6 สาว BNK48 สู่การเติบโตเป็นกลุ่มดาวดวงใหม่ "LYRA" ฝึกหนักจนถึงขั้นเสียน้ำตา!!!

19 พ.ย. 63

ได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดี สำหรับโปรเจกต์ "LYRA" เกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่มาแรงที่ต้นสังกัดวงไอดอล "BNK48" ได้จับมือกับค่ายเพลง Universal Music Group สร้างผลงานในสไตล์ T-POP และได้ "เจ มณฑล" มาเป็นโปรดิวเซอร์ให้ โดย 6 สาว เนย กานต์ธีรา, ปัญ ปัญสิกรณ์, เจนนิษฐ์ โอ่ประเสริฐ, นิกี้ วรินท์รัตน์, นิว ชัญญาภัค และฟ้อนด์ ณัฐทิชา ได้มาเยือนรายการ ต้มยำอมรินทร์ เล่าถึงเส้นทางการรวมตัวของ LYRA ที่กว่าจะมาถึงตรงนี้ได้ ต้องผ่านการคัดเลือก ต้องฝึกซ้อมอย่างหนักถึงขั้นเสียน้ำตามาแล้ว นอกจากนี้ทั้ง 6 สาวยังขอเม้าท์ตัวเองถึงความซนปนน่ารักให้ได้รู้จักพวกเธอกันมากขึ้น 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- "แหม่ม วิชุดา" รับคบแฟนมา 10 ปี แต่ไม่ขอแต่งงาน-มีทายาท พร้อมโชว์หน้าใหม่ไฉไลกว่าเดิม!
- "แม่ผ่องศรี วรนุช" จากเด็กรับใช้คณะละคร สู่นักร้องลูกทุ่งระดับตำนาน
- "จตุรงค์" เปิดใจไม่ไปอยู่บ้านใหม่ "ใบเฟิร์น" เพราะน้อยใจ
- "พชร์ อานนท์" โต้ป่วย! ผอมเพรียวเพราะตั้งใจควบคุมน้ำหนัก
- "อั๋น ภูวนาท" อัปเดตพัฒนาการ "เบบี้พอล" หลังเข้าโรงเรียน แฮปปี้ลูกชายมีพัฒนาการที่ดี
- ดูบังเกิดเกล้าย้อนหลัง ละครแซบอมรินทร์ทีวี ที่นี่
 

s__64708782

ถาม เป็นวงที่คุ้นหน้าคุ้นตา BNK48 ทำไมตอนนี้มาเป็นวง LYRA

เจนนิษฐ์ : คือตอนนั้นทางค่ายบอกพวกเราว่าจะมีโปรเจกต์ใหม่ ให้ออดิชั่น เราไม่รู้เลยว่าเป็นโปรเจกต์อะไร เราก็ค่อยๆ รู้ เพราะค่อยๆ เลือกคนไปออดิชั่นเต้น แล้วก็ร้องเพลงทำร่วมกับยูนิเวอร์แซล มิวสิก พวกเราก็ถูกเรียกไปออดิชั่น 2-3 รอบ


ถาม ใครเป็นคนแรกที่รู้ตัวว่าอยู่ในวง LYRA

ปัญ : รู้คนแรกค่ะ เพราะตอนนั้นเป็นงานจับมือ BNK48 แล้วหมดพอดี ปกติก็จะประกาศปล่อยเพลงบ้าง ประกาศงานต่างๆ แต่ครั้งนั้นเขาประกาศรายชื่อสมาชิกที่จะอยู่ในโปรเจกต์ใหม่ ตอนนั้นยังไม่มีชื่อวง เขาก็ประกาศชื่อปัญเป็นคนแรก ตอนนั้นเราก็ลุ้นว่าวงนี้จะมีกี่คน ตอนนั้นเราไม่รู้เลย


ถาม พวกเราตั้งชื่อวงกันเอง

ปัญ ชื่อวงมาจากสายมู เขาให้เราตั้งชื่อวง เพราะเขาอยากให้วงนี้เกิดขึ้นมาจากพวกเรา 6 คนจริงๆ แนวเพลง อะไรต่างๆ ให้เราคิด ชื่อวงเกี่ยวกับ 6 แล้วเราเป็นคนชอบดูดวง เลยดูว่าราศีที่หกคืออะไร แต่พอเห็นแล้วชื่อยังไม่เฟี้ยวเท่าไหร่ เลยคิดไปคิดมา ดวงดาวก็ดูแบบมีความหมายที่ดีนะ ดาวอยู่บนท้องฟ้า แฟนคลับก็เห็นได้ตลอด พวกเราก็มีแสงสว่างในตัวเองด้วย เราเลยหากลุ่มดาวที่มี 6 ดวง เลยเจอคำว่า LYRA ชุดเราก็เลยเหมือนกับกาแล็กซี่

s__64708780

ถาม การเข้ามาเป็นวง นอกจากจะออดิชั่นหนักแล้ว เมื่อเข้ามาร่วมตัวกันเป็น LYRA ซ้อมหนักมากถึงขั้นมีน้ำตากันเลย

เนย เราเป็นคนที่น้ำตาไหลง่ายอยู่แล้ว ต่อให้เศร้า ดีใจ หรือกดดัน ก็น้ำตาไหลค่ะ พอเข้าไปอยู่ในบ้าน ต้องเรียนเต้นหลายสไตล์มาก ฮิปฮอปมันมีความแข็งแรง แล้วเราเป็นคนเต้นแบบสาวๆ พอเป็นความแข็งแรง เราก็เริ่มกดดันแล้ว เริ่มท้อแท้ เลยร้องไห้บ่อยมากเลย

นิกี้ : ที่หนูร้องหนักๆ เลยคือตอนสอบค่ มีเพลงสามเพลงที่ให้เราสอบ ซึ่งวันนั้นเรารู้สึกว่าเราทำได้ไม่ดีเลย โดนครูคอมเมนต์ว่าผิดหวังในตัวเรา ก็เลยร้องไห้ออกมาเลย


ถาม ผ่านการเคี้ยวเข็นเพื่อให้เป็นวงที่สมบูรณ์แบบ ซึ่งพอถึงขั้นตอนการออกเพลง โปรดิวเซอร์คนแรกของวงคือ "เจ มณฑล" รู้จักเขาไหม

ฟ้อนด์ : เราคุ้นชื่อ คุ้นหน้าพี่เจ แต่ไม่รู้ว่าเขาเป็นนักแสดงหรือว่าอะไรแบบนี้ แต่พอเราไปบอกแม่ แม่เสียอาการหนักมาก

s__64708781 
ถาม ปล่อยเพลงมาวันแรก ติดเทรนด์ทวิตเตอร์เลย

ฟ้อนด์ : จริงๆ แล้วกระแสค่อนข้างดีเลยตั้งแต่ตอนปล่อย Teaser ติดเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับที่ 1 แล้วก็พอมาแสดงสด โชว์ครั้งแรกก็ติดเทรนด์ทวิตเตอร์เหมือนกันอันดับที่ 1 ของประเทศไทยและอันดับที่ 3 ของโลก รวมทั้งยอดดาวน์โหลด iTUNES ก็ขึ้นมาอันดับ 1


ถาม ความเก๋ของซิงเกิลของ LYRA  คือ เอาความเป็นไทยผสมเข้าไป ใครเป็นคนที่คิดเอาใส่เข้าไปเอ่ย

นิกี้ : จริงๆ ก็เป็นพี่เจ มณฑลค่ะที่ใส่เข้าไป และคนที่เล่นดนตรีไทยให้เราคือพี่ต้น ตระกูล แนวเพลง LYRA จะเป็นอิเล็กทรอนิกส์ & POP ค่ะ จะผสมผสานเครื่องดนตรีไทยคือพิณอีสานกับเสียงแคนลงไป

s__64708779 
ถาม ทำงานร่วมกัน อยู่ด้วยกันขนาดนี้ ต้องมีเรื่องเม้าท์กันไหม ใครเป็นอะไรยังไงแบบไหน

ปัญ : จริงๆ เป็นสายมูมานานแล้ว เราเคยบนในใจ เพราะเราไม่เคยรู้ว่าบนต้องทำยังไง ตอนนั้นต้องส่งงานภายในเที่ยงคืน ถ้าส่งเกินเที่ยงคืนไป เขาไม่รับ แนนเราก็จะหายไป 30 เปอร์เซ็นต์เลย แล้วเหมือนเน็ตมันไม่ค่อยดี เราเลยโพสต์ลงไอจีสตอรี่ว่า ถ้าได้จะกินมัง 1 เดือน เขียนเล็กๆ มาก ไม่ให้ใครอ่านออกให้เราอ่านออกคนเดียว สุดท้ายก็ได้เลยกินมัง 1 เดือน หลังจากนั้นก็มีคนบอกว่าอย่าบนดีกว่าให้ขอพร เราก็เลยขอพรมาตลอด หลังจากนั้นเราก็เชื่อในสิ่งนี้เลย ซึ่งจริงๆ แล้วเราก็เชื่อมาตลอด แต่พอเกิดเหตุการณ์นี้ก็รู้สึกว่าเชื่อมากขึ้น (หัวเราะ) เหมือนเป็นที่พึ่งทางใจ

นิว : ส่วนของนิว ใครๆ ก็บอกว่าต้องเอาตุ๊กตาไปด้วยตลอด จริงๆ ไม่ได้ขนาดนั้นนะคะ เป็นเฉพาะที่ค้างคืน หนูจะเอาไป มีอยู่สองตัว แต่ส่วนมากจะเอาตัวที่ชื่อว่า ปลาหมา ไป 

เนย : เนยคือคนที่เข้ามาเป็นคนสุดท้าย เพราะที่เขาประกาศตอนนั้น เขาก็พูดว่า 5 คนพอไหม ซึ่งเราก็ไม่คิดว่าเราจะถูกเรียกออกมาเป็นคนที่ 6 วันนั้นแต่งตัวสวยมาก แต่ภาพที่ออกมาคืออ้าปาก เหวอเลย

เจนนิษฐ์ : เพื่อนๆ ชอบบอกว่าเราเป็นคนมีของ เราชอบพกของเผื่อ เพราะไม่ชอบความรู้สึกที่จะใช้แล้วมันไม่มี พอเราเข้าไปอยู่ในบ้าน เป็นคนที่ใช้สกินแคร์เยอะมาก เราก็เอาเครื่องนวด ปืนนวดไปไว้นวดในบ้าน เผื่อวันไหนที่เต้นหนักๆ แล้วเสื้อผ้าเอาไปเยอะเพราะว่าพูดเปรยๆ ไว้ เผื่อให้มีใส่เวลาทำกิจกรรม

ฟ้อนด์ : ส่วนของฟ้อนด์ ไม่ได้ชอบนอนในห้องน้ำนะคะ อาทิตย์แรกได้นอนห้องข้างบน ซึ่งมันจะมีอ่างอาบน้ำข้างๆ เตียง เห็นว่ามันว้าวจังเลย ไม่อยากนอนบนเตียงแล้ว อยากนอนในอ่างอาบน้ำแทน แต่สุดท้ายก็นอนบนเตียงค่ะ แต่ก็ลงไปนอนเล่นบ้างในอ่างอาบน้ำ ส่วนเรื่องการนอนคือเมื่อก่อนจะเป็นคนนอนไม่ค่อยหลับ ข่มตานอนยังไงก็ไม่หลับ เลยหาวิธีว่าทำไงให้ตัวเองหลับ นับแกะก็ไม่หลับ แต่สุดท้ายก็ค้นพบวิธีคือนอนชูมือขึ้น ถ้านอนแบบนี้ประมาณ 5 นาที จะหลับเลย แล้วก็หลับลึกด้วย

นิกี้ พี่ๆ ทุกคนน่ารัก ถึงแม้ว่าเราจะเป็นน้องเล็กที่สุด

s__64708784

ถาม ซิงเกิลแรกออกมาแล้ว ชื่อตรงกับวงเลยคือ LYRA และตอนนี้กำลังจะมีเพลงที่สองออกมา เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อ 13  พฤศจิกายนที่ผ่านมา ชื่อเพลงว่า

นิว : เพลงที่สองของพวกเราชื่อว่า Vanilla ชื่อหวานแบบไอศกรีม เนื้อเพลงจะเกี่ยวกับความรัก

ฟ้อนด์ เพลงนี้แค่เราฟังแค่ทำนองแรก มีคนร้องไห้ด้วย คือ พี่เจนนิษฐ์ กับ นิกี้

นิกี้ : มันเศร้านะคะ

เจนนิษฐ์ : พี่เจเขามาเฉลยทีหลังว่าโน้ตดนตรี จะมีบางโน้ตที่เศร้า เราฟังออกเลยรู้สึกเศร้ามาก ยังไงฝากเพลงของพวงเรา วง LYRA ด้วยนะคะ

s__64708783

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส