"พี สะเดิด" ปล่อยเพลง "เขาเรียกผมว่าเอเรน" เอาใจแฟนคลับวัยรุ่น!

20 พ.ย. 63

"พี สะเดิด" ได้กลายเป็นที่พูดถึงอย่างมากในโลกออนไลน์ หลังมีคนเปรียบเทียบลุคล่าสุดกับตัวละคร เอเรน ในแอนิเมชันเรื่อง Attack on Titan จนเจ้าตัวออกมาประกาศว่าถ้ามีคนตามทวิตเตอร์ถึงหลัก 1,000 คน จะแต่งเพลง "เขาเรียกผมว่าเอเรน" และล่าสุดผลงานดังกล่าวก็ออกมาแล้ว เป็นเพลงแนวร็อคที่พูดถึงคนหนึ่งที่เคยท้อแท้ แต่ที่สุดก็ลุกขึ้นมาสู้ชีวิตอีกครั้ง โดยพี สะเดิด ได้แต่งเนื้อ ร้องทำนอง รวมถึงเรียบเรียงดนตรีด้วยตัวเอง และได้นำร้องโชว์ในรายการ ต้มยำอมรินทร์ พร้อมเปิดใจว่าหลังจากเพลงนี้ปล่อยออกไป กลายเป็นศิราณีปรึกษาปัญหาก่อนสอบให้แฟนคลับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- 6 สาว BNK48 สู่การเติบโตเป็นกลุ่มดาวดวงใหม่ "LYRA" ฝึกหนักจนถึงขั้นเสียน้ำตา!!!
- "แหม่ม วิชุดา" รับคบแฟนมา 10 ปี แต่ไม่ขอแต่งงาน-มีทายาท พร้อมโชว์หน้าใหม่ไฉไลกว่าเดิม!
- "แม่ผ่องศรี วรนุช" จากเด็กรับใช้คณะละคร สู่นักร้องลูกทุ่งระดับตำนาน
- "จตุรงค์" เปิดใจไม่ไปอยู่บ้านใหม่ "ใบเฟิร์น" เพราะน้อยใจ
- "พชร์ อานนท์" โต้ป่วย! ผอมเพรียวเพราะตั้งใจควบคุมน้ำหนัก
- ดูบังเกิดเกล้าย้อนหลัง ละครแซบอมรินทร์ทีวี ที่นี่
  

s__64692236

ถาม มีที่มาที่ไปยังไงกับเอเรน

พี สะเดิด : หลายๆ คนไม่เข้าใจ แต่ส่วนหนึ่งที่เป็นแฟนอนิเมะก็จะรู้จัก เป็นตัวการ์ตูนหนึ่งในเรื่อง Attack on Titan แล้วก็คือมีแฟนคลับเอาหน้าผมไปเทียบกับเขามาตลอด

พี สะเดิด : ในทวิตเตอร์มักจะเอาผมไปเปรียบเทียบกับอนิเมะหลายตัวละครเหมือนกันเป็นสิบๆ ตัว ใครมีผ้าโพกหัว ผมยาว ผมสั้น  จะมีหน้าเราที่ถูกเปรียบเทียบอยู่ ทุกคนที่มีผ้าโพกหัว แต่ที่ชัดเจนที่สุดก็คือเอเรน


ถาม แล้วรู้สึกว่าตัวเองเหมือนไหม

พี สะเดิด : ก็คล้ายๆ ดีครับ


ถาม แล้วพอทุกคนบอกว่าเหมือน แล้วเกิดเป็นเพลงขึ้นมาได้ยังไง ได้แรงบันดาลใจอะไร

พี สะเดิด ผมเก็บรูปนี้ไว้ในโทรศัพท์ของตัวเองมาประมาณสองปีแล้ว แล้วก็ดูอยู่ตลอดในทวิตเตอร์ว่าเขาพูดถึงเรายังไงบ้าง แล้วมีอยู่วันหนึ่ง ผมเข้าไปในทวิตเตอร์ ผมถ่ายรูปตัวเองกับเอเรน แล้วเอารูปนี้ไปทวิตว่าผมดูอยู่นะ ผมเลยทวิตว่าถ้าคนฟอลโลวผมถึง 1000 จะเขียนเพลง เขาเรียกผมว่าเอเรน แต่คนฟอลโลวกลับมาคือ 10,000 ณ คืนนั้น เราเริ่มคิดหนักเลยว่า เขาเรียกผมว่าเอเรน จะออกมาเป็นรูปแบบไหนกันแน่ เพลงนี้จะเป็นแนวไหนดี แต่ที่เราตั้งใจคือจะเขียนออกมาขอบคุณที่ฟอลโลวเราถึง 1,000 จะโซโล่นิดๆ หน่อยๆ สามสี่บรรทัด แต่พอไปๆ มาๆ ทุกคนตามเรา เลยรู้สึกซีเรียสขึ้น เพราะเขารอเรา ก็เลยเปลี่ยนจากความคิดแบบเดิมว่าจะเขียนขอบคุณ เปลี่ยนมาเป็น เขาเรียกผมว่าเอเรน เขียนแบบไหนถึงจะให้กำลังใจได้ เพราะว่า เอเรน เขาเป็นนักต่อสู้ ถึงแม้จะผอมบางร่างน้อย ดูไม่แข็งแรง แต่เขามีความเสียสละ ก็เลยเอาคาแรคเตอร์ของเขาเข้ามาไว้ในเพลงนี้ เลยเป็นเพลงให้กำลังใจออกมา ซึ่งผมใช้เวลาในการทำเพลง ผมเขียนประมาณ 15 นาที เพราะวางคอร์ดในหัว แล้วเนื้อกับทำนองมันมาพร้อมกัน จะให้มันออกมาในกลิ่นไหน คิดในหัวก่อนตอนแรกอัดไกด์ไว้ก่อนเสร็จแล้ว ก็เรียบเรียงดนตรี แล้วก็อัดเพลง ก็เป็นขั้นตอนการทำงานปกติ แต่เพียงแต่ว่าใช้เวลาสั้นสักหน่อยในการทำเพลงนี้ เพราะว่ากลัวทุกคนรอนาน

s__64692239

ถาม พอเพลงออกมากระแสตอบรับเป็นยังไงบ้าง

พี สะเดิด : น่าตื้นตันใจ เพราะว่าทุกคนเหมือนเฝ้ารอ พอฟังแล้วทุกคนคาดหวังว่าเพลงนี้น่าจะเป็นเพลงสนุกสนาน เพราะภาพลักษณ์ของผม คนดูว่าสนุกสนาน แต่พอหักมุมมาแบบนี้ ทุกคนก็ประหลาดใจกับสิ่งที่เราคิด


ถาม แล้วเกิดปรากฏการณ์ใหม่ด้วย เพราะเราได้กลุ่มแฟนคลับ กลุ่มคนฟังใหม่ๆ เป็นวัยรุ่น เป็นนักเรียน

พี สะเดิด : อาจจะเป็นเพราะในทวิตเตอร์ผมมีสัมพันธภาพที่ดีกับน้องๆ ด้วย คนที่เล่นทวิตเตอร์ค่อนข้างจะเฉพาะกลุ่ม น้องๆ นักเรียนค่อนข้างจะเยอะ อย่างที่เห็นได้ชัดเลย เวลาที่เราไปเล่นคอนเสิร์ตก็จะมีคนแต่งตัวแบบเอเรนมาอยู่หน้าเวทีมากขึ้น ส่วนมากเป็นนักศึกษา

s__64692235

ถาม หลังจากเพลง เขาเรียกผมว่าเอเรน ออกไป ก็กลายเป็นศิราณีหรือไม่ก็มาขอกำลังใจ

พี สะเดิด : ช่วงนี้มีเยอะเลยครับ จริงๆ ก็มีคนส่งข้อความเข้ามาเรื่อยๆ อยู่แล้ว ผมก็ให้คำปรึกษาไปตามที่ให้ได้ แต่ช่วงหลังมานี้ จะเป็นแบบ พี่พี ช่วงนี้หนูจะสอบแล้ว อ่านหนังสือไม่รู้เรื่องเลย อยากสอบได้ ขอพรหน่อย เป็นภาพที่ดีที่น้องๆ ยังเห็นเราเป็นอีกกำลังใจที่ทำให้เขาขับเคลื่อนไปได้ครับ


ถาม รู้สึกยังไงบ้างที่ชื่อของ พี สะเดิด กลับมาเป็นที่พูดถึงอีกครั้ง โดยเฉพาะในกลุ่มวัยรุ่นด้วย

พี สะเดิด : อาจจะเป็นกระแสที่มันชัดมากขึ้น ซึ่งก่อนหน้านี้กับน้องๆ หรือกับวัยรุ่นที่เคยมีสัมพันธภาพที่ดีต่อกันเวลาที่ผมไปทัวร์ตามโรงเรียนก็จะรู้จักกัน แต่ครั้งนี้เหมือนกับว่าเราได้ทวีต ได้ให้กำลังใจน้องมากขึ้น ใกล้ชิดมากขึ้น ก็เป็นอะไรที่ดีครับ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส