บิ๊กไบก์ชนกองข้าวแจ้งความเอาผิด ชาวนากราบขอตากข้าวปีละครั้ง วอนอย่าเอาเรื่อง

19 พ.ย. 63

เสี่ยร้านยางขับบิ๊กไบก์ชนกองข้าวชาวนาที่ตากบนถนน ทำให้รถเสียหาย เข้าแจ้งความเอาผิด ขณะชาวนาผวากราบขอโทษเจ้าของรถบิ๊กไบก์ผ่านสื่อ ระบุเป็นเพียงชาวนาขอตากข้าวปีละครั้ง วอนขออย่าเอาเรื่องเพราะครอบครัวยากจนไม่มีทางออกหลังเก็บเกี่ยวข้าวแต่ละปี ขณะเสี่ยยืนยันถ้าไม่มาขอโทษที่บ้านเอาผิดแน่

1605753660433_1

จากกรณีนายคณากร อภัยจิตต์ หรือ เสี่ยเต้ย อายุ 28 ปี เจ้าของร้านยางแห่งหนึ่งใน อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ ได้ขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบก์ยี่ห้อ Ducati Multistrada Enduro มาจากตัวอำเภอนางรอง จะกลับบ้านที่บ้านหนองสะแก ต.เจริญสุข อ.เฉลิมพระเกียรติ แล้วประสบอุบัติเหตุรถไปชนกองข้าวเปลือกที่ชาวนาตากเอาไว้ข้างถนน จนตัวเองได้รับบาดเจ็บและรถเสียหาย ก่อนจะไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เฉลิมพระเกียรติ เพื่อเอาผิดเจ้าของข้าวเปลือกเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 16 พ.ย.ที่ผ่านมา บนถนนในหมู่บ้าน

1605772604137

ล่าสุด นายสมชาย หมื่นรัมย์ อายุ 67 ปี อยู่เลขที่ 70 หมู่ 9 ต.เจริญสุข อ.เฉลิมพระเกียรติ เจ้าของข้าวหลังทราบข่าวว่าเสียบิ๊กไบก์ไปแจ้งความเอาผิดได้ออกมากล่าวว่า รู้สึกตกใจมากเมื่อทราบว่าถูกแจ้งความเอาผิด เพราะครอบครัวยากจนไม่มีปัญญาไปต่อสู้และชดใช้ค่าเสียหายให้กับรถราคาแพงได้ ลำพังปลูกข้าวแค่เอาไว้กินให้พ้นแต่ละปี ที่ผ่านมาทุกปีชาวบ้านจะมาตากข้าวตามถนนทุกครัวเรือน โดยจะผลัดเปลี่ยนกันตากและทำเครื่องหมายเอาไว้

1605772618114

ตนจึงขอกราบขอโทษผ่านสื่อถึงเสี่ยบิ๊กไบก์ที่ทำให้เสียหายและอยากจะขอร้องให้ผู้เกี่ยวข้องให้เห็นใจชาวนาที่จำเป็นต้องตากข้าวทุกปี รวมแล้วปีละประมาณ 30 วัน เนื่องจากปัจจุบันชาวนาจะใช้รถเกี่ยวซึ่งจำเป็นต้องตากให้แห้งแต่ไม่มีสถานที่ตากข้าวนอกจากข้างถนน

1605772681265

ด้านเสี่ยเต้ยบอกว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนเองสามารถซ่อมรถและรักษาตัวเองได้ แต่ตอนนี้รอให้เจ้าของข้าวเปลือกมาขอโทษแต่ไม่มาจึงจะให้ตำรวจเป็นผู้ดำเนินการเรื่องคดีให้ถึงที่สุด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ