ตัวเงินตัวทอง โผล่หลัง "บิ๊กตู่" ขณะสัมภาษณ์สื่อ ทีม รปภ.สกัดก่อนถึงตัว

18 พ.ย. 63

โซเชียลแห่แชร์ ตัวเงินตัวทองโผล่หลัง "บิ๊กตู่" ขณะสัมภาษณ์สื่อ ทีม รปภ.สกัดก่อนถึงตัว

เฟซบุ๊ก "วาสนา นาน่วม" นักข่าวสายทหารได้โพสต์คลิปในระหว่างที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนหลังประชุม ศบค. ได้มีลูกตัวเงินตัวทองโผล่ออกมาจากพุ่มไม้ แล้วเดินตรงเข้ามา แต่ทีมรักษาความปลอดภัยเห็นเสียก่อนจึงเข้ามาขวางเอาไว้ แล้วไล่ออกไป ทำให้ชาวโซเชียลเห็นแล้วต่างอดขำไม่ได้ และแซวว่าสงสัยน้องคงอยากร่วมซีนกับนายกฯ และอยากฟังว่า บิ๊กตู่ แถลงข่าวอะไรบ้างในวันนี้

นายกรัฐมนตรี ได้ระบุถึงเหตุการณ์การปะทะกันของผู้ชุมนุมเมื่อวานนี้ว่า ตนได้ติดตามสถานการณ์การชุมนุมผ่านทางสื่อโซเชียล และการรายงานจากเจ้าหน้าที่ และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยมีการพูดคุยเพื่อหาแนวทางที่ปลอดภัยให้กับทุกกลุ่มทุกฝ่าย และให้ความเป็นธรรมในเรื่องสิทธิการชุมนุมให้ถูกต้องตามกฎหมาย โดยกำชับไม่ให้มีการใช้ความรุนแรง แต่ก็เกิดเหตุรุนแรงขึ้น มีประจักษ์พยานชัดเจน รูปถ่าย คลิปชัดเจน ซึ่งไม่ว่าใครก็ตามที่ทำผิดจะต้องได้รับโทษตามกฎหมาย แต่ยังไม่จำเป็นต้องบังคับใช้กฎหมายพิเศษ

ทั้งนี้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้กระทบต่อศักยภาพของประเทศ ความเชื่อมั่นของประเทศ หากมีการใช้ความรุนแรงกันอยู่แบบนี้ ความเชื่อมั่นในสายตาของต่างประเทศก็ลดลง กระทบต่อการลงทุน เราต้องให้ความสำคัญความมั่นคงด้านเศรษฐกิจ

เมื่อถามว่าผู้ชุมนุมอาจจะยกระดับการชุมนุมให้รุนแรงขึ้นเพื่อที่จะกดดันไปให้นายกรัฐมนตรีลาออก พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า มีหลายอย่างที่เกี่ยวข้องกันอยู่ ต้องไปหารายละเอียดมาบ้างว่า แต่ละอันมันทำได้หรือไม่ได้ ถ้าทำแล้วมันจะเกิดอะไรขึ้นทำอะไร แล้วกฎหมายที่เกี่ยวข้องจะว่าอย่างไร ถ้ามาถามตนอย่างเดียว ตนก็ตอบไม่ถูกเหมือนกัน เพราะตนจำเป็นต้องพิจารณาจากหลายหลายมิติ ตนไม่ใช่คู่ขัดแย้งของใคร ประเทศไทยเป็นประเทศประชาธิปไตย ไม่ว่าจะทำอะไรก็แล้วแต่ก็ต้องอยู่ในกรอบของประชาธิปไตยและกระบวนการที่ถูกต้อง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม