กัปตันแอปส่งอาหาร เตือนลูกน้องเรื่องแต่งตัว ถูกตีหัวเย็บ 14 เข็ม

19 พ.ย. 63

กัปตัน ฟู้ดแพนด้า เล่านาทีถูกคนขับแพนด้าใช้ไม้เบสบอล หมวกกันน็อก รุมตีเลือดอาบ ยันแค่เข้าไปแตะไหล่ เตือนเรื่องแต่งกาย กลับถูกทำร้าย เย็บ 14 เข็บ กระดูกนิ้วร้าว ล่าสุดใช้อำนาจหัวหน้า สั่งพักงานคนก่อเหตุแล้ว

จากกรณีที่เมื่อวันอังคาร ที่ 17 พ.ย. 2563 ที่ผ่านมา ผู้ใช้เฟซบุ๊ก "Gug Gig" โพสต์รูปภาพพร้อมกล้องวงจรปิด บันทึกเหตุการณ์ที่คนขับแพนด้า ถูกทำร้ายร่างกายภายหลังจากเข้าไปตักเตือนคนขับรถส่งอาหารแพนด้าอีกราย ที่แต่งกายไม่เหมาะสม โดยระบุข้อความว่า "คนในรูปบัตรประชาชน ขับแพนด้าแล้วพี่คนในรูปแรกเป็นกัปตัน พี่แกเข้าไปเตือนเรื่องการแต่งตัว เด็กนี้มันกระโดดถีบ แล้วมันก็กลับไปเอาไม้เบสบอลที่บ้านพาเพื่อนมารุม มันหนีไปแล้ว ตอนนี้ดักรอมันอยู่หาตัวไม่เจอค่ะ ใครรู้จักบ้างคะ #รูปล่างแฟนนางโพสต์ไว้" และภาพหลังเกิดเหตุ ผู้เสียหายที่ถูกทำร้ายร่างกาย เดินทางเข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สน.ห้วยขวาง ในวันเดียวกับที่เกิดเหตุ

 1605770376068

ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ 19 พ.ย. 2563 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวีเดินทางมาพูดคุยกับ นายปรีชา พงศ์ศาสตร์ อายุ 42 ปี ผู้บาดเจ็บ เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุ วันอังคารที่ 14 พ.ย. 2563 ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 12:00 น. ที่บริเวณหน้าร้านอาหารย่านรัชดา ตนเข้าไปรับออเดอร์อาหาร ข้าวมันไก่ เพื่อไปส่งลูกค้า ขณะนั้นเจอกับ นายนิติกร ประการภาพ คนก่อเหตุ ซึ่งแต่งกายไม่เรียบร้อย สวมกางเกงสามส่วน ไม่ใส่เสื้อแพนด้าหรือแจ๊กเกตแพนด้า จึงไม่ถูกต้องตามระเบียบ ตนจึงเข้าไปตักเตือน พร้อมบอกกับนายนิติกรว่า งานบริการแพนด้า ต้องแต่งให้เรียบร้อย เพราะเป็นงานบริการ แล้วตนก็ยกมือขึ้นโอบจับที่ไหล่ของนายนิติกร จังหวะนั้น นายนิติกรจึงสะบัดมือตนออก พร้อมพูดกับตนว่า "มึงอย่ามายุ่งกับกู" แล้วชกเข้าที่อก 1 ครั้งก่อนจะถีบตนล้มลง จากนั้นมีท่าทีจะทำร้ายตน คนที่อยู่บริเวณดังกล่าวจึงเข้ามาช่วยห้ามไว้ แล้วจังหวะที่นายนิติกรกำลังจะขี่ จยย. ออกไป ตนจึงถีบรถ จยย. ของนายนิติกร ครั้งเดียว สาเหตุที่ถีบ จยย. กลับคืนเพราะไม่พอใจ ที่นายนิติกรใช้ความรุนแรงกับตน

1605770532808

จากนั้นเมื่อนายนิติกร ขับรถ จยย. ออกไปไม่ถึง 10 นาที ก็ขี่รถ จยย. กลับมาพร้อมพวก 1 คน พร้อมอาวุธในมือคือ ไม้เบสบอล และหมวกกันน็อก ก่อนเข้ามารุมทำร้ายร่างกายตนกระทั่งศีรษะแตก หน้าผากแตก กระดูกนิ้วกลางซ้ายร้าว และรอยฟกช้ำดำเขียวจำนวนมาก ซึ่งนายนิติกรและเพื่อนชาย ใช้อาวุธรุมฟาดตีศีรษะอย่างรุนแรง

จังหวะนั้น ตนยืนยันว่าไม่ได้ก่อเหตุกระชากคอเสื้อตามที่คู่กรณีกล่าวหาในโซเชียล เป็นเพียงการโอบไหล่เท่านั้น ซึ่งมีหลักฐานปรากฏชัดเจน นคลิปวงจรปิด เพราะการทำงานด้านการบริการต้องมีภาพลักษณ์ที่ดี ทั้งการแต่งกายและการให้บริการ

1605770448619

ภายหลังจากเกิดเหตุ ในวันเดียวกันนั้น นายปรีชา (คนเจ็บ) เข้าแจ้งความก่อนไปตรวจร่างกาย แล้วนำใบผลการตรวจจากแพทย์เข้ามาให้พนักงานสอบสวน พร้อมนำหลักฐานกล้องวงจรปิดมาประกอบการแจ้งความด้วย

กระทั่งเมื่อวานนี้ นายปรีชา ได้เจอกับคู่กรณีที่ สน. ห้วยขวาง เพื่อมาพูดคุยไกล่เกลี่ยกัน แต่ไกล่เกลี่ยไม่ลงตัว เนื่องจากทางผู้เสียหายเรียกค่าเสียหายเป็นจำนวน 100,000 บาท แต่คู่กรณีไม่ยอม ต่อรองเหลือเพียง 10,000 บาท แต่ฝ่ายผู้เสียหายไม่ยอม ทั้งนี้ยังไม่ได้รับคำขอโทษใดๆ จากคู่กรณีอีกด้วย

1605770478874

นายปรีชา เล่าต่อว่า ที่ผ่านมา ตนไม่เคยเห็นหน้าค่าตาของนายนิติกร มาก่อน ไม่เคยพูดคุยหรือรู้จักกัน และทราบในภายหลังว่า คนที่เข้ามาก่อเหตุพร้อมนายนิติกรนั้น เป็นลูกชายของตำรวจนายหนึ่งใน สน.ห้วยขวาง อีกด้วย ตนจึงเกรงจะไม่ได้รับความเป็นธรรม เพราะคู่กรณีมีเส้นสายใน สน.ห้วยขวาง

ส่วนอาการบาดเจ็บของ นายปรีชา เย็บบาดแผลทั้งหมด 14 เข็มมีรอยฟกช้ำดำเขียว แต่ยังคงทำงานตามปกติ เพื่อหารายได้เข้าในครอบครัว โดยที่ผ่านมา นายปรีชาเผยว่า ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน เมื่อตักเตือนคนอื่นๆ ส่วนใหญ่ก็จะขอโทษและกลับไปแก้ไข และยอมรับว่า รู้สึกกลัว เพราะเด็กรุ่นใหม่ใจร้อน ไม่เหมือนคนสมัยก่อน

1605770414907

สำหรับการทำหน้าที่เป็น "กัปตัน" ของนายปรีชา นั้น จะคอยดูเรื่องการแต่งกาย ความเรียบร้อย การแก้ปัญหาต่างๆ ของพนักงานฟู้ดแพนด้า มีอำนาจในการตักเตือน ไล่ออก พักงาน ตลอดจนปิดระบบตารางงานของพนักงานแพนด้าด้วย ซึ่งล่าสุด ตนได้มีการปิดตารางงาน เพื่อพักงาน นายนิติกร คู่กรณีไปแล้ว ก่อนรอให้ทางบริษัทอบรม

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ