"พญาเสือโคร่ง" เริ่มออกดอกชูช่อสีชมพูแล้วที่ภูทับเบิก

18 พ.ย. 63

ต้นพญาเสือโคร่งหรือดอกซากุระเมืองไทย เริ่มออกดอกสีชมพูแล้วที่บริเวณริมถนนทางเข้าภูทับเบิก

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่าต้นพญาเสือโคร่งหรือดอกซากุระเมืองไทยที่บริเวณริมถนนทางเข้าภูทับเบิก อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ ได้เริ่มออกดอกสีชมพูแล้วจำนวนหนึ่ง รวมทั้งสถานประกอบการต่างๆ ก็ได้ปลูกดอกไม้เมืองหนาวเพื่อเป็นการดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเที่ยวบนภูทับเบิกในช่วงฤดูหนาวนี้

1605662237776

ขณะที่อุณหภูมิในช่วงกลางคืนจะอยู่ที่ประมาณ 15 องศาเซลเซียส ซึ่งจากการสอบถามชาวบ้านทราบว่าจุดดังกล่าวจะเป็นจุดแรกที่ดอกพญาเสือโคร่งบานก่อนจุดอื่นๆ

1605662198895

นายวันชัย ชยารมย์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 16 ต.วังบาล อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ เปิดเผยว่าปีนี้ดอกพญาเสือโคร่งบานเร็วกว่าทุกปี เนื่องจากปีนี้อากาศหนาวมาเร็วกว่าทุกปีจึงทำให้ต้นพญาเสือโคร่งทิ้งใบและผลิดอกบาน และจะออกดอกอย่างต่อเนื่องไปจนถึงปลายเดือนมกราคม 2563 ส่วนแปลงปลูกต้นพญาเสือโคร่งกว่า 130 ไร่ซึ่งเป็นจุดไฮไลท์ก็คาดว่าเริ่มออกดอกและจะบานสพรั่งเต็มพื้นที่ประมาณกลางเดือนธันวาคมนี้

1605662149963

ผู้สื่อข่าวรายงานว่านอกจากดอกพญาเสือโคร่งที่เริ่มออกดอกพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาวนี้ บรรดาผู้ประกอบการรีสอร์ทที่พักบางแห่งก็ได้มีการปลูกดอกไม้เมืองหนาวหลากหลายชนิดเพื่อเป็นการดึงดูดนักท่องเที่ยว ที่นอกจากจะได้สัมผัสกับอากาศที่หนาวเย็นแล้วก็จะได้ชื่นชมกับความสวยงามของดอกไม้เมืองหนาวด้วยซึ่งในขณะนี้ก็กำลังออกดอกอย่างสวยงาม

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ