พ่อสุดทนนายแบบ 19 ซิ่งบิ๊กไบก์ทำลูก 2 เดือนร้องไห้ทุกคืน คนขี่ถูกจับ แม่งงแอบซื้อ (คลิป)

19 พ.ย. 63

จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก "Gooay Maejo" ได้โพสต์คลิปเหตุการณ์ความยาวประมาณ 13 วินาที ซึ่งเป็นคลิปชายหนุ่ม ขับขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบก์ บนถนนสายเชียงใหม่-พร้าว (ขาเข้าเมือง) บริเวณฝั่งตรงข้ามเทศบาลเมืองแม่โจ้ ที่ชายวัยรุ่นที่ปรากฎภายในคลิปดังกล่าวได้แสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม เกี่ยวกับการใช้รถใช้ถนน จากการที่ทางเจ้าตัวขับขี่รถด้วยความเร็วและประมาท อีกทั้งยังมีการเบิ้ลท่อเสียงดัง สร้างความรำคาญให้กับผู้ใช้รถใช้ถนน รวมไปถึงชาวบ้านที่อยู่ในระแวกใกล้เคียงในช่วงเวลาค่ำคืน

593537

นอกจากนี้ยังแสดงถึงพฤติกรรมประมาทที่ขับขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบก์ด้วยความเร็ว แต่กลับไม่สวมใส่อุปกรณ์ป้องกัน และหมวกนิรภัยแต่อย่างใด

779848

วันที่ 19 พ.ย. 63 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่โจ้ นำโดย พ.ต.อ.ณฐภณ แก้วกำเนิด ผกก.สภ.แม่โจ้ ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร พร้อมด้วยชุดสืบสวนติดตามหาตัวเจ้าของรถ จนไปพบว่าเจ้าของรถที่เป็นคนขับรถเบิ้ลเครื่องส่งเสียงดัง เป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 1 เจ้าหน้าที่ที่ได้ไปทำการตรวจยึดรถคาหอพักภายในมหาวิทยาลัย โดยพบว่าเป็นรถจักรยานยนต์บิ๊กไบก์ YAMAHA รุ่น R6  สีนำเงินตัดเหลือง มีนายณัฐภพ อายุ 19 ปี แสดงตัวว่าเป็นเจ้าของรถ และเป็นคนขับรถที่ปรากฏอยู่ในคลิป

350558

จากการตรวจสอบก็พบว่ารถได้มีการดัดแปลงเปลี่ยนท่อให้มีเสียงดัง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ตรวจยึดรถมาเก็บไว้ที่ สภ.แม่โจ้ พร้อมกับเชิญตัวนายณัฐภพ และผู้ปกครอง มาแจ้งข้อหาพร้อมกับทำทัณฑ์บน

123226

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการดำเนินคดีในฐานความผิด เปลี่ยนแปลงตัวรถหรือส่วนใดส่วนหนึ่งของรถผิดจากที่จดทะเบียนไว้, ขับรถเร็วท่อรถส่งเสียงดัง พร้อมกับทำทัณฑ์บนซึ่งทางผู้ปกครองของนายณัฐภพ มีแม่เดินทางมา แต่ไม่ได้ทราบว่าลูกชายซื้อรถบิ๊กไบก์มาใช้ โดยลูกชายเป็นนายแบบ และ VJ เน็ตไอดอล สามารถหาเงินได้ด้วยตนเอง ซื้อรถคันนี้มาในราคาประมาณ 390,000 บาท จากนี้ทางผู้ปกครองก็จะได้พูดคุยทำความเข้าใจกับลูกต่อไป

ส่วนนายณัฐภพ เผยว่า ที่ตนทำไปนั้นก็เพราะว่าส่วนหนึ่งถูกเพื่อนยุยง ส่งเสริม และไม่คิดว่าจะมีปัญหาตามหลังมา ตนอโทษสังคมกับสิ่งที่ทำลงไป และทำไปจากความคึกคะนองเพียงเท่านั้น

633925

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการเปรียบเทียบปรับเป็นจำนวนเงิน 2,000 บาท พร้อมกับยึดรถเอาไว้ โดยหากมีการนำท่อเดิมที่ไม่มีเสียงดังเป็นไปตามที่จดทะเบียนไว้เปลี่ยนให้คืนสภาพเดิม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะคืนรถให้ทันที

293582

ผู้สื่อข่าวจังหวัดเชียงใหม่ ลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุ จุดเกิดเหตุนั้นอยู่บริเวณถนนสายเชียงใหม่-พร้าว ขาเข้าเมือง ด้านหน้าศูนย์กู้ภัยเทศบาลเมืองแม่โจ้

829867

นายวิทวัส สินทวีคูณ เจ้าหน้าที่กู้ภัย ที่เป็นคนถ่ายคลิป เปิดเผยว่า ที่ตนนั้นได้รับความเดือดร้อนและทนไม่ไหว เพราะว่าตนมีลูกเล็ก เวลาที่มีการมาเบิ้ลรถส่งเสียงดัง เป็นช่วงประมาณเที่ยงคืนถึงตี 1 ซึ่งเป็นเวลานอนของลูก ลูกของตนนั้นก็นอนไม่ได้ รวมถึงชาวบ้านก็ได้รับผลกระทบจากเสียงดังของท่อรถบิ๊กไบก์อีกด้วย

990197

โดยเสียงเบิ้ลเครื่องรถนั้นได้ยินแทบจะเกือบทุกวัน จนคืนที่ผ่านมานั้น ตนทนไม่ไหวจึงได้ถ่ายคลิปแชร์ลงโซเชียล ทางน้องที่ขับรถก็ได้เข้ามาขอโทษกับตนแล้ว และบอกว่าจะไม่ทำอีกแล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส