คณะราษฎรขอนแก่น ยื่นหนังสือขอชุมนุมล่วงหน้า 1 ปี กดดัน "บิ๊กตู่" ลาออก

17 พ.ย. 63

คณะราษฎรขอนแก่น ทำเรื่องขออนุญาตจัดการชุมนุมต่อเนื่องล่วงหน้าเป็นระยะเวลา 1 ปี หรือจนกว่านายกรัฐมนตรีจะลาออก ปัดจัดชุมชนคู่ขนาน กทม. แต่จะพิจารณาเป็นกรณีๆหรืออาจจัดในลักษณะของแฟลชม็อบ

วันที่ 16 พ.ย. 2563 ที่ สภ.เมืองขอนแก่นในเขตเทศบาลนครขอนแก่น นักเรียนนักศึกษาคณะราษฎรขอนแก่นประมาณ 10 คนเดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อขออนุญาตจัดกิจกรรมการชุมนุมล่วงหน้า 1 ปีโดยจะจัดกิจกรรมชุมนุมในรูปแบบต่างๆ ทุกๆ วันเสาร์ ภายในสวนรัชดานุสรณ์ในเขตเทศบาลนครขอนแก่นในเวลาเวลา 16.00 น.เป็นต้นไป ซึ่งจะมีการเริ่มจัดกิจกรรมชุมนุมแรกในวันที่ 21พ.ย.2563 เวลาจนกว่าจะได้รับชัยชนะจากการชุมนุมเรียกร้อง 3 ข้อ
โดยคณะราษฎรขอนแก่นใช้เวลาพูดคุยเพื่อขออนุญาตประมาณ 1 ชั่วโมงก่อนจะออกมาอ่านแถลงการณ์ต่อหน้าสื่อมวลชนที่บริเวณหน้า สภ.เมืองขอนแก่น

นายขวัญข้าว ตั้วประเสริฐ ตัวแทนคณะราษฎรขอนแก่น เปิดเผยว่าตำรวจรับทราบแล้วว่าจะมีการจัดการชุมนุมทุกวันเสาร์ แต่ก็มีข้อกังวลใจว่ากิจกรรมอาจจะตรงกับการจัดการประเพณี รวมถึงอาจมีมือที่ 3 ซึ่งทางคณะราษฎรขอนแก่นก็จะมีการติดตามข่าวสารประชาสัมพันธ์งานประเพณีของจังหวัดขอนแก่นก็จะมีการพิจารณาว่าจะมีการจัดกิจกรรมชุมนุมแบบไหนที่ใด

โดยจุดประสงค์ของการแจ้งขออนุญาตล่วงหน้านั้นเพื่อให้เป็นการลดขั้นตอนการเดินทางมาที่ สภ.เมืองขอนแก่นในการขออนุญาตจัดกิจกรรมและขอความร่วมมือเจ้าหน้าที่ในการจัดกำลังในการดูแลความเรียบร้อยให้กับประชาชน ซึ่งจัดชุมนุมโดยสันติส่วนของกรุงเทพมหานคร จะมีการจัดชุมนุมใหญ่ที่บริเวณหน้ารัฐสภาคณะราษฎรขอนแก่นไม่มีการจัดกิจกรรมคู่ขนาน แต่จะติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดเพื่อประเมินสถานการณ์อีกครั้ง โดยอาจจัดเป็นแฟลชม็อบเหมือนเช่นที่ผ่านมาโดยจะแจ้งผ่านทางเพจเฟซบุ๊กต่างๆ อีกครั้ง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ