ตร.ลุยค้นร้านบิ๊กไบก์ดัง ยึดรถหรูกว่า 40 ล้าน ขยายผลหลังน้องชายโดนจับไอซ์ล็อตใหญ่

19 พ.ย. 63

"บิ๊กป๋อ" พร้อม ผบช.ปส. นำกำลังตรวจค้นร้านบิ๊กไบก์ดังใน จ.ราชบุรี พบเบาะแสเชื่อมโยงแก๊งยาเสพติดรายใหญ่ หลังน้องชายเจ้าของร้านโดนจับไอซ์บิ๊กล็อต พร้อมยึดอายัดรถหรูมูลค่ากว่า 40 ล้าน เจ้าตัวพร้อมพิสูจน์ความบริสุทธิ์

เมื่อวันที่ 19 พ.ย.63 พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผู้ช่วย ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผบช.ปส. และตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดสยบไพรี 43 บูรณาการนำกำลังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจค้นร้านจำหน่ายรถจักรยานยนต์บิ๊กไบก์ชื่อดังแห่งหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ 11 ต.หนองอ้อ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ตาม พ.ร.บ.มาตรการในการปราบปรามผู้กระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติด พ.ศ. 2534 หลังสืบสวนขยายผลจากผู้ค้ายาเสพติดพื้นที่ภาคกลาง โดยได้ตรวจยึดและอายัดทรัพย์ ได้แก่ รถจักยานยนต์บิ๊กไบก์ 39 คัน และรถยนต์หรู 2 คัน รวมมูลค่ากว่า 40 ล้านบาท

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด
"ยุทธการฟ้าแดดสงยาง" ล้างบางยาเสพติด จ.กาฬสินธุ์ ยึดของกลางยาบ้า 1.5 ล้านเม็ด
จับยาบ้าล็อตใหญ่ 2 ล้านเม็ด เครือข่าย "บอส ทรรศวรรษ" ผ่านขนส่งเอกชนดัง

พล.ต.ท.ชินภัทร เปิดเผยว่า การลงพื้นที่ในวันนี้เป็นผลจากปฏิบัติการยุทธการสยบไพรีปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมาย ปราบปรามยาเสพติด และยึดทรัพย์ขบวนการค้ายาเสพติด ตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี ซึ่งบุคคลเหล่านี้อาจจะอาศัยสถานการณ์ทางการเมืองลักลอบขนยาเสพติด ที่เวลานี้มีการทะลักเข้ามามาก จึงต้องสืบสวนจับกุมให้ได้มากที่สุด

1605782679103

สำหรับกรณีนี้เจ้าหน้าที่ได้จับกุม นายคมสรรค์ โพธิโสโนทัย หรือแบงค์ อายุ 28 ปี ชาว ต.ดอนกระเบื้อง อ.บ้านโป่ง หนึ่งในกลุ่มผู้ค้ายาเสพติด เมื่อวันที่ 15 พ.ย.63 ในพื้นที่ จ.ขอนแก่น พร้อมของกลางเป็นยาไอซ์ 455 กิโลกรัม ยาอี 50 เม็ด อาวุธปืน 1 กระบอก และเครื่องกระสุนขนาด .380 ซูเปอร์ จำนวน 9 นัด โดยกลุ่มผู้ค้าใช้เส้นทางลำเลียงยาเสพติดจากชายแดนริมฝั่งแม่น้ำโขง จ.นครพนม ก่อนส่งต่อไปยังพื้นที่ จ.ปัตตานี

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้สืบสวนขยายผลเพิ่มเติมไปยัง นายบี (นามสมมติ) เจ้าของร้านจำหน่ายรถจักรยานยนต์บิ๊กไบก์ดังกล่าว ซึ่งเป็นพี่ชายของ นายคมสรรค์ จากพยายหลักฐานที่มี เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดและอายัดทรัพย์ ได้แก่ รถจักยานยนต์บิ๊กไบก์ 39 คัน และรถยนต์หรู 2 คัน รวมมูลค่ากว่า 40 ล้านบาท

1605782639787

ด้าน นายบี เปิดเผยว่า ตนเปิดร้านจำหน่ายรถจักรยานยนต์บิ๊กไบก์มานานกว่า 10 ปีแล้ว ตนเป็นเจ้าของแต่เพียงผู้เดียว ส่วนนายคมสรรค์ น้องชายเป็นเพียงพนักงานในร้านเท่านั้น ที่ผ่านมาไม่ทราบพฤติกรรมของน้องชาย เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนยินดีให้ความร่วมมือในการให้ข้อมูล ขณะเดียวกันก็พร้อมพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตัวเองด้วย แม้ว่าจะได้รับความเสียหายและผลกระทบต่อธุรกิจก็ตาม

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ