“พลอย ชิดจันทร์” เตรียมไกล่เกลี่ยคู่กรณี 30 พ.ย. นี้ หากไม่ลงตัวพร้อมสู้ต่อ

20 พ.ย. 63

 สืบเนื่องจากคุณแม่ลูกสี่ “พลอย ชิดจันทร์” ได้ออกมาโพสต์เล่าเหตุการณ์ผ่านทางโซเชียล หลังเจ้าตัวได้ทำคลิปในยูทูปเกี่ยวกับคลิปบุกบ้านหลังละ 20 ล้าน แต่กลับเจอสารพัดปัญหา และจู่ก็ถึงกับช็อกหนัก เมื่อภายหลังจ้าตัวได้รับหมายศาลฟ้องหมิ่นประมาทจากเจ้าของโครงการบ้านจัดสรรเรียกค่าเสียหาย 50 ล้านบาท  ทำให้เธอต้องออกมาโพสต์ชี้แจงว่าส่วนตัวที่ทำคลิปออกไปไม่ได้มีเจตนาจะว่าร้าย โจมตีหรือทำให้ใครเสียหาย ไม่ได้บิดเบือนความจริงเลย แต่เรื่องทั้งหมดเกิดขึ้นกับเธอและครอบครัวจริงๆ

1605840514926

 ก่อนที่สาวพลอยจะออกมาโพสต์อีกว่าตนได้รับเอกสารร้องขอหมายจับจากทนายซ้ำอีกครั้ง ทำให้คุณแม่ทนไม่ไหว ถึงขั้นตัดพ้อว่า ไม่เคยคิดว่าชีวิตนี้จะได้เจอ และพร้อมจะสู้เพื่อความยุธิธรรมต่อไป เช่นเดียวกับสามีของเธออย่าง “เคน ฮุง” ก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวเป็นภาษาอังกฤษผ่านไอจีส่วนตัวหลังภรรยาถูกคู่กรณีร้องขอออกหมายจับ ซึ่งแปลเป็นภาษาไทยว่า "ในตอนนี้มันไม่ใช่เรื่องเงินอีกต่อไปแล้ว สำหรับใครที่จะส่งให้ที่รักของผมติดคุก ผมจะขอสู้ด้วยชีวิต เพื่อปกป้อง รักษาครอบครัวเล็ก ๆ ของผม"

ล่าสุดวันนี้ เราได้เจอสาว “พลอย ชิดจันทร์” ในงานเปิดตัวหน้ากากอนามัย “BREATH SILVER” (บรีธ ซิลเวอร์) เจ้าตัวก็บอกว่าจริงๆแล้วไม่อยากจองเวรใคร จึงมีการนัดไกล่เกลียกับคู่กรณีรอบที่ 2 ในวันที่ 30 พฤศจิกายนนี้ ที่ศาล จ.เชียงใหม่

ส่วนตัวยอมรับว่าแอบเครียด แต่ก็น่าจะเดาผลสรุปว่าเป็นไปในทิศทางไหนได้ หากตกลงกันลงตัว เงิน 50 ล้านที่อีกฝ่ายเรียกมา ตนก็ไม่ต้องจ่าย และ ณ ตอนนี้ก็ยังไม่คิดฟ้องกลับด้วย พร้อมกับอัพเดตอีกว่าตอนนี้อีกฝ่ายยินดีจะซ่อมแซมส่วนที่ชำรุดให้ทั้งหมด

ด้านของสามีที่ออกมาโพสต์ เจ้าตัวก็บอกว่าเพราะเขาโมโหมากและอยากสู้คดีให้ถึงที่สุด ในส่วนของคลิปต้นเรื่อง ตอนนี้ก็ได้ระงับไว้ก่อนตามคำสั่งศาลที่เคยแจ้งไว้ก่อนหน้านี้ ก่อนที่จะฝากถามกับทุกคนว่าการนำเสนอความจริงในฐานะผู้บริโภคเป็นเรื่องที่ผิดเหรอ?

1605840627445

“ก็ขอบคุณค่ะ ขอบคุณที่เอ็นดูและก็เมตตาเด็กๆ (ยิ้ม) วันนี้พาเขามาเปิดตัว จริงๆ น้องชิโน่เคยเดินแบบมาครั้งหนึ่งแล้ว แต่สำหรับชีต้าครั้งนี้เพิ่งจะเป็นครั้งแรก ก็ผ่านอยู่เนอะ ก็โอเคอยู่เนอะ วันนี้ถือว่าทำได้ดี ถือว่าผ่าน แม่โอเคค่ะ เพราะเขาเองก็ชิวๆ อยู่ ได้อยู่”

ก่อนที่จะขึ้นเวทีบอกลูกให้ตั้งใจทำงาน ลูกค้าจะได้แฮปปี้
“ก็บอกค่ะ บอกให้เขาตั้งใจทำงาน ทำงานดีๆ ลูกค้าจะได้แฮปปี้ (หัวเราะ) ค่อยๆ ให้เขาช่วยแม่ทำงาน ช่วยแม่รีวิว ยิ่งลูกสาวยิ่งเก่งเลยน้องชิลลี่ คนนั้นเขาสามารถขายของได้แล้ว”

ขอบคุณที่เอ็นดูเด็กๆ โดยเฉพาะลูกชายสองคนที่ฮอตมาก
“ก็ดีค่ะ คือแต่ละคนเขาก็จะชอบชิต้าร์ชอบชิโน่ ก็ดีค่ะ ก็ขอบคุณที่เอ็นดู”

แอบหวงลูกชายวัยกำลังโต ไม่อยากให้มีแฟน แต่คุณพ่อกลับยุ ถ้ามีแฟนเมื่อไหร่จะให้เงินเยอะๆ ไปเลี้ยงสาว
“นิดหนึ่งค่ะ คิดแล้วเหมือนกัน คือตอนนี้เขาอายุ 10 ขวบ ถ้าอีกสัก 3 ปี แม่คงต้องอีกแบบหนึ่งแล้ว แต่คุณพ่อเขาสิ คนนั้นเขาบอกให้รีบมีแฟนเลย คือยุยงมาก อารมณ์แบบมีแฟนเมื่อไหร่จะให้เงินไปโรงเรียนเยอะๆ เลย เลี้ยงข้าวแฟนด้วย (หัวเราะ) แต่ว่าลูกสาวไม่ได้นะคะ ลูกสาวห้ามมีแฟน ส่วนลูกชายไม่เป็นไร (แสดงว่าพร้อมยกเงินให้หมดเลย ?) ไม่หรอกค่ะ (หัวเราะ) ก็นี่แหละให้มาหาเองไง ให้ออกมาทำงาน”

1605840599877

อัปเดตความคืบหน้าเรื่องบ้านหลังรีวิวความเสียหาย แล้วโดนเจ้าของโครงการฟ้อง 50 ล้าน ไกล่เกลี่ยไปแล้ว ศาลนัดอีกที 30 พ.ย.นี้
“ตอนนี้ก็ผ่านขั้นตอนการไกล่เกลี่ยไปแล้วค่ะ และก็จะมีนัดอีกที่ในวันที่ 30 นี้”

วันไกล่เกลี่ยมอบอำนาจให้ทนายไปแทน ความคืบหน้าเหมือนว่าอีกฝ่ายซ่อมบ้านให้
“จริงๆ ทางเราก็... คือพลอยไม่ได้ไปนะคะ แต่เป็นการมอบอำนาจให้คุณทนายไปแทน ก็คือเขาก็เหมือนว่าจะซ่อมให้ แต่ทีนี้เดี๋ยวเราอาจจะต้อง คือมันอยู่ในกระบวนการของศาลด้วยอะไรด้วย และทางเราเองก็ได้ยื่นคำให้การไปแล้ว เป็นคำให้การของเรา ดังนั้นเดี๋ยวก็ต้องดูว่าจะเป็นยังไง แต่ในมุมของผู้บริโภคพลอยก็อยากจะแบบ อยากจะเป็นเสียงของผู้บริโภคเหมือนกัน ว่าแบบคงไม่ใช่แค่เราที่เจอแบบนี้ ก็อยากเป็นเสียงให้ส่วนรวม ว่าอยากจะให้มันมีอะไรดีๆ เกิดขึ้นกับผู้บริโภคมากกว่านี้ค่ะ”

สิ่งที่เราเรียกร้องไป ก็แค่อยากได้บ้านที่ดี
“จริงๆ ตอนนี้เราก็อยากจะได้บ้านที่ดีแหละ เราซื้อมาเราก็อยากจะให้มันแก้ไขปัญหาที่ต้นเหตุ”

แอบใจชื้น อีกฝ่ายไกล่เกลี่ยบอกจะซ่อมบ้านให้ แต่ยังไงก็ต้องรอสรุปอีกที
“อืม ใช่ๆ อันนี้ในตอนไกล่เกลี่ยนะ แต่ก็ยังไม่รู้ว่าสรุปแล้วจะเป็นยังไง”

ส่วนตัวอยากให้เรื่องจบด้วยดี ไม่อยากมีปัญหาถึงขั้นฟ้องร้องกัน
“พลอยก็อยากให้ดีแหละ จริงๆ เราก็ไม่อยากมีปัญหา หรือว่าจะต้องฟ้องร้องหรอก เพราะสำหรับกรณีนี้ทางนั้นเขาฟ้องมา แต่ถ้าถามว่าเราจะต้องฟ้องกลับไหมหรือจะต้องยังไง จริงๆ มันก็เป็นเรื่องที่แบบเนอะ คือถ้าต้องฟ้องร้องกันไปมามันก็คงวุ่นวายอยู่ ดังนั้นทางเราก็กำลังปรึกษาทนายอยู่เหมือนกันค่ะ”

ตอนนี้ขอรอฟังการสรุปในวันที่ 30 นี้ก่อน
“ใช่ๆ เราก็รู้สึกอย่างนั้นค่ะ ก็อาจจะต้องดูวันที่เราจะต้องไปขึ้นศาลไปเจอกันวันที่ 30 นี้ก่อน คือเอาคดีตรงนี้ให้เรียบร้อยไปก่อนค่ะ”

1605840646128

เรื่องจะยังไงต่อ ก็ได้แสดงเจตนาที่บริสุทธิ์ใจไปหมดแล้ว
“จริงๆ เราก็แสดงเจตนาของเรา เจตนาที่แบบก็บริสุทธิ์ใจ เราก็ไม่ได้มีอะไรแบบแฝงในการที่เราพูดไปตามความจริง ในสิ่งที่เราเจอที่เห็นในคลิป จริงๆ เราก็ทำคลิปแบบนี้อยู่แล้วด้วย อย่างในยูทูปพลอย รายการหลังบ้านพลอยก็จะเป็นการพาไปดูบ้านไปดูอะไรที่เป็นไลฟ์สไตล์เราอยู่แล้ว ซึ่งเราก็คิดว่ามันจะเป็นประโยชน์กับคนอื่นที่มาดู เพื่อที่จะได้เอาประสบการณ์เราไปแชร์ให้เขา พอเขาต้องเจอเรื่องแบบนี้เขาจะได้ดูรู้ว่ามันเป็นยังไง เราก็ยืนยันตามเจตนาบริสุทธิ์ของเราตามนี้”

รับช็อกมาก ! กับตัวเลข 50 ล้านที่เขาฟ้องมา
“ช็อกสิ ช็อกอยู่ค่ะ มันก็เป็นจำนวนไม่น้อยแหละค่ะ”

คาดถ้าตกลงกันได้ เงิน 50 ล้าน ก็น่าจะไม่ต้องจ่าย
“ก็น่าจะนะ ๆ”

วันที่ 30 นี้จะไปฟังข้อสรุปด้วยตัวเอง
“วันที่ 30 จะไปค่ะ ศาลให้ไปด้วย เราก็จะไป”

ส่วนเรื่องหมายจับที่ได้รับ ศาลยกฟ้องไปแล้ว แต่ก็ตกใจอยู่ดี
“คือมันเป็นกระบวนการที่ทางฝั่งเขาขอทำเรื่องขอศาลไป แต่ว่าทางศาลก็ยกคำร้องไปเรียบร้อยแล้ว แต่เราก็ตกใจแหละ แต่ว่าทางทนายก็อินฟอร์มมา ว่ามีเรื่องแบบนี้ๆ นะ เราก็รู้สึกว่าในมุมผู้บริโภค ว่าเราก็เป็นลูกค้า เราพูดสิ่งที่เราเจอ แล้วมันจะต้องเจอเรื่องแบบนี้ค่ะ”

ไม่มีโอกาสได้คุยส่วนตัวหรือนอกรอบ มีแต่คุยกันผ่านทนายเท่านั้น
“ตอนนี้ผ่านทนายค่ะ ส่วนเรื่องติดต่อนัดคุยนอกรอบ ตอนนี้ยังค่ะ”

ถ้าสามารถยอมความหรือถ้าไกล่เกลี่ยกันได้ คดีก็จะจบ แต่ถ้าไม่ได้ ก็ต้องให้ศาลตัดสิน
“อื้มค่ะ ใช่ๆ 30 นี้ก็น่าจะรู้ว่าเป็นยังไง (ถ้าเคลียร์กันไม่ได้ก็ต้องให้ศาลตัดสิน?) ใช่ค่ะ”

1605840907528

รับเครียดต้องเตรียมความพร้อมหลายอย่าง แต่ก็ขอบคุณทุกกำลังใจดีๆ ทั้งจากคนรอบข้าง และจากคอมเมนต์ ที่คอยแนะนำอะไรดีๆ มาให้เยอะมาก
“ก็เครียดอยู่นะ คือช่วงอาทิตย์นั้นมันก็จะหลายเรื่อง ทั้งที่เราต้องเตรียม ต้องคุยกับทนาย ปรึกษาทนายด้วย แล้วก็ในส่วนคนที่รักเรา แนะนำเราต่างๆ ก็เยอะแยะมากมายเลย ก็ขอบคุณนะ พลอยได้กำลังใจเยอะ หลายๆ คอมเมนต์พลอยก็นั่งอ่านนะ เป็นพันกว่าคอมเมนต์เลย บางคนเขาก็แนะนำอะไรดีๆ มาเยอะเลย ก็ขอบคุณ ได้เห็นกำลังใจ ได้เห็นความหวังดีจากหลายๆ คนเลยค่ะ ก็ขอบคุณ”

ทางฝั่งเขายังไม่มีการเรียกร้องให้แก้ไขหรือทำอะไรให้ทั้งนั้น
“อืม ยังไม่มีค่ะ ตอนนี้ไม่ได้เรียกร้องอะไรเพิ่ม”

บ้านซื้อมาแล้วก็ต้องกล้าเข้าไปอยู่ อโหสิ ไม่อยากจองเวรหรือเคียดแค้น ถ้าซ่อมดี หรือทำโครงการดีๆ ก็ซื้อ ไม่ได้โกรธจนไม่อยากซื้ออีกแล้ว
“จริงๆ ก็กล้าอยู่แหละ คือเราซื้อมาแล้ว มันก็ต้องอยู่แหละเนอะ แต่คือถ้าเขาทำให้มันดี เราก็ไม่ได้จะแบบโกรออะไร หรือว่าจะมีความเคียดแค้นอะไร ถ้ามันดี อภัยให้กันได้ เราอโหสิให้กันได้ หรืออะไรอย่างนี้ มันก็เป็นสิ่งที่ดี พลอยก็ไม่อยากไปสร้างเวร หรือจองเวรเพิ่ม หรือทำอะไรให้มันจะต้องเป็นเรื่องอย่างนั้น คือถ้าแบบ อภัยให้กันได้มันดี ถ้าเขากลับมาซ่อมดีหรือถ้าโครงการทำดีๆ เราก็ซื้ออยู่ เราก็ไม่ได้จะโกรธจนต่อไปจะไม่ซื้ออีกแล้ว มันก็ไม่ใช่อย่างนั้นนะ คือพลอยไม่ได้มีมุมนั้นเลย แต่ว่าในมุมที่เราสื่อออกไปในคลิป คือที่เราเจอ ณ ตอนนั้น ว่าบ้านมันต้องซ่อมนั่นซ้อมนี่ แต่เราก็ไม่ได้มีอะไรแอบแฝงในใจ ที่จะไปโกรธเขาขนาดนั้นเลยนะ”

ซื้อไว้ 4 หลัง ปล่อยเช่าคน จนผู้เช่าออกแล้ว 1 หลัง อีก 3 หลังมีญาติสามีมาอยู่
“ตอนนั้นซื้อ 4 หลัง แต่ว่าก็คือตอนนี้ปล่อยเช่าหลังหนึ่งค่ะ แต่ตอนนี้ผู้เช่าออกแล้ว แล้วอีก 3 หลังก็คือมีญาติของสามีอยู่ด้วยค่ะ”

1605840985476

ในมุมของผู้บริโภค สามีก็คิดเหมือนกันว่าทำไมถึงพูดไม่ได้ ทำให้ได้เรียนรู้ข้อกฎหมายไปด้วยกัน
“ในมุมผู้บริโภค เขาก็รู้สึกว่านั้นแหละค่ะ อะไรที่เราเจอ เราพูดไม่ได้เลยเหรอ ทำไมมันมีข้อกฎหมายแบบนี้ ก็ได้เรียนรู้กันด้วยแหละ ในข้อกฎหมายต่างๆ”

ถ้าต้องสู้คดี ก็อยากสู้ให้เต็มที่ ตอนนี้ก็ต้องรอดูผลการไกล่เกลี่ยก่อน
“ก็อยาก คือเท่าที่เราคุยกัน เราก็คิดว่าเราจะสู้นะ จะสู้อยู่ แต่คือมันต้องผ่านขั้นตอนขอศาล ที่ว่าไกล่เกลี่ยก่อน หรืออะไรก่อน แล้วก็ดูว่าการไกล่เกลี่ยมันเป็นไปได้ยังไง”

ด้านคลิปที่มีคำสั่งให้ระงับชั่วคราว ตอนนี้ก็ระงับไว้อยู่ แต่ยังไม่ได้ลบ
“ตอนนี้ก็ระงับชั่วคราวอยู่ค่ะ (แต่ว่ายังไม่ได้ลบใช่ไหม แค่ปิดไว้ก่อน ?) ใช่ๆ ก็อาจจะอยู่ในดุลพินิจของศาล ในขั้นตอนต่อไปอีกที”

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส