ภาคีปกป้องสถาบันฯ จัดบิ๊กคลีนนิ่งขัดสีหน้าสตช. ลั่นจะตามไปล้างทุกที่

20 พ.ย. 63

เพจเชียร์ลุง ร่วมภาคีปกป้องสถาบันร่วมกิจกรรม "นักเรียนดีลบสีนักเรียนเลว" บริเวณหน้าสตช. ลั่นสถานที่ใดถูกสาดสีจะตามไปลบทันที

จากกรณีเมื่อวันที่ 18 พ.ย.ที่ผ่านมา กลุ่มราษฎรได้ชุมนุมบริเวณแยกราชประสงค์และหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก่อนทำกิจกรรมสาดสีใส่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ รวมถึงสถานที่โดยรอบพื้นที่แยกราชประสงค์นั้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 
ตำรวจเตรียมแจ้งเอาผิด "ม็อบ" สาดสีป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ
มวลชนยิงปืนฉีดน้ำ - สาดสีใส่ สตช. ทวงความเป็นธรรมโดนแก๊สน้ำตาและม็อบถูกยิง
ป้าตบเด็กได้กลับบ้าน! เพจเชียร์ลุงระดมเงินช่วย ยอดทะลุ 1.8 หมื่น

ล่าสุดวันนี้ ( 20 พ.ย.) น.ส.วริศนันท์ ศรีบวรธนกิตติ์ แอดมินเพจเชียร์ลุง ร่วมกับภาคีประชาชนปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ และภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง จัดกิจกรรม"นักเรียนดีลบสีนักเรียนเลว" ที่ด้านหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อทำความสะอาดป้าย รั้ว ประตู ทางเท้า และพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายจากกิจกรรมชุมนุมของกลุ่มราษฎรเมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

vlcsnap-2020-11-20-15h06m00s1

น.ส.วริศนันท์ เปิดเผยว่า กิจกรรมในวันนี้ เริ่มต้นจากการโพสต์เฟซบุ๊กในเพจ เพื่อเชิญชวนประชาชน ให้มาร่วมกิจกรรมทำความสะอาด เดิมตั้งใจจะจัดในวันเสาร์ที่ 21 พฤศจิกายน แต่ทราบว่าในวันดังกล่าว จะมีการจัดกิจกรรมชุมนุมของกลุ่มนักเรียนเลว เพื่อหลีกเลี่ยงการปะทะ จึงเปลี่ยนมาจัดกิจกรรมทำความสะอาดในวันอาทิตย์ที่ 22 พฤศจิกายน 2563 แต่มีกลุ่มนักเรียนดี และประชาชนบางส่วน ขอให้จัดกิจกรรมในวันนี้ ตนและกลุ่มภาคีเครือข่าย จึงตั้งใจที่จะจัดกิจกรรมทั้ง 2 วัน คือวันนี้(20 พ.ย.63) และวันอาทิตย์ที่ 22 พ.ย.นี้

vlcsnap-2020-11-20-14h52m32s9
แอดมินเพจเชียร์ลุง


หลังโพสต์เฟซบุ๊กจัดกิจกรรมครั้งนี้ มีผู้ใจบุญส่งข้อความเข้ามาเพื่อสนับสนุนจากหลายฝ่ายทั้งอุปกรณ์และ เงิน แต่ทางเพจไม่ขอรับเงินเอาไว้เพื่อความโปร่งใส และหลังจากนี้ หากกลุ่มราษฎรหรือกลุ่มที่เกี่ยวข้องจัดกิจกรรมและมีการสาดสีที่ใด กลุ่มของตนก็จะจัดกิจกรรมทำความสะอาดต่อเนื่องในวันถัดไปทันที เพราะไม่อยากให้หน่วยงานรัฐ ต้องนำภาษีมาใช้ทำความสะอาดหรือแก้ไขกับสิ่งที่เกิดขึ้น และกลุ่มของตนก็ตั้งใจทำความสะอาด ในฐานะประชาชนคนหนึ่งเช่นกัน

vlcsnap-2020-11-20-15h05m44s7

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม