ยึดยาบ้า 3 แสนเม็ดค่ากว่า 15 ล้าน ลอบขนจากประเทศเพื่อนบ้านยัดกระสอบวางริมโขง

16 พ.ย. 63

ทหารกองกำลังสุรศักดิ์มนตรีลาดตระเวนริมน้ำโขง เจอจะ ๆ ขบวนการค้ายาบ้าหิ้วกระสอบมาวางริมน้ำโขง จ.หนองคาย เห็น จนท.รีบทิ้งของเผ่นหนี ตรวจยึดไว้พบเป็นยาบ้า 3 แสนเม็ด มูลค่า 15 ล้านบาท

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 16 พ.ย. 63 ที่กองร้อยเคลื่อนที่เร็วที่ 2 วัดศิลาเลข ต.โพนสา อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย พ.อ.มงคล หอทอง ผู้บังคับการกองบังคับการควบคุมที่ 2 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี นำเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ สภ.เวียงคุก และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แถลงข่าวการตรวจยึดยาบ้า 300,000 เม็ด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
ตร.บุกจับยาบ้าล็อตใหญ่ 2 ล้านเม็ด - หมาคาบห่อยาบ้าจนจับนักบินได้
จับยาบ้าล็อตใหญ่ 2 ล้านเม็ด เครือข่าย "บอส ทรรศวรรษ" ผ่านขนส่งเอกชนดัง
หนุ่มลอบขนยาบ้าขี่จยย.ไปชนเกาะกลางถนนบาดเจ็บ โป๊ะแตกมือถือดังรัวถามหา 'ของ'
ยอดกตัญญู! หนุ่ม 17 ช่วยเพื่อนส่งยาบ้า 1 แสนเม็ด ตอบแทนให้ข้าวกิน ให้ที่หลับนอน

พ.อ.มงคล กล่าวว่า เมื่อวันที่ 13 พ.ย. 63 ที่ผ่านมา รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการลักลอบนำเข้ายาเสพติดบริเวณริมแม่น้ำโขง ต.เวียงคุก อ.เมืองหนองคาย จึงสั่งการให้ จ.ส.อ.ยุทธนา สุขเกษม ผบ.หมวดเคลื่อนที่เร็วที่ 2 นำเจ้าหน้าที่ออกลาดตระเวน จนกระท่งมาถึงบริเวณริมแม่น้ำโขง บ้านนาเหล่า หมู่ 1 ต.เวียงคุก เวลาประมาณ 20.30 น. เจ้าหน้าที่พบเรือหางยาวลำหนึ่งแล่นมาจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน ชายฉกรรจ์คนหนึ่งลงจากเรือหิ้วกระสอบลงจากเรือมาวางไว้ริมแม่น้ำโขง เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัว ชายคนดังกล่าวรีบวิ่งขึ้นเรือขับแล่นกลับไปยังประเทศเพื่อนบ้านทันที

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบกระสอบพบว่า ภายในมียาบ้าซุกซ่อนอยู่ จำนวน 51 ห่อ รวมจำนวน 300,000 เม็ด มูลค่าประมาณ 15 ล้านบาท คาดว่าจะเตรียมนำยาบ้าเข้าสู่พื้นที่ชั้นในของประเทศ แต่ถูกเจ้าหน้าที่ตรวจพบก่อน เจ้าหน้าที่ได้นำส่งขอกลางทั้งหมดให้กับพนักงานสอบสวน สภ.เวียงคุก ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ