"Klear" ดึงด้านมืดของมนุษย์เล่าผ่านเพลง "ให้ความลับมันตายไปกับตัวฉัน"

16 พ.ย. 63

ถึงคิวของซิงเกิ้ลที่ 5 เพลง “ให้ความลับมันตายไปกับตัวฉัน” จากอัลบั้ม Grow In The Dark (โกลว์ อิน เดอะ ดาร์ก) ของวง Klear (เคลียร์) เพลงนี้ 4 สมาชิก "แพท-ร้องนำ / คีย์-เบส / นัฐ-กลอง / ณัฐ-กีต้าร์" นำเสนอมุมมองด้านมืดของความรักที่ซ่อนไว้ผ่านไอเดียจาก ณัฐ มือกีตาร์ ที่หยิบเอาเรื่องของพระพุทธศาสนามาใช้เป็นแนวคิดในการทำเพลง พร้อมส่งต่อให้ แพท แต่งเนื้อร้องถ่ายทอดเรื่องราวของการไม่นอกใจได้อย่างลึกซึ้ง

1-klear

ในส่วนของดนตรีวงเคลียร์ต้องการทำให้เพลงนี้มีซาวด์ดีไซน์ในแบบที่ฉีกออกไปจากเพลงช้าอื่น ๆ ที่ผ่านมาโดยเลือกใช้เสียงซินธ์ที่ให้อารมณ์ลึกลับเข้าไปผสมบวกกับจังหวะหนักหน่วงในท่อนฮุค เพิ่มความเข้มข้นให้ดนตรีและดูร่วมสมัย และยังได้ผู้กำกับไฟแรง คีต - กฤษดา คณิวิชาภรณ์ มาช่วยทำให้ภาพความหมายของเพลงนี้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น

1-mv-2

แพท พูดถึงมุมมองความรักแบบลับๆในครั้งนี้ว่า แพท กับ พี่ณัฐ เคยคุยกันว่าเราทุกคนมันมีหมดแหละความคิดที่ไม่ดี เช่นไปเล่นดนตรีกลางคืนมันก็ต้องมีมองคนอื่นบ้าง แต่มันก็แค่มองว่าคนนี้น่ารัก คนนู้นดูดีมันก็จะมีแว๊บเข้ามาในความคิดกันบ้าง แต่ประเด็นคือเวลาเราคบกับใครอยู่ ความมั่นคงทางใจมันมีอยู่แล้ว เราดึงกลับมาได้ก็เพราะความรักที่มันมั่นคงอยู่ตรงนี้แหละ

1-mv-5

ถ้าจะโยงกับพระพุทธศาสนา เรื่องผิดศีลข้อ 3 มันก็คือแบบ ถ้าเรายังไม่ไปถึงจุดที่ห้ามความคิดได้ ก็ให้ห้ามที่การกระทำค่ะ ซึ่งเป็นความพิเศษของเพลงนี้ แพท คิดว่ามันน่าจะทัชใจคนที่ยังเป็นมนุษย์ธรรมดาที่จะมีความคิดไม่ดีเกิดขึ้นอยู่เรื่อย ๆ เราเชื่อว่าเพลงนี้มันเป็นความจริงสำหรับทุกคน อย่างน้อย ๆ เรารู้สึกว่าพอมันจริงสำหรับทุกคน คนก็จะรู้สึกว่าเราเป็นเพื่อนเค้า เค้าจะรู้สึกว่าเค้าไม่ผิดมากนัก เค้าก็จะรู้สึกว่ามีเพื่อนที่ผิดพอ ๆ กับเค้าอีกมากมาย เพียงแต่ว่าถ้าเค้ามองเพลงนี้ลึกเข้าไปอีกเลเยอร์นึงได้ เพลงนี้จะเป็นเพลงของคนที่คิดแต่ไม่ทำ เรารู้สึกว่าแค่การไม่ทำ มันก็ไม่ก่อให้เกิดปัญหาให้ใครแล้วค่ะ.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส