"บิ๊กตู่" ย้ำใช้ก.ม.ทุกฉบับรวม 112 รับไม่ได้ละเมิดสถาบัน จวก "อานนท์" กุข่าวลาออก

20 พ.ย. 63

"บิ๊กตู่" ย้ำใช้กฎหมายทุกฉบับรวม 112 ชี้เป็นความเห็นคนส่วนใหญ่ และรบ.อะลุ่มอล่วยมานานมากแล้ว ลั่นรับไม่ได้หากใครละเมิดสถาบัน จวก "อานนท์" กุข่าวลาออก 

วันที่ 20 พ.ย. 63 เมื่อเวลา 18.40 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.ลาโหม กล่าวถึงกรณีนายอานนท์ นำภา แกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมราษฎร โพสต์ข้อความระบุนายกฯ จะลาออกก่อนวันที่ 25 พ.ย. ว่า ก็ลองไปถามคนพูดดูว่าเอาข้อมูลจากไหม ตนไม่เคยติดต่อกับเขา และทราบว่าจะมีการชุมนุม 25 พฤศจิกายนนี้  คิดว่าคงพูดเพื่อหวังระดมมวลชนและประชาชนให้มากขึ้นหรือไม่ และคิดว่าคนที่พูดเรื่องแบบนี้พูดไม่ตรง พูดโดยไม่มีข้อมูลเหล่านี้ เราจะเชื่อถือได้อีกต่อไปหรือไม่ คงตอบได้เท่านี้

ส่วนแถลงการณ์เมื่อวานนี้ (19 พ.ย.) ที่ระบุว่า จะใช้กฎหมายเข้มข้นขึ้น เป็นแถลงการณ์เตือนประชาชนให้รับทราบว่า รัฐบาลจำเป็นใช้กฎหมายทุกฉบับ ซึ่งที่ผ่านอาจมีการอะลุ่มอล่วยกันบ้าง แต่ขณะนี้เกินเลยไปมากแล้ว จึงคิดว่าสิ่งที่รับมาจากประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศยอมรับไม่ได้กับสิ่งที่เกิดขึ้นตรงนี้ ต้องเคารพเสียงส่วนใหญ่ 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 
- ตร.พร้อมใช้ ม.112 หากเข้าข่ายความผิด - ชงศาลถอนประกันแกนนำ
'บิ๊กตู่' ออกแถลงการณ์ จะใช้ทุกกฎหมายจัดหนักกลุ่มผู้ชุมนุม
ตำรวจเตรียมแจ้งเอาผิด "ม็อบ" สาดสีป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

เจ้าหน้าที่ที่ต้องทำงานตามหน้าที่อยู่แล้ว ใครที่ไม่ทำความผิดก็ไม่น่าจะเดือดร้อน แต่คนที่ดูอยู่เขาก็จะไปร้องทุกข์กล่าวโทษ ซึ่งก็มีการร้องทุกข์กล่าวโทษในกฎหมายฉบับนี้มาจำนวนมาก จึงต้องฟังเขาด้วย ไม่ใช่ฟังข้างใดข้างหนึ่ง ทุกคนต้องกลับมาในเส้นทางปกติดีกว่า ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรก็ตาม วันนี้การบริหารราชการแผ่นดินก็กำลังเดินหน้าเรื่องเศรษฐกิจระดับฐากรากที่ประชาชนจะได้รับประโยชน์

“มีคนไปสาดสีโน้นนี่ แต่วันนี้มีเด็กนักเรียน มีประชาชนต้องมาคอยลบและล้างสี ทำไมไม่พูดถึงคนเหล่านี้บ้าง แต่ไปให้ความสำคัญกับคนที่สร้างความสงบเรียบร้อย ทำความผิด ละเมิดสถาบันฯ ผมว่าไม่ถูก สื่อให้ความสำคัญอย่างนี้ไม่ถูก คนดีๆ เขาทำตั้งเยอะแยะ มันควรจะต้องให้เขามาทำไหมทำลายสิ่งของทางราชการ ละเมิดสถาบันอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ผมคนหนึ่งที่ยอมรับไม่ได้” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส