สื่อนอกตีข่าว! ผู้ชุมนุมกลุ่มราษฎรใช้ "เป็ดยางสีเหลือง" เป็นโล่ป้องกัน

18 พ.ย. 63

“นิวยอร์ค โพสต์” เว็บไซต์ข่าวชื่อดังของสหรัฐฯ รายงานเหตุการณ์กลุ่มผู้ประท้วงคณะราษฎร ซึ่งมีจุดยืนต่อต้านรัฐบาลในประเทศไทย สร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับแวดวงการชุมนุมประท้วงทั่วโลก หลังจากที่พวกเขาใช้ “เป็ดยางสีเหลือง” เป็นโล่กำบังน้ำแรงดันสูงของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

"นิวยอร์ค โพสต์" ระบุว่า แม้สถานการณ์ทางการเมืองในประเทศไทยขณะนี้จะทวีความตึงเครียด และสุ่มเสี่ยงต่อการขยายวงของความรุนแรง แต่อย่างน้อยการปะทะกันระหว่างกลุ่มผู้ประท้วงต่อต้านรัฐบาล กับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชนของไทย เมื่อวานนี้ (17 พ.ย.) ก็ได้สร้างปรากฏการณ์ใหม่ เพราะนี่แทบจะเรียกได้ว่า เป็นครั้งแรกในโลก ที่มีการนำเอา เป็ดยางสีเหลืองขนาดใหญ่ มาใช้ในการประท้วงทางการเมือง และการเผชิญหน้ากับตำรวจปราบจลาจล

นิวยอร์ค โพสต์ รายงานว่า ผู้คนทั่วโลกต่างพากันประหลาดใจ เมื่อได้เห็นภาพรายงานข่าว ที่ผู้ประท้วงกลุ่มคณะราษฎร ใช้เป็ดยางสีเหลืองขนาดใหญ่ เป็นโล่กำบังตนเอง จากน้ำแรงดันสูงที่ตำรวจฉีดเข้าใส่ ระหว่างการเผชิญหน้าวานนี้ ที่ด้านนอกอาคารรัฐสภาในกรุงเทพฯ

ทั้งนี้ นิวยอร์ค โพสต์ ระบุด้วยว่า ขณะนี้รัฐบาลไทยภายใต้การนำของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา กำลังเผชิญกับการเคลื่อนไหวเรียกร้องประชาธิปไตยที่ถูกขับเคลื่อนโดยกลุ่มนักศึกษา มานานหลายเดือน โดยกลุ่มผู้ประท้วง ต้องการเรียกร้องให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ลาออกจากตำแหน่ง และเรียกร้องให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญให้มีความเป็นประชาธิปไตย

1605686219414

1605686104259

1605685941074

1605686006894

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ