“ลุงพล” สะสมบุญหวั่นอาถรรพ์สร้างพญานาค “อุ๊บ” บินแก้บนแม่ตะเคียนทำช่องสุดปัง (คลิป)

21 พ.ย. 63

เมื่อวันที่ 20 พ.ย.63 นายวิริยะ พงษ์อาจหาญ หรือ “พี่อุ๊บ” ผู้จัดการดาราชื่อดัง เพิ่งกลับจากบ้านกกกอก และวันที่ 21 พ.ย.63 จะต้องเดินทางไปอีกครั้ง เพราะต้องไปร่วมงานแห่พระพุทธพะละนาคา จากวัดที่ลุงพลนับถือ มาที่บ้านของลุงพล

461084

โดยลักษณะงานจะมีขบวนแห่มากมาย แต่งกายสวยงาม เป็น เทวดา-นางฟ้า หาบเงิน-หาบทอง ซึ่งงานจะจัดขึ้นในวันที่ 22 พ.ย.63 เวลาประมาณ 09.00 น. เป็นต้นไป โดยขบวนแหก็จะวนรอบบ้านกกกอก ถือเป็นสิ่งดีงามให้มาสู่ชาวกกกอก พร้อมอยากเชิญชวนให้พี่น้องเดินทางมารวมชมงานกัน

552722

อีกทั้งตนจะมีการรำแก้บนแม่ตะคียน เจ้าแม่โสระภี เนื่องจากคำขอสำเร็จ ขอให้มีคนติดตามช่องยูทูบของตนครบ 5 หมื่นคน และมีสปอนเซอร์เข้าจะมาแก้บน เป็นนิมิตหมายที่ดีให้ช่องประสบความสำเร็จ

ส่วนงานลุงพล ป้าแต๋น ก็มีเรื่อย ๆ คิวยาวไปถึงปีหน้า ไม่ว่าจะเป็น ปีใหม่ วันเด็ก วันสงกรานต์ งานเทศการคาวบอย งานของดีเมืองโคราช และวันที่ 12 ธ.ค.63 งานกกกอกแฟชั่นวีก ก็อยากให้ทุกคนติดตามกันด้วย

440140

นายไชยพล วิภา หรือ “ลุงพล” ลุงของน้องชมพู่ เปิดเผยว่า พระพุทธรูปปางพระนาคปรก ที่จะนำมาไว้ที่ศาล ชื่อว่า พระพุทธพะละนาคา เป็นของพระครูโสภณขันติวรากร หรือ พระอาจารย์แจ๋ว วัดพระถ้ำผาป่อง อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร ขนาดพระหน้าตัก 9 นิ้ว สูงประมาณ 30 เซนติเมตร พระองค์นี้มีปาฏิหาริย์ ตรงนาคปรกจะมีสีฟ้าทั้ง 7 เศียร ทั้งที่ตอนแรกไม่มี พระอาจารย์จึงอยากให้สิ่งที่เป็นมงคลนี้มาตั้งไว้ที่ศาล

214947

โดยจะขึ้นไปที่ วัดถ้ำพระผาป่อง ตนจะขึ้นไปอัญเชิญพระพุทธพะละนาคา ด้วยการสวดมนต์บทอิติปิโส 9 จบ และอุ้มพระพุทธพะละนาคา ลงจากบันได 1,500 ขั้น จากนั้นจะกลับไปที่บ้านกกกอก เพื่อตั้งขบวนแห่จาก รร.สยามกลการ 5 จะมีขบวนแห่นางรำ พราหมณ์เป่าแตรสังข์ โปรยทานโดยพี่อุ๊บ วิริยะ

122772860002

สำหรับเรื่องความเชื่อว่า หากสร้างรูปปั้นพญานาค ปู่ยศสุวรรณนาคา ไม่เสร็จ ตนจะมีอันเป็นไป เพราะฌานบารมีไม่เพียงพอ พระอาจารย์พล เคยพูดว่าถ้าสร้างไม่เสร็จ อาจมีอันตรายเกิดขึ้น ช่วงนี้ตนจึงต้องมั่นทำบุญให้มาก ๆ 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส