เก๋งขึ้นสะพานกลับรถ จยย. สุดท้ายลงไม่ได้ คนงงมายังไง

18 พ.ย. 63

แชร์สนั่นโซเชียล รถเก๋งวิ่งขึ้นไปบนสะพานกลับรถจักรยานยนต์และคนข้าม สุดท้ายลงไม่ได้ ชาวเน็ตงง ขึ้นได้อย่างไร ล่าสุดนายกเทศมนตรีเมืองบ้านบึงเผย คนขับอาจจะไม่รู้แต่จะมีการแก้ไขติดป้ายให้ชัดเจน

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "กิตติพศ ชลศิริพงศ์" โพสต์ภาพรถยนต์สีขาววิ่งอยู่บนสะพานลอยรถจักรยานยนต์และคนเดินแล้วไปจอดติดปลายสะพาน เนื่องจากเลี้ยวไม่ได้ ทำให้มีการนำไปแชร์และคอมเมนต์เป็นจำนวนมาก

s__12886135

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่เกิดเหตุซึ่งเป็นสะพานลอยรถจักรยานยนต์และคนข้ามถนนหน้าห้างบิ๊กซี สาขาบ้านบึง เขตเทศบาลเมืองบ้านบึง ตำบลบ้านบึง อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี พบว่าช่องทางที่รถยนต์เป็นช่องแคบ หากเป็นรถยนต์คันปกติที่ไม่ใช่อีโคคาร์ก็ไม่สามารถที่จะวิ่งขึ้นไปได้ และจากการสอบถามผู้ใช้รถจักรยานยนต์ที่วิ่งไปมาว่า ไม่เคยมีรถยนต์ขึ้นมาเพราะมองดูก็รู้ไม่ใช่ที่กลับรถของรถยนต์อยู่แล้ว

1605682124623

ขณะที่ทางนายไพบูลย์ ตรีศาสตร์ อายุ 45 ปี อาชีพจักรยานยนต์รับจ้างที่อยู่บริเวณนี้เผยว่า วันเกิดเหตุเป็นช่วงกลางดึกจึงไม่เห็นเหตุการณ์แต่ได้มีคนเล่าให้ฟัง ตนยังคิดว่าคนขับน่าจะเมาหรือเปล่า หรือว่าเกิดจากความมักง่ายเพราะอยู่มา 10 ปี ไม่มีรถยนต์คันไหนวิ่งขึ้นไป อยากจะฝากถึงรถยนต์อย่าเสี่ยงขึ้นมาดีกว่าไม่ปลอดภัย

1605682136686

ด้านทางนายสุรสิตย์ กังวลกิจ นายกเทศมนตรีเมืองบ้านบึงกล่าวว่า สะพานนี้สร้างขึ้นเพื่อความปลอดภัยสำหรับไว้ให้รถจักรยานยนต์และคนข้ามถนน ไม่คิดว่าจะมีรถยนต์วิ่งขึ้นไปซึ่งถือว่ามีความผิด พ.ร.บ.ทางด้านการจราจร แต่ทางเทศบาลก็ไม่ได้เอาผิดเพราะคิดว่าอาจจะไม่รู้ ซึ่งหลังจากนี้จะมีการแก้ไขโดยไปทำสัญลักษณ์บอกให้ชัดเจนว่าเป็นสะพานทางขึ้นของรถจักรยานยนต์

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ