"ศรีวราห์" รอสอบเพิ่ม "เปรมชัย" ล่าสัตว์ป่า ชี้มีหลักฐานเพิ่ม ยันไม่ช้า-สำนวนไม่อ่อน

26 มี.ค. 61
พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณีที่ อัยการภาค 7 ตีกลับสำนวนคดีล่าสัตว์ป่าฯ ของนายเปรมชัย กรรณสูต และพวกรวม 4 คน มาให้พนักงานสอบสวนสอบเพิ่มเติม เป็นครั้งที่ 2 ว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับคำสั่งอย่างเป็นทางการจากทางอัยการ ว่าจะให้สอบเพิ่มเติมในประเด็นใด
พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ
และวันนี้ อัยการยังอยู่ระหว่างการประชุม แต่คาดว่าจะมีคำสั่งให้สอบเพิ่มเติม เพราะมีข้อเท็จจริงจากกรมอุทยานสัตว์ป่าและพันธุ์พืชมาเพิ่มเติมทั้งเรื่องดีเอ็นเอ และหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ที่ต้องส่งเพิ่มเติม รวมถึงเรื่องค่าเสียหายทางแพ่ง ซึ่งกรมอุทยานฯ สรุปค่าเสียหายมูลค่ารวมประมาณ 13 ล้านบาท ส่วนสำนวน ที่อัยการสั่งสอบเพิ่มเติมในครั้งแรก ได้ส่งกลับให้อัยการ ตั้งแต่วันที่ 22 มี.ค. ที่ผ่านมา โดย พล.ต.อ.ศรีวราห์ ยืนยันว่า ตำรวจไม่ได้ทำคดีล่าช้า ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวเรื่องไม่พบดีเอ็นเอที่ปืน อาจจะเป็นช่องโหว่ของคดีนั้น พล.ต.อ.ศรีวราห์ ระบุว่า ปืนเป็นเพียงหลักฐานส่วนหนึ่งเท่านั้น แต่หลักฐานสำคัญที่พบดีเอ็นเอ คือ มีด,เขียง ซึ่งทำให้ยืนยันได้ว่า สำนวนการสอบสวนไม่อ่อนตามที่มีกระแสข่าวแน่นอน ทั้งนี้ หากอัยการมีคำสั่งสอบเพิ่มเติมครั้งที่ 2 อย่างเป็นทางการ ตำรวจก็จะดำเนินการทันที
นายเปรมชัย กรรณสูต ผู้ถูกแจ้งข้อกล่าวหา 13 ข้อหา
ส่วนประเด็นที่มีบุคคลตั้งข้อสังเกตุว่า สำนวนมีช่องโหว่ให้ผู้ต้องหาต่อสู้คดีในชั้นศาลได้นั้น ขอให้รอผลการประชุมของพนักงานอัยการก่อน และส่วนตัวไม่คิดที่จะฟ้องกลับบุคคลเหล่านั้น เนื่องจากการทำงานของตนเองตลอดช่วงอายุรับราชการ ไม่มีทางเปิดช่องให้ผู้ต้องหากลับมาฟ้องร้องตนได้ ขณะที่ความผิดตาม พ.ร.บ.ศุลกากร กรณีลีกเลี่ยงภาษีนำเข้างาช้าง พนักงานสอบสวนได้เรียก นายเปรมชัย เข้ามาแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มตั้งแต่สัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ขณะนี้ นายเปรมชัย ถูกแจ้งข้อกล่าวหารวมทั้งหมด 13 ข้อหา พร้อมยืนยันว่า ทั้งพนักงานสอบสวน ปทส. และ ปปป. จะต้องสรุปสำนวนส่งให้อัยการภายในวันที่ 30 มี.ค.นี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ