คนเชียงใหม่ด่ายับ! คลิปหนุ่มซิ่งบิ๊กไบค์ท่อดังเบิ้ลเครื่องค่ำคืน เด็กทารกผวาร้องจ้า

19 พ.ย. 63

คลิปหนุ่มซิ่งบิ๊กไบค์เบิ้ลเครื่องท่อเสียงดัง ชาวบ้านสุดเอือมระอาก่อความเดือดร้อนรำคาญกลางดึกแทบทุกคืน เจ้าของคลิปสุดทนมีลูกน้อยสะดุ้งตื่นทุกครั้ง กว่าจะได้นอนต้องหลังเที่ยงคืน ล่าสุดเจ้าตัวโผล่ขอโทษแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 19 พ.ย. 63 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์คลิปเหตุการณ์ความยาวประมาณ 13 วินาที เป็นคลิปชายหนุ่มรายหนึ่งขับขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์บนถนนสายเชียงใหม่-พร้าว(ขาเข้าเมือง) บริเวณฝั่งตรงข้ามเทศบาลเมืองแม่โจ้ ด้วยความเร็วสูง และประมาทไม่สวมใส่หมวกกันน็อคและอุปกรณ์ป้องกัน อีกทั้งยังมีการเบิ้ลท่อเสียงดังสร้างความรำคาญให้กับผู้ใช้รถใช้ถนน รวมไปถึงชาวบ้านที่อยู่ในละแวกใกล้เคียงในช่วงเวลาค่ำคืน 

ทั้งนี้ เจ้าของโพสต์ระบุข้อความในคลิปเหตุการณ์ครั้งนี้ว่า "ขับแบบนี้ทุกวันเวลาเดิม ๆ ชาวบ้านร้องเรียนสุดสาย น้องทำไปเพื่ออะไรครับ ท่อมันดังมาก สำหรับตัวผมมีลูกเล็กต้องตื่นทุกครั้งที่น้องมา แล้วบ้านที่เค้ามีคนป่วยเด็กจะเดือดร้อนแค่ไหน เค้ามองภาพรวมอย่าทำตัวต่ำแบบนี่เลยครับ ใครรู้จักขอวาร์ปหน่อยเถอะ อันนี้ส่วนตัวเจอที่ไหนไม่ต้องคุยกันเลย ต้องเอาลูกนอนหลังเที่ยงคืนทุกวันเพราะ....สุดจริง"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากคลิปเหตุการณ์ถูกเผยแพร่ไปบนโลกโซเชียล ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงการกระทำของชายหนุ่มคนดังกล่าวเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่มีการแสดงความคิดเห็นในเชิงตำหนิ อีกทั้งยังเรียกร้องให้ทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ช่วยติดตามตัวชายหนุ่มคนดังกล่าวมาลงโทษ เนื่องจากถือเป็นการกระทำที่สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับชาวบ้านและผู้ใช้รถใช้ถนน อีกทั้งยังเป็นอันตรายหากเกิดอุบัติเหตุขึ้น เนื่องจากถนนสายนี้มีรถสัญจรจำนวนมาก และที่ผ่านมาก็มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยครั้งด้วย

1605761553722

นายวิทวัส สินทวีคูณ เจ้าของโพสต์ ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ชุดกู้ชีพเทศบาลเมืองแม่โจ้ ระบุว่าชายหนุ่มที่ปรากฏในคลิปที่บันทึกไว้นั้น มักจะขับรถบนถนนสายนี้โดยแสดงพฤติกรรมในลักษณะดังกล่าวอยู่บ่อยครั้ง แทบทุกวัน โดยเฉพาะในช่วงค่ำคืน ซึ่งสร้างความรำคาญใจให้กับประชาชนและชาวบ้านในละแวกใกล้เคียง อีกทั้งยังเป็นห่วงว่าอาจจะเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ เนื่องจากการขับขี่ของชายที่ปรากฏในคลิปนั้นมีความประมาทขับขี่รถด้วยความเร็ว อีกทั้งยังไม่มีการดูแลหรือป้องกันตัวเองแต่อย่างใด ซึ่งอยากให้ทางเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องได้ช่วยติดตามหาตัวชายรายนี้มาลงโทษเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง และเพื่อไม่ให้กระทำการในลักษณะนี้อีก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ต่อมา นายวิทวัส ได้โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ชายหนุ่มผู้ขับขี่บิ๊กไบค์คันดังกล่าวได้แสดงตัวออกมาขอโทษแล้ว และสำนึกผิดทุกอย่าง สัญญาว่าไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก ถ้ามีอีกจะให้ดำเนินการตามกฎหมายทุกกรณี อีกทั้งยังขอโทษกลุ่มบิ๊กไบค์ทั้งหมดที่ทำความเดือดร้อนให้เสียชื่อเสียงไปด้วย

1

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ