จับพิรุธมือปืนเสื้อกันฝนชมพู! เก่ง อาชีวะ ยันไม่ใช่การ์ดราษฎร - โตโต้ชี้จงใจยิง (คลิป)

20 พ.ย. 63

กรณีพล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผบช.น. แถลงข่าวว่า ชายชุดชมพูที่ปรากฏในคลิปอยู่ในกลุ่มการ์ดคณะราษฎร ไม่ได้อยู่ในกลุ่มเสื้อเหลือง เพราะเห็นว่ามีการพูดคุยกับกลุ่มการ์ดด้วยกัน และยังมีคนระวังหลังให้ด้วย โดยคาดว่าน่าจะมีการลื่น ทำให้วิถีกระสุนพลาดเข้าหาพวกเดียวกัน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดใจ! “เก่ง อาชีวะ” การ์ดคณะราษฎรถูกยิงแยกเกียกกาย แฉมีกลลวงล่อไปยิง

175273

ล่าสุดวันที่ 20 พ.ย.63 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี จึงได้ไปสอบถามเรื่องนี้กับ นายเกวลัง ธัญญเจริญ หรือ เก่ง อาชีวะ หนึ่งในกลุ่มของการ์ดอาชีวะ เปิดเผยว่า ตนได้เห็นการแถลงข่าวของตำรวจแล้ว ตนมองว่ามันย้อนแย้งกับข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น เพราะการยิงกันเกิดขึ้นเวลาประมาณ 20.00-21.00 น. ถ้าเกิดขึ้นประมาณ 17.00 น. จริง ต้องมีคนเจ็บถูกส่งตัวไปรักษาในช่วงนั้นด้วย

titled_3

แล้วที่บอกว่าเป็นการ์ดของอาชีวะ ตนก็ขอยืนยันว่า การ์ดอาชีวะ ไม่มีใครใส่เสื้อกันฝน เพราะทุกคนพร้อมลุย พวกตนจะใส่แค่หมวกกับแว่น รวมถึงปลอกแขน และเสื้อช็อปของแต่ละสถาบัน ส่วนที่บอกว่ามีการคุยกับพวกตน ก็ขอให้เอาหลักฐานออกมายืนยันว่าคุยกับการ์ดคนไหน ใส่ปลอกแขนสีอะไร ส่วนชายเสื้อชมพูจะเป็นใคร ตนก็ไม่กล้าฟันธงว่าเป็นมวลชนที่มาชุมนุม หรือคนที่แฝงตัวมา เพราะตอนนี้ยังไม่มีใครได้เห็นใบหน้าของเขา แต่ไม่ใช่การ์ดอาชีวะแน่นอน เนื่องจากคนดังกล่าวไม่ได้ใส่ปลอกแขน

325544

นอกจากนี้ทีมข่าวยังได้ถามถึงกรณีที่มีกลุ่มอาชีวะ ประกาศถอนตัวจากการเป็นการ์ดของคณะราษฎร ว่าเป็นข้อเท็จจริงหรือไม่ นายเกวลัง กล่าวว่า ตนไม่ขอพูดถึงกลุ่มที่โพสต์เรื่องดังกล่าว แต่เมื่อวานนี้หลังมีการโพสต์ไป อีกกลุ่มที่เป็นผู้ก่อตั้งการ์ดอาชีวะ ก็ออกมาโพสต์โต้ว่า พร้อมจะไปต่อ และตนก็ขอยืนยันด้วยว่า อาชีวะส่วนใหญ่ ยังยืนยันที่จะดูแลมวลชนที่มาชุมนุมเหมือนเดิม การที่มีกลุ่มอาชีวะมาโพสต์ว่าถอนตัว มีผลกระทบต่อมวลชนมาก พวกตนเลยอยากจะยืนยันตรงนี้ว่า การ์ดอาชีวะจะยังอยู่เคียงข้างประชาชน และจะอยู่ในม็อบเป็นกลุ่มสุดท้าย

392549

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้พูดคุยกับ นายปิยรัช จงเทพ หรือ โตโต้ หัวหน้าการ์ดมวลชนอาสา วี-โวลันเทียร์ ถึงเรื่องการเตรียมความพร้อมก่อนการชุมนุมใหญ่ในวันที่ 25 พ.ย.63 ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างรอเเผนที่ชัดเจนจากเเกนนำว่าจะรวมตัวจุดใดจุดหนึ่ง เเล้วเดินขบวนไปจุดนัดหมาย หรืออาจจะนัดมวลชนไปพร้อมกันที่จุดนัดหมายเลย ตนก็ยังไม่ทราบ เเต่จะปรับเเผนให้สอดคล้องกับสถานการณ์ ส่วนในเรื่องอุปกรณ์ก็ยังคงเป็นหมวกเเละหน้ากากเหมือนเดิม รวมถึงอุปกรณ์ป้องกันเเรงกระเเทก เเละอุปกรณที่จะสื่อสารกับมวลชนให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยยังยึดเเนวทางต่อสู้เเบบสันติ ปราศจากอาวุธ เเละเชื่อว่ามวลชนที่จะมาร่วมชุมนุม คงทราบดีว่าควรเตรียมอะไรมาบ้าง

937167

นายปิยรัฐ กล่าวถึงกรณีที่ปรากฏภาพชายสวมชุดกันฝนสีชมพู ทำท่าเหมือนกับยิงปืนใส่กลุ่มคนเสื้อเหลือง ในวันที่ 17 พฤศจิกายน 63 บริเวณด้านหน้าอาคารรัฐสภา เเละบางจังหวะก็จะเห็นชายเสื้อชมพูเดินปะปนอยู่กับคนเสื้อเหลือง ตนมองว่าบุคคลดังกล่าวมีความจงใจมาก่อเหตุ เนื่องจากมีการเตรียมอาวุธมาด้วย

นอกจากนี้การยิงปืนบริเวณเเยกเกียกกายฝั่งถนนทหาร ซึ่งภาพก็ปรากฎชัดว่ายิงออกมาจากกลุ่มคนเสื้อเหลือง มีการใส่ชุดโม่ง หลังจากยิงเสร็จมีผู้พบเห็นว่าวิ่งเข้าค่ายทหาร เเละปลอกกระสุนที่ตกอยู่บริเวณจุดเกิดเหตุ คือขนาด .38 เเละขนาด .45 โดยเฉพาะปลอกกระสุน .45 นั้นส่วนใหญ่ถูกใช้ในราชการ ดังนั้นจึงเชื่อว่าไม่ใช่เรื่องบังเอิญ เเละไม่ใช่เรื่องอุบัติเหตุ เเต่เป็นความจงใจให้เกิดความรุนเเรง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส