จ่อแจ้งข้อหา 'ภรรยาเปรมชัย' หลังกรมอุทยานฯ ร้องปมเอกสารครอบครองงาช้าง

28 มี.ค. 61
จากกรณีที่ นายเปรมชัย กรรณสูต และพวก เป็นผู้ต้องหาในคดีล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตกนั้น พนักงานได้สอบสวนสอบเพิ่มเติม เป็นครั้งที่ 2 เมื่อวานที่ผ่านมา (27มี.ค.) และจากการยืนยันของรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติว่าจะส่งสำนวนให้กับอัยการภาค 7 ในวันนี้นั้น
พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ
วันนี้ (28มี.ค.) พลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ นางคณิตา กรรณสูต ภรรยาของ นายเปรมชัย กรรณสูต ในข้อหาจดแจ้งข้อความอันเป็นเท็จ เกี่ยวกับการยื่นเอกสารขอครอบครองงาช้าง และได้ประสานให้เข้ามารับทราบข้อกล่าวหา ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หรือ ปทส. ในช่วงเย็นวันนี้  ซึ่งตามขั้นตอนตำรวจจะทำการสอบปากคำและแจ้งข้อกล่าวหาตามปกติ
"นางคณิตา กรรณสูต" ภรรยาของ นายเปรมชัย กรรณสูต
ส่วนสำนวนคดีลักลอบล่าสัตว์ ของนายเปรมชัย กับพวกรวม 4 คน ที่อัยการมีคำสั่งให้สอบสวนเพิ่มเติมครั้งที่ 2 นั้น ได้ส่งกลับให้อัยการภาค 7 ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ภายหลังได้สอบปากคำ นายเปรมชัย และนายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวนไปเมื่อวานนี้
งาช้างที่ นางคณิตตา กรรณสูต มีไว้ในครอบครอง
ขณะเดียวกัน พลตำรวจเอกศรีวราห์ มั่นใจในพยานหลักฐาน เพราะสำนวนเสร็จสิ้นแล้ว หลังจากนี้ จะเป็นหน้าที่ของพนักงานอัยการที่จะเป็นผู้พิจารณาสั่งคดี โดยทุกสำนวนคดีที่นายเปรมชัยและพวกถูกกล่าวหา ตำรวจจะเร่งสรุปสำนวนส่งให้อัยการได้ภายในสิ้นเดือนมีนาคมนี้

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ