เจรจาเหลว ตำรวจ-มวลชนปะทะรอบ 2 ยิงแก๊สน้ำตาใส่ !

17 พ.ย. 63

เจรจาไม่เป็นผล ตำรวจ-ฝูงชนปะทะเดือดรอบที่ 2 เจ้าหน้าที่ฉีดน้ำ-ยิงแก๊สน้ำตาใส่ผู้ชุมนุม โดนขว้างกลับมาคืนแถมลมตีกลับ จนเจ้าหน้าที่ต้องถอยร่นจัดแนวใหม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 15.30 น. วันที่ 17 พ.ย. 63 ความคืบหน้าการชุมนุมของกลุ่มราษฎร 63 ที่นัดรวมตัวกันบริเวณหน้ารัฐสภา เพื่อชุมนุมติดตามการพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ก่อนเกิดปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มารักษาความสงบ มีการขว้างปาพลุสีใส่ ขณะที่เจ้าหน้าที่ใช้รถฉีดน้ำแรงดันสูงใส่ผู้ชุมนุม

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
เจรจาเหลว ตำรวจ-มวลชนปะทะรอบ 2 ยิงแก๊สน้ำตาใส่ !
จนท.ใช้แก๊สน้ำตาสกัด หลังผู้ชุมนุมพยายามทำลายสิ่งกีดกั้น
ไม่น้อยหน้าเรือเป็ด! ทร.จัดเรือ 20 ลำ อพยพ ส.ส.-สว. หากสภาถูกล้อม
- "สิระ" พบผู้ชุมนุมไทยภักดี ยันค้านร่างรัฐธรรมนูญฉบับไอลอว์จนกว่าชีวิตจะหาไม่
เสียงเรียกร้องล้นหลาม! โซเชียลประชดให้ใช้ "เรือดำน้ำ" สู้เรือเป็ด

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ขับรถน้ำมาเผชิญผู้ชุมนุมอีกรอบ พร้อมประกาศให้ผู้ชุมนุมหยุดเคลื่อนไหวและออกจากพื้นที่ควบคุม ก่อนเสริมกำลังเจ้าหน้าที่มากว่า 500 นาย แต่การ์ดผู้ชุมนุมยังคงรื้อลวดหนามและแท่นปูนออกอย่างต่อเนื่อง ก่อนเจ้าหน้าที่จะขอเจรจากับหัวหน้าการ์ด โดยให้กำลังตำรวจและรถน้ำถอยออกไปก่อน

จากนั้นตำรวจชุดควบคุมฝูงชนจัดรูปแถวใหม่ โดยแจกปืนยิงแก๊สน้ำตาและอุปกรณ์ป้องกันแก๊สน้ำตา พร้อมปืนยิงกระสุนยางให้ตำรวจ 20 กว่านาย ก่อนจะตั้งขบวนเดินไปประจำจุดแนวที่ 2 กั้นระหว่างเจ้าหน้าที่และผู้ชุมนุม

เจ้าหน้าที่ได้ฉีดน้ำใส่ผู้ชุมนุมอีกรอบ ขณะที่ผู้ชุมนุมได้ปาพลุควันเข้าใส่ โดยเป็นการเผชิญกันรอบที่ 2 จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ยิงแก๊สน้ำตาใส่ผู้ชุมนุม ทำให้ทั้ง 2 ฝ่ายต่างถอยออกมา เพราะผู้ชุมนุมได้ปาแก๊สน้ำตากลับมาและลมตีมาทางฝั่งเจ้าหน้าที่ จนต้องถอยร่นไปแนวขบวนใหม่ ล่าสุด อยู่ระหว่างการเจรจาระหว่างเจ้าหน้าที่กับกลุ่มผู้ชุมนุม

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม