อุกาบาตพันล้านปี ตกใส่หลังคาบ้านหนุ่มอินโดฯ ขายนักสะสม พลิกชีวิตรวยอู้ฟู่ 56 ล้าน

18 พ.ย. 63

หนุ่มช่างต่อโลงศพ กลายเป็นเศรษฐีชั่วข้ามคืนหลัง "อุกกาบาต" มูลค่าราว 56 ล้านบาท ตกทะลุหลังคาบ้าน

มีรายงานของสื่อต่างประเทศเผยว่า นายโจซัว ฮูตากาลุง วัย 33 ปี ชาวสุมาตราเหนือ ประเทศอินโดนีเซีย ที่กำลังสาละวนอยู่กับการต่อโลงศพอยู่ข้างบ้าน จากนั้นมีหินอุกกาบาตตกทะลุหลังคาบ้าน ฝั่งห้องนั่งเล่น

โดยหินอุกกาบาตซึ่งมีน้ำหนัก 2.1 กิโลกรัม ทำให้หลังคาบ้านของเขาเป็นรูโบ๋ ก่อนกระแทกพื้นดินลึกลงไป 15 เมตร บริเวณข้างบ้าน นายโจซัว ขุดอุกกาบาติขึ้นมาจากพื้นดิน โดยเผยว่า อุกกาบาตยังอุ่นๆ อยู่ และมีสะเก็ดหลุดร่วงออกมา

คาดการณ์ว่า อุกกาบาตก้อนนี้มีอายุราว 4,500 ล้านปี และเป็นชนิดที่หายากมาก โดยเบื้องต้นประเมินมูลค่าเอาไว้ที่ราว 56 ล้านบาท หรือ ราวกรัมละ 26,000 บาท

ทั้งนี้ การประเมินมูลค่าอุกกาบาตจะชั่งน้ำหนักเป็นกรัม โดยอุกกาบาตหายาก อาจมีราคาสูงถึง กรัมละกว่า 30,000 บาท

หนุ่มช่างต่อโลงศพ เล่าต่อว่า เกิดเสียงดังสนั่นจนบ้านสั่นไหว ขณะอุกกาบาตลูกนี้ร่วงลงมา ขณะที่เพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้เคียง ก็ได้ยินเสียงดังสนั่นจนทำให้บ้านสั่นสะเทือนเช่นกัน

หลังกลายเป็นเศรษฐีชั่วข้ามคืน คุณพ่อซึ่งมีลูกชาย 3 คน เผยว่า เขาจะใช้เงินส่วนหนึ่งในการสร้างโบสถ์ในชุมชน และเชื่อว่าอุกกาบาตลูกนี้ จะทำให้เขามีโชคได้ลูกสาวเพิ่มอีกคน

ล่าสุด ผู้เชี่ยวชาญด้านอุกกาบาตชาวสหรัฐฯ หอบเงินก้อนใหญ่ไปรับซื้ออุกกาบาตลูกนี้ และบอกด้วยว่า "โจซัว" เป็นนักต่อรองที่เก่งมาก และเขาได้นำอุกกาบาตก้อนนี้ส่งต่อให้กับนักสะสมอุกกาบาตชาว สหรัฐฯ

1605680959421

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ