แม่หลั่งน้ำตามองซากบ้าน ถูกลูกคลั่งยาจุดไฟเผาวอด เพื่อนบ้านผวาดับวุ่น (คลิป)

16 พ.ย. 63

จากกรณีวันที่ 15 พ.ย. 63 เวลา 23.00 น. หน่วยงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย เทศบาลเมืองพระพุทธบาท จ.สระบุรี ได้รับแจ้งเหตุไฟใหม้บ้าน ชุมชนคุ้มพัฒนา หมู่ 4 ต.ขุนโขลน อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี จึงพร้อมกำลัง และรถน้ำดับเพลิง 2 คัน รีบรุดไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมกับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระพุทธบาท ลงพื้นที่สอบสวน

557054

ที่เกิดเหตุ มีชาวบ้านที่อยู่บริเวณใกล้เคียงต่างมาช่วยกันดับไฟ เป็นบ้านครึ่งตึกครึ่งไม้ 2 ชั้น และเป็นซอยคับแคบ มีบ้านชิดติดกันอยู่ 4 หลัง ทำให้การทำงานของเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเป็นไปด้วยความยากลำบาก

214606

ไฟได้โหมลุกลามไหม้บ้านอย่างรวดเร็ว จนเหลือแต่เสา เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านข้างเคียง ใช้เวลา 30 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ และตรวจสอบในที่เกิดเหตุ ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

986097

จากการสอบถามนางอำนวย สีทา อายุ 53 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนเองก็รู้สึกเสียใจที่ นายออมทรัพย์ จำปาสุข อายุ 32 ปี ลูกชาย ก่อเหตุเผาบ้าน โดยปกติลูกชายก็มักจะอาละวาด ถ้าหากขอเงินไม่ได้ ก็จะโกรธคลั่งขึ้นมา

346563

ส่วนเหตุที่เกิดขึ้นครั้งนี้ ลูกชายของตนเองได้ไปหาที่ทำงานของตน ทำทีจะขอเงิน ตนถามว่ามาทำไมอีก เพราะได้ให้เงินไปแล้วตนเองก็เลยเอาข้าวจากที่ทำงานให้ไป พร้อมกับเงินอีก 100 บาท แล้วก็บ่นไปว่า "อย่ามาให้เห็นหน้าอีกนะ" ซึ่งอาจเป็นสาเหตุทำให้ลูกชายของตนเองโกรธ

674765

จากนั้นลูกชายได้กลับมาที่บ้าน แล้วเกิดคลั่งเผาบ้านวอดหมดทั้งหลัง ตนเองก็คาดไม่ถึงเหมือนกันว่าลูกชายของตนเองจะทำได้ถึงขนาดนี้ ที่ผ่านมาลูกชายของตนเองเสพยาบ้ามานานหลายปี เคยไปบำบัดเลิกยาเสพติด แต่ก็กลับมาเหมือนเดิม

191663

นางสาวกาญจนา แสงทอง อายุ 25 ปี อาศัยอยู่ฝั่งตรงข้ามกับบ้านต้นเพลิง เล่าว่า ช่วงเวลาประมาณ 23..00 น. กว่าตนเองนอนไม่ค่อยหลับ เห็นชายที่พักอาศัยอยู่ที่บ้านไฟไหม้เดินไปเดินมาอยู่นอกบ้าน แต่ไม่แน่ใจว่าเป็นผู้ก่อเหตุหรือไม่ เห็นชายดังกล่าวเก็บเสื้อผ้าแล้วเข้าไปภายในบ้านประมาณ 10 นาที

633051

จากนั้น ก็ได้ยินเสียงปิดประตูดังขึ้น เปิดประตูออกมาดูก็เห็นไฟลุกไหม้อยู่ภายในบ้าน ตนเองก็ตกใจมาก ตั้งสติวิ่งข้ามฝั่งไปบอกลุงให้มาช่วย ทุกคนต่างก็ตกใจช่วยกันนำถังดับเพลิงมาฉีดดับไฟนานเป็นชั่วโมง แต่สู้กับไฟไม่ใหว และหลังจากนั้นชายที่พักอาศัยอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าวก็หายตัวไป

cg

นายจำปี สีทา อายุ 70 ปี บ้านอยู่ติดกัน เล่าว่า ช่วงเมื่อคืน นางสาวกาญจนาได้มาเคาะประตูเรียก บอกว่าบ้านข้าง ๆ ไฟไหม้ ตนเองตกใจมาก ตั้งสติได้ก็ขับรถกระบะที่จอดอยู่หน้าบ้านไปจอดหนีไฟอยู่ฝั่งตรงข้าม จากนั้น ไฟก็ลุกโหมอย่างรุนแรง เสียงดังระเบิดดังลั่นต่อเนื่อง

922607

ทั้งนี้ บ้านของตนเองอยู่ใกล้กับบ้านต้นเพลิง ห่างกันแค่นิดเดียว จึงมีทรัพย์สินเสียหายเป็นเครื่องซักผ้า ถังแช่น้ำแข็ง และท่อพีวีซีหุ้มสายไฟ จากนั้น ก็ได้ไปช่วยทอดสายเมนที่เสาไฟฟ้า เพื่อตัดกระแสไฟ ซึ่งตนเองและคนอื่น ๆ ก็ช่วยกันดับไฟกันอย่างเต็มที่ ใช้ถังดับเพลิงเท่าที่มีอยู่ในหมู่บ้าน ระดมฉีดสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามติดบ้านคนอื่น ตนเองใจหาย เป็นครั้งแรกในชีวิตที่ประสบเหตุการณ์เช่นนี้

ส่วนผู้ก่อเหตุ ก่อนหน้านี้มีคนมาบอกว่านายออมทรัพย์จะเผาบ้านที่ตนเองอาศัยอยู่ แต่หลาย ๆ คนก็คาดไม่ถึงว่านายออมทรัพย์จะเผาบ้านตัวเองจริง ๆ นึกว่าพูดเล่นหรืออาจจะพูดไปตามอารมณ์ของฤทธิ์ยาเสพติด

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส