กลุ่มหนุน "ทรัมป์" เดินขบวนใหญ่กลางกรุงวอชิงตัน เรียกร้องให้อยู่ต่ออีก 4 ปี

15 พ.ย. 63

กลุ่มหนุน "ทรัมป์" เดินขบวนใหญ่กลางกรุงวอชิงตัน เรียกร้องให้ทรัมป์อยู่ต่ออีก 4 ปี ประณาม "ไบเดน"โกงเลือกตั้ง

กลุ่มผู้สนับสนุนประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ รวมตัวเดินขบวนครั้งใหญ่ เพื่อแสดงจุดยืนต่อต้านผลการเลือกตั้งประธานาธิดบีที่กรุงวอชิงตัน ดี.ซี.ในวันนี้ (15 พ.ย.) ก่อนเกิดการกระทบกระทั่งกับฝ่ายที่ต่อต้านทรัมป์ ส่งผลให้มีผู้ถูกแทงได้รับบาดเจ็บสาหัสอย่างน้อย 1 ราย และมีผู้ถูกจับกุมมากกว่า 10 ราย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- "ทรัมป์" เริ่มยอมรับความพ่ายแพ้ แม้ยังเดินหน้าฟ้องร้อง
- "ทรัมป์" ห้ามชาวอเมริกันลงทุนใน 31 บริษัทเอี่ยวกองทัพจีน
- ลือสะพัด! "เมลาเนีย" เตรียมขอหย่า "ทรัมป์" หลังแพ้เลือกตั้ง
- เกาะติดเลือกตั้งสหรัฐฯ2020: "ทรัมป์" จ่อฟ้องทุกรัฐที่ "ไบเดน" ชนะ

กลุ่มผู้สนับสนุนทรัมป์ ที่ร่วมเดินขบวนครั้งนี้มีจำนวนประมาณ 10,000 คน โดยพวกเขาต่างพากันโบกธงชาติสหรัฐฯและตะโกนข้อความว่า “อยู่ต่ออีก 4 ปี” พร้อมประณามโจ ไบเดน และพรรคเดโมแครตว่า โกงการเลือกตั้งและปล้นชัยชนะไปจากทรัมป์

รายงานข่าวระบุว่า กลุ่มผู้สนับสนุนทรัมป์ส่วนใหญ่ไม่สวมหน้ากากอนามัย และมีบางส่วนที่พกอาวุธมาด้วยทั้งปืนและมีด รวมถึงใส่เสื้อเกราะกันกระสุน

2020-11-14t173402z_130095317_

การเดินขบวนของกลุ่มผู้สนับสนุนทรัมป์ในครั้งนี้ ก่อให้เกิดการเผชิญหน้ากับฝ่ายที่เห็นต่าง จนทำให้เกิดการปะทะกันซึ่งล่าสุดพบผู้ถูกแทงได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย ขณะที่ตำรวจได้จับกุมตัวผู้ประท้วงไปอย่างน้อย 10 ราย

ในอีกด้านหนึ่งมีรายงานว่า ประธานาธิบดีทรัมป์ ซึ่งยังไม่ประกาศยอมรับความพ่ายแพ้ ได้ใช้เวลาในช่วงวันหยุดสุปสัปดาห์นี้หมดไปกับการออกรอบเล่นกอล์ฟ กับทีมงาน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม