สาวผงะซื้อน้ำพริกปลาร้าแถมแมลงสาบ แม่ค้าประจำตลาดชี้แผงขาจรหิ้วมาขาย (คลิป)

20 พ.ย. 63

วันที่ 20 พ.ย. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์รูปภาพน้ำพริกปลาร้า โดยข้างในมีตัวแมลงสาบอยู่ในถุง พร้อมระบุข้อความว่า ซื้อน้ำพริกปลาร้าได้ของแถมเป็นแมลงสาบตัวเป็น ๆ มาเลย ใส่รวมไว้ในถุงด้วย หลังจากรูปภาพและข้อความดังกล่าวได้ถูกโพสต์ออกไป มีผู้ใช้เฟซบุ๊กเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

844479

น.ส.เอ (นามสมมติ) พี่สาวผู้ซื้อน้ำพริก เล่าว่า เมื่อเช้านี้ ตนได้ให้น้องสาวไปซื้อกับข้าวที่ตลาดแห่งหนึ่งใน อ.หนองไผ่ และได้ซื้อน้ำพริกปลาร้ามา 1 ถุง พร้อมผักสด แต่เมื่อหยิบขึ้นมาดูถึงกับต้องตกใจ เพราะข้างในถุงน้ำพริกมีแมลงสาบตัวเป็น ๆ จำนวน 1 ตัว จึงได้ถ่ายรูป และคลิปวิดีโอ โพสต์ลงในกลุ่มชมรมคนรักหนองไผ่ ส่วนน้ำพริกถุงดังกล่าว ตนก็ได้ทิ้งไปแล้ว

756518

ด.ญ.บี (นามสมมุติ) ผู้ซื้อน้ำพริก เล่าว่า ตนเป็นคนไปซื้อน้ำพริกที่ตลาดสด โดยไม่ได้สังเกตว่าข้างในถุงมีตัวแมลงสาบมาด้วย จนพี่สาวถามตนว่าซื้อน้ำพริกอะไรมา ถึงได้สังเกตว่ามีตัวแมลงสาบอยู่ในถุงน้ำพริกจริง ๆ ตนจึงอยากฝากถึงคนที่มาซื้อกับข้าวว่า เวลาซื้อควรตรวจสอบให้ดี ๆ เสียก่อน

964676

จากการสอบถาม ป้าเสี่ยน เนตรขำ อายุ 65 ปี แม่ค้าขายปลาในตลาดสด เล่าว่า ตลาดสดแห่งนี้เริ่มวางขายของกันตั้งแต่ช่วงราวตี 2-3 แต่ในส่วนอาหารการกิน จะมีแค่ตลาดเช้ากับตลาดเย็น แต่ว่าช่วงตลาดเช้านั้นจะมีทั้งแม่ค้าขาประจำ และแม่ค้าขาจร ซึ่งเป็นชาวบ้านทั่วไป มักทำกับข้าวพื้นบ้านมาวางขายกันเป็นจำนวนมาก และไม่ซ้ำหน้า เนื่องจากใครก็สามารถมาขายได้

516956

จึงทำให้ทุกเช้าจะเห็นพ่อค้าแม่ค้าหน้าใหม่อยู่เสมอ และจากเหตุการณ์น้ำพริกปลาร้าแถมแมลงสาบที่แชร์กัน จากการสังเกตวิธีการมัดถุง ดูไม่ค่อยแน่นหนา และไม่สวยงาม ก็อาจเป็นไปได้ว่ามาจากแม่ค้าขาจรทั่วไป ที่นาน ๆ มาขายก็เป็นไปได้ แต่อย่างไรก็ดี ส่วนตัวในฐานะที่เป็นแม่ค้าเช่นเดียวกัน ก็เชื่อว่าคงไม่มีใครอยากให้เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นอย่างแน่นอน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส