรรยากาศยังเป็นไปด้วยความปกติ ยังไม่พบการรวมตัวของกลุ่มผู้ชุมนุม การจราจรยังคงสัญจรได้ครบทุกช่องทาง นอกจากนี้ในส่วนของห้างสรรพสินค้าในบริเวณใกล้เคียง ก็ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ ขณะเดียวกันก็ยังไม่พบเจ้าหน้าที่เข้ามาในพื้นที่เเต่อย่างใด

1605935587053

จากการสอบถามวินจักรยานยนต์ในพื้นที่ คือ นายไพรัตน์ ปิดรัมย์ บอกตนขับวินอยู่บริเวณดังกล่าวกว่า 10 ปีเเล้ว ที่ผ่านมาเเยกราชประสงค์มักถูกใช้เป็นสถานที่ชุมนุมทางการเมือง ซึ่งตนก็อยู่ในเหตุการณ์มาตลอด ทั้งการชุมนุมปี 53 การชุมนุมปี 57 มาจนถึงการชุมนุมในปัจจุบัน เห็นถึงความเเตกต่าง ส่วนตัวมองว่าการชุมนุมในปัจจุบันดีกว่า เพราะไม่มีการปักหลักค้างคืน ซึ่งทุกครั้งที่มีการนัดรวมตัว ตนจะต้องย้ายไปวิ่งรับผู้โดยสารที่อื่น เนื่องจากจุดรับเดิมถูกใช้เป็นสถานที่ชุมนุม เเม้รายได้จะลดลงบ้าง เเต่ก็เข้าใจในสถานการณ์บ้านเมือง

1605935612967

ขณะเดียวกัน พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น. ย้ำว่า การชุมนุมของกลุ่มนักเรียนเลว และกลุ่มม็อบเฟส วันนี้ได้มีการขออนุญาตล่วงหน้า แต่ทางตำรวจ ในฐานะเจ้าพนักงานขอย้ำว่า จะต้องจัดการชุมนุมเฉพาะในพื้นที่แยกราชประสงค์เท่านั้น ห้ามเคลื่อนย้ายออกนอกพื้นที่ หรือ เดินขบวนเด็ดขาด รวมถึงการห้ามใช้ป้ายข้อความหมิ่นประมาท กล่าวหาใส่ร้าย ทำลายทรัพย์สินสาธารณะเด็ดขาด และต้องไม่ไปละเมิดสิทธิคนอื่นด้วย ซึ่งตำรวจได้จัดกำลังดูแลความเรียบร้อยโดยรอบ ทั้งที่บริเวณถนนพระราม1 ถนนเพลินจิต ถนนราชดำริ อย่างเต็มที่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ