เปิดใจ! “เก่ง อาชีวะ” การ์ดคณะราษฎรถูกยิงแยกเกียกกาย แฉมีกลลวงล่อไปยิง (คลิป)

19 พ.ย. 63

กรณีการชุมนุมของคณะราษฎรเมื่อวันที่ 17 พ.ย.63 ที่ผ่านมา บริเวณหน้ารัฐสภา (เกียกกาย) แล้วมีการสลายการชุมนุมจากเจ้าหน้าที่ ซึ่งมีการใช้แก๊สน้ำตา และมีการกระทบกระทั่งกันระหว่างคณะราษฎรและกลุ่มเสื้อเหลือง ทำให้มีผู้ชุมนุมและเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บจนต้องหามส่งโรงพยาบาลมากถึง 55 ราย

ล่าสุดวันที่ 19 พ.ย.63 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปพบนายเกวลัง ธัญญเจริญ หรือ เก่ง อาชีวะ ซึ่งถูกอาวุธปืนไม่ทราบขนาดยิงเข้าที่ต้นขาด้านซ้าย กระสุนฝังใน ทำให้ต้องเข้ารับการผ่าตัดอย่างเร่งด่วน ที่รพ.พระราม 9 ซึ่งตอนนี้อาการปลอดภัยแล้ว

271476

คุณเก่ง เล่าให้ฟังว่า ที่เข้ามาเป็นการ์ดในการชุมนุมของคณะราษฎร เพราะทนเห็นไม่ได้ที่มีคนอ้างตัวว่าเป็นอาชีวะสวมเสื้อเหลือง ทำร้ายผู้ชุมนุมที่ ม.รามคำแหง ตั้งแต่วันนั้นตนปฏิญาณว่าจะมาช่วยเหลือผู้ชุมนุมของคณะราษฎร สำหรับเหตุการณ์ที่ทำให้ตนได้รับบาดเจ็บ เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. ของวันที่ 17 พฤศจิกายน 63 บริเวณกลางซอยถนนทหาร หลังจากที่กลุ่มคนเสื้อเหลืองปาระเบิดเข้ามา โดยที่ตนเดินเข้าไปในซอยนั้น เพราะจะไปตามกลุ่มผู้ชุมนุมกลับเข้ามา เนื่องจากจุดนั้นค่อนข้างมืด เกรงว่าจะเกิดอันตราย ซึ่งตอนที่ตนเดินไป มีน้องพยาบาลโดนยิงไปแล้ว ตนก็พยายามไปช่วย ตนเลยโดนไปด้วย

427342

คุณเก่ง ยอมรับว่า ไม่ทราบอาวุธที่ถูกทำร้าย เนื่องจากไกลสายตา แต่เห็นคนที่ทำชัดเจน เพราะเขาสวมเสื้อสีเหลือง โดยตอนที่โดนยิงไม่รู้สึกเจ็บ ยังเดินพยุงน้องคนที่โดนยิงก่อนหน้ากลับเข้ามาได้ หลังจากนั้นก็ได้มีการปฐมพยาบาลเบื้องต้น แล้วถึงถูกพาส่งโรงพยาบาล ซึ่งตนคิดว่าตนโชคดีที่โดนตรงขา เพราะหากโดนตรงอื่นอาจจะเป็นอันตรายถึงแก่ชีวิตได้

โดยเหตุการณ์นี้ ตนมองว่ามีการวางแผนมาแล้วเป็นอย่างดี เพราะอีกฝ่ายพยายามกดดันและยั่วยุพวกตน ในช่วงเวลามืด ๆ เพื่อดึงผู้ชุมนุมเข้าไปในทางเปลี่ยวที่มืด แล้วในซอยนั้นตนมองว่า ทางด้านหลังช่วงสะพานแดง ไม่มีตำรวจคอยตรวจ แต่ทุกจุดที่พวกตนอยู่มีตำรวจหมด จึงเป็นข้อสงสัยว่ารู้เห็นกันหรือเปล่า แถมพอเรื่องเริ่มคลี่คลายกลุ่มคนเสื้อเหลืองก็สลายตัวเข้าไปในกรมทหาร เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นรุนแรงมาก เพราะขนาดตำรวจยังไม่ทำกับพวกตนขนาดนี้เลย ตนมองว่ากลุ่มคนเสื้อเหลืองทำแบบนี้เพื่อสร้างสถานการณ์ให้เกิดความรุนแรง ซึ่งหากทางพวกตนตอบโต้เขาหนัก มันก็จะยิ่งรุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ แต่พวกตนได้มีการประชุมและลงความเห็นแล้วว่า จะตอบโต้แบบสันติวิธี ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น จะยังชุมนุมโดยไร้อาวุธ

541094

ในส่วนของอาการตอนนี้ดีขึ้นมากแล้ว ใช้ขาลงน้ำหนัก เดินได้ปกติ ของตนไม่ค่อยหนักเท่าไร เพราะไม่ได้โดนเส้นประสาทหรือเส้นเลือดหรือจุดสำคัญ แค่กล้ามเนื้อฉีกขาด วันนี้จึงสามารถกลับบ้านได้แล้ว และหากไหวก็จะตามไปช่วยม็อบที่ จ.ชัยนาท

สุดท้าย คุณเก่ง บอกอีกว่า เจอเหตุการณ์แบบนี้ แต่ตนก็ยังจะขอทำหน้าที่เป็นการ์ดอาชีวะต่อไป อีกทั้งการที่ตนโดนแบบนี้ก็เป็นผลดี ทำให้กลุ่มอาชีวะออกมาช่วยกันเพิ่มขึ้นอีก ถึงแม้จะต่างสถาบันแต่มีอุดมการณ์เดียวกัน พวกตนไม่ได้รับเงินจ้าง แต่รับอาสาที่จะดูแลมวลชน สำหรับคนในครอบครัวอย่างแฟนสาว ก็เตือนด้วยความเป็นห่วง แต่หากอาชีวะไม่เป็นผู้ดูแลมวลชนแล้วใครจะดู พวกตนจะอยู่ด่านหน้าตลอด คอยตรวจสอบอาวุธและผู้มาชุมนุม

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส