"บีทีเอส" ทวงค่าเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียว 8,000 ล้าน กทม.รับไม่มีเงินจ่าย

17 พ.ย. 63

กทม.รับ ไม่มีเงิน 8,000 ล้าน จ่ายค่าจ้างเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียว ต้องขอเงินสนับสนุนจากรัฐบาล เนื่องจากสั่งให้ดำเนินการแบบไม่เก็บค่าโดยสาร 

วันที่ 17 พ.ย. 63 พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ เปิดเผยถึงความคืบหน้าการเตรียมความพร้อมเปิดให้บริการ รถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต เต็มระบบ ว่า จากผลทดสอบการเดินรถไฟฟ้าบีทีเอส ส่วนต่อขยาย จากสถานีวัดพระศรีมหาธาตุ ถึง สถานีคูคต ไม่พบปัญหาแต่อย่างใด

ซึ่งตามกำหนดเดิมจะเปิดให้บริการวันที่ 16 ธ.ค. นี้ โดยมีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเป็นประธาน แต่กำหนดการดังกล่าวอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ เนื่องจาก บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (บีทีเอสซี) ผู้รับจ้างเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย ช่วงแบริ่ง - สมุทรปราการ และช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ได้ทำหนังสือทวงถามค่าจ้างเดินรถไฟฟ้า ซึ่งเริ่มทยอยเปิดให้บริการตั้งแต่ปี 2561 เป็นต้นมา จนถึงปัจจุบันเป็นเงินกว่า 8,000 ล้านบาท หากกทม.ไม่จ่าย บริษัทขู่ว่าอาจจำเป็นต้องหยุดวิ่งให้บริการ

ทั้งนี้ยอมรับว่าขณะนี้ กทม.ไม่มีเงินจ่าย ต้องขอเงินสนับสนุนจากรัฐบาล เนื่องจากรัฐบาลมอบให้กทม.รับผิดชอบเดินรถ และส่วนที่เปิดให้บริการไม่ได้เก็บค่าโดยสารแต่อย่างใด

  

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม