พ่อเด็กอนุบาลโดนแก๊สน้ำตา ปัดใช้ลูกเป็นเกราะกำบัง ยันไม่รู้มีชุมนุม (คลิป)

19 พ.ย. 63

จากภาพที่ถูกเผยแพร่อย่างกว้างขวาง นักเรียนชั้นอนุบาลถูกฉีดน้ำได้รับบาดเจ็บมีอาการแสบดวงตา ที่บริเวณมีการชุมนุมหน้าอาคารรัฐสภาเมื่อวันที่ 17 พ.ย. 63 ที่ผ่านมา

262446

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
เด็กหนีไม่ทันถูกแก๊สน้ำตาฉีดจัง ๆ "แอมมี่" รุดช่วย สื่อโดนเต็มหน้า มวลชนฉะทำรุนแรง (คลิป)

366418

วันที่ 18 พ.ย. 63 นายไพรรัช กาญจนวรุตม์ อายุ 50 ปี พ่อน้องพอต อายุ 3 ขวบ เปิดเผยว่า ช่วงเย็นของเมื่อวานนี้ ตนเองเดินทางด้วยรถจักรยานยนต์พร้อมลูกชาย 2 คนเพื่อพาไปหาคุณป้า ซึ่งมีการนัดแนะว่าจะทานข้าวเย็นพร้อมกันในย่านเกียกกาย ซึ่งคุณป้าของเด็ก ๆ ทำงานอยู่บริเวณเกียกกาย ตนเองใช้เส้นทางถนนประชาราษฏร์สาย 1 ผ่านอาคารรัฐสภา

868641

ขณะที่ขี่รถจักรยานยนต์ไปถึงจุดที่มีการชุมนุมและเป็นจังหวะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจมีการฉีดน้ำเข้ามาพอดี ห่างประมาณ 100 เมตร ตนเองก็พาลูกก็รีบลงจากรถ พาเด็ก ๆ เดินหนี จากนั้นมีการ์ดผู้ชุมนุมเข้ามาบอกว่าห้ามเข้าไป ทันใดนั้นลูกชายคนเล็กก็ร้องไห้ บอกว่าแสบตา น้ำตาไหล แล้วมีอาการอาเจียน

738218

กระทั่งมีอาสามูลนิธินักข่าวมาช่วยปฐมพยาบาล ตนเองพบกับแอมมี่ เดอะบอตทอมบลูส์ เดินเข้ามาปลอมใจ และพยายามกล่าวขอโทษตลอดเวลาว่าดูแลน้องไม่ได้ ซึ่งตนเองก็ไม่ได้โทษใครผิดถูก แต่เป็นเพราะตนเองที่สับสนกับเส้นทาง และหลงเข้าไปเอง

316420

ทั้งนี้ มีภาพตนเองกับลูกชายออกไปในโลกโซเชียลเป็นการวิจารณ์ในแง่ลบว่าตัวเองใช้ลูกไปเป็นเกาะกำบัง กล่าวหาไปต่าง ๆ นานา ซึ่งไม่ใช่ความจริง และขอให้ทุกคนลองคิดในหัวอกของความเป็นพ่อว่าใครจะทำเช่นนั้น ขอยืนยันว่าหากรู้มาก่อนหน้านี้ว่าจะมีเหตุการณ์แบบนี้ ตนเองก็ไม่คิดจะพาลูกไปบริเวณนั้นเช่นกัน คนเป็นพ่อก็รักลูกเช่นกัน

230898655601

สำหรับการกระทำของเจ้าหน้าที่ตำรวจเองก็ควรพิจารณาให้รอบครอบก่อน อยากให้ตรวจสอบก่อน การใช้วิธีการนี้ตนมองว่ารุนแรงไปควรมีความประนีประนอมจะดีกว่า

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส