ไฟไหม้บ้านพักคนงาน รีสอร์ตดังบน "ดอยม่อนแจ่ม" นทท.หนีตายอลหม่าน

16 พ.ย. 63

เกิดเหตุไฟไหม้บ้านพักคนงานรีสอร์ตม่อนอิงดาว ที่พักชื่อดังบนดอยม่อนแจ่ม อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ นักท่องเที่ยวหนีตายอุตลุต-รถยนต์เสียหาย

วันที่ 16 พ.ย. 63 เมื่อเวลาราว 13.00 น. เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านพักคนงาน รีสอร์ตม่อนอิงดาว ที่พักบนดอยม่อนแจ่ม อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ โดยหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้รวมรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลแม่แรม และใกล้เคียงจำนวน 3 คัน เข้าทำการฉีดน้ำดับไฟที่กำลังลุกไหม้ไม่ให้ลุกลามไปยังสิ่งปลูกสร้างที่อยู่ใกล้เคียง โดยใช้เวลา 25 นาที จึงสามารถควบคุมไปไม่ได้เบื้องต้นสำรวจพบบ้านพักคนงานถูกไหม้เสียหาย 1 หลัง และมีรถได้รับความเสียหายจำนวน 3 คัน ได้แก่ รถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ 1 คัน รถยนต์มิตซูบิชิ 1 คัน และรถยนต์ตู้โตโยต้า 1 คัน

ส่วนสาเหตุเบื้องต้น คาดว่าน่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบ และเก็บหลักฐานเพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัดต่อไป

ทั้งนี้เหตุการณ์ครั้งนี้ผู้ใช้เฟซบุ๊คชื่อ "SaleetpongYodPannamat" ได้ถ่ายภาพคลิปเหตุการณ์ขณะเกิดเหตุเอาไว้ได้ พร้อมบรรยายว่า "เวลานี้บ้านพักคนงานม่อนอิงดาวดอยม่อนแจ่มเกิดเพลิงไหม้"เกิดเหตุเพลิงไหม้ บริเวณบ้านพักคนงานม่อนอิงดาวบนดอยม่อนแจ่ม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ริม ประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลตำบลแม่แรม และใกล้เคียงนำรถน้ำดับเพลิงจำนวน 3 คันเข้าพื้นที่เพื่อฉีดน้ำสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้ไม่ให้ลุกลามที่เกิดเหตุเป็นบ้านพักคนงาน ซึ่งสร้างด้วยไม้ทั้งหลังเพลิงโหมไหม้อย่างรุนแรง จนลุกลามไปยังลานจอดรถยนต์ของนักท่องเที่ยว

เจ้าหน้าที่ต้องใช้เร่งฉีดน้ำควบคุมเพลิงอยู่นานกว่า 25 นาที เพลิงจึงสงบลงมีบ้านพักคนงานเสียหาย 1 หลังและรถเสียหาย 3 คันรถจักรยานยนต์ฮอนด้ารุ่นเวฟ สีดำ, รถยนต์ยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นปาเจโร่ สีขาว ถูกเพลิงเผาบริเวณด้านหลังรถเสียหายเล็กน้อย ,รถตู้ยี่ห้อโตโยต้าถูกเพลิงเผา บริเวณด้านหลังคาและด้านข้างเสียหาย

สำหรับสาเหตุของเพลิงไหม้เบื้องต้นคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรแต่อย่างไรก็ตามจะประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเชียงใหม่เข้าตรวจสอบและเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุอีกครั้งเพื่อหาสาเหตุของเพลิงไหม้ที่แท้จริงต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ