"ชวน" มอบ "ราเมศ" เอาผิดชาวเน็ตใส่ร้ายสั่งสลายชุมนุม ยันไม่มีอำนาจ

19 พ.ย. 63

"ชวน" มอบ "ราเมศ" แจ้งความปอท. เอาผิดผู้เผยแพร่ข้อมูลทางโซเชียล ใส่ร้ายว่าสั่งสลายการชุมนุม ยันไม่มีอำนาจสั่งตำรวจ 

วันที่ 19 พ.ย. 63 นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะเลขานุการประธานรัฐสภา กล่าวถึงกรณีกลุ่มราษฎรนัดรวมตัวกันที่หน้าอาคารรัฐสภาเมื่อวันที่ 17 พ.ย.ที่ผ่านมาและมีการกล่าวหาใส่ร้ายประธานรัฐสภาทางโซเชียลมีเดีย ว่านายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา เป็นผู้สั่งการและสนับสนุนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำร้ายประชาชน ซึ่งไม่เป็นความจริง ประธานรัฐสภาไม่มีอำนาจสั่งการเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ และการกล่าวหาใส่ร้ายดังกล่าวเป็นเรื่องร้ายแรง

ประธานรัฐสภา กล่าวเสมอว่ายินดีต้อนรับประชาชนที่จะเดินทางมายังรัฐสภา และเป็นเรื่องปกติที่มีประชาชนเดินทางมาที่รัฐสภาเป็นประจำอยู่แล้ว ซึ่งผู้ชุมนุมมีสิทธิเรียกร้องใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญได้ โดยสงบและปราศจากอาวุธ และพร้อมรับฟังทุกเสียงของประชาชน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 
- 'ชวน' เชื่อมั่นสภาฯ ยังเป็นทางออกของประเทศ รับไม่คิดเหตุการณ์จะไปไกลขนาดนี้  
แยกเกียกกายเดือดอีกรอบ! ปะทะกันชุลมุน มวลชนเผ่นกระเจิง มีคนเจ็บระนาว
"ไบรท์ ชินวัตร" กระโดดเจ้าพระยา ว่ายน้ำไปยื่นข้อเรียกร้อง

แนวหน้าคณะราษฎรไม่ลดละ ปรับแผนใช้สลิงดึงรถเมล์เปิดทางแล้ว 1 คัน ตำรวจไม่หวั่นฉีดน้ำปรามอย่าทำ

นายราเมศ ย้ำว่าเรื่องการดูแลความสงบเรียบร้อย คือ สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรได้ประสานกับฝ่ายเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง โดยบริเวณภายในรัฐสภาเจ้าหน้าที่ของรัฐสภาจะเป็นผู้ดูแล ส่วนบริเวณภายนอกอาคารรัฐสภาเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ประธานรัฐสภาไม่มีอำนาจหน้าที่ไปสั่งการบริเวณภายนอกรัฐสภาได้ 

vlcsnap-2020-11-19-14h03m40s8

เมื่อเป็นเช่นนี้ นายชวนจึงมีความจำเป็นที่จะต้องใช้สิทธิตามกระบวนการกฎหมาย โดยได้ลงนามในหนังสือมอบอำนาจให้ตนในฐานะทนายความ ไปแจ้งความร้องทุกข์ต่อเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องโดยได้รวบรวมหลักฐานไว้ครบถ้วนแล้ว ทั้งกระทำผิดฐานหมิ่นประมาท และมีทั้งคนที่กระทำความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

อย่างไรก็ตาม การวิพากษ์วิจารณ์สามารถทำได้ ไม่ได้ห้าม แต่ควรวิจารณ์อย่างตรงไปตรงมา ตรวจสอบ ไม่บิดเบือนใส่ร้าย ด้วยความเท็จ โดยในสัปดาห์หน้าจะเดินทางไปแจ้งความที่ สน.บางซื่อ และกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) 

*ภาพจากแฟ้มภาม 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม