เด็กหนีไม่ทันถูกแก๊สน้ำตาฉีดจัง ๆ "แอมมี่" รุดช่วย สื่อโดนเต็มหน้า มวลชนฉะทำรุนแรง (คลิป)

18 พ.ย. 63

วันที่ 17 พ.ย. 63 บรรยากาศบริเวณด้านหน้ารัฐสภา เกียกกาย ถนนสามเสน กรุงเทพฯ หลังจากตำรวจได้มีการฉีดน้ำสกัดแนวหน้าผู้ชุมนุม ที่พยายามตัดลวดหนามเข้ามาในพื้นที่ ก็มีการฉีดน้ำใส่ผู้ชุมนุมเป็นระยะ เพื่อป้องกันไม่ให้เข้ามาในเขตพื้นที่หวงห้าม ระยะ 50 เมตรรอบรัฐสภา โดยเป็นน้ำสีขาวและน้ำสีม่วงซึ่งผสมสารเคมี และปล่อยแก๊สน้ำตาด้วยนั้น

826165190306

ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี หลบหลังต้นไม้ น.ส.อรอุมา แคนดา ผู้สื่อข่าว โดนละอองน้ำสีม่วง มีอาการระคายเคืองใบหน้า แสบแขน ขา แสบตา แสบเข้าคอ และแสบร้อนกลางอก ส่วนช่างภาพก็มีอาการแสบร้อนทั้งใบหน้าและตัวเช่นกัน

227354

โดยช่วงหนึ่ง นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือ "แอมมี่ เดอะบอตทอมบลูส์" โดนน้ำจากรถฉีดน้ำแรงดันสูงด้วย และมีอาการแสบตาเช่นกัน ส่วนผู้ชุมนุมรายอื่นที่โดนน้ำ รีบช่วยกันใช้น้ำสะอาดล้างใบหน้าและลำตัว บางส่วนตะโกนต่อว่าเจ้าหน้าที่ที่ทำรุนแรงเกินไปหรือไม่

526405

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
นักข่าวอมรินทร์หลบรถฉีดน้ำ-แก๊สน้ำตาปะทะผู้ชุมนุม โดนละอองแสบร้อนทั้งตัว
เด็กอนุบาลเดินกลับจาก รร. โดนลูกหลงแก๊สน้ำตา แยกเกียกกาย

412089

ขณะที่มีนักเรียนมัธยมที่อยู่ในพื้นที่ชุมนุมถูกฉีดน้ำใส่ มีอาการแสบร้อนที่ใบหน้า และแขน ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมช่วยกันใช้น้ำสะอาดราดใบหน้าเพื่อชำระล้างสารเคมีที่ปนเปื้อนมากับน้ำ ขณะที่นพ.ทศพร เสรีรักษ์ เข้ามาช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้นด้วย

716173

นอกจากนี้ มีภาพที่ปรากฏในโซเชียลมีเดีย เด็กนักเรียนวัยอนุบาลที่โดนแก๊สน้ำตา ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ซึ่งถูกลูกหลงจากเหตุการณ์สลายกลุ่มผู้ชุมนุม โดยโพสต์ต้นทางระบุว่า เด็กน้อยรายนี้ เดินกลับจากโรงเรียน โดนแก๊สน้ำตาบริเวณแยกเกียกกาย

366418

ขณะที่ "แอมมี่ เดอะบอตทอมบลูส์" โพสต์ว่า "เจ้าหน้าที่ใช้แก๊สน้ำตาจนมวลชนรอบนอก ทั้งเด็ก คนแก่ ผู้หญิง ต่างได้รับบาดเจ็บ ตอนนี้เราต้องการกำลังเสริม น้ำเปล่าและเน้ำเกลือเป็นจำนวนมาก" โดยมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมากว่าเป็นการทำรุนแรงเกินไปหรือไม่

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส