จับได้แล้ว! เหยี่ยวแดงหัวขาวสัตว์หายาก ไม่อยู่ป่าแต่คาบไม้แขวนเสื้ออาศัยในเมืองทอง

15 พ.ย. 63

เมื่อวันที่ 15 พ.ย.63 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บริเวณป้อม รปภ.ของหมู่บ้านลานทอง ถนนติวานนท์ ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี หลังจากได้รับแจ้ง มีผู้พบนกเหยี่ยวแดงหัวขาว ซึ่งมีปลอกขาติดมาด้วย โดยมีเจ้าหน้าที่ รปภ.รับดูแลไว้ เพื่อประสานส่งให้กับเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ

715720

จากการตรวจสอบ พบว่านกเหยี่ยวแดงหัวขาวตัวดังกล่าว มีลักษณะลำตัวสีขาว ปีกสีแดง มีปลอกขาเป็นหนังผูกติดไว้ที่ขาขวา

153063

นายโสภณ วิจิตรสอน อายุ 57 ปี รปภ. กล่าวว่า ในขณะที่เข้าเวรยามอยู่ เหยี่ยวตัวดังกล่าวบินลงมาที่พื้น ตนเห็นจึงได้พยายามเดินเข้าไป แต่น่าแปลกใจที่เหยี่ยวเชื่องมาก ไม่ดุร้าย จึงจับและใช้เชือกผ้ามาผูกกับปลอกขาที่ติดมากับตัวนกไว้ พร้อมกับดูแลไว้เพื่อแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้ามารับตัวเหยี่ยวไป กระทั่งมีคนรู้จักเห็น ช่วยโพสต์เฟซบุ๊กตามหาเจ้าของ

828755

นายธนวัต ฉันวัฒนาชัย อายุ 24 ปี เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครปากเกร็ด กล่าวว่า หลังจากได้รับแจ้งจากนายโสภณ จึงได้เดินทางเข้ามาเพื่อตรวจสอบ และพบว่าเป็นนกเหยี่ยวจริง ซึ่งคาดว่าจะเป็นนกเหยี่ยวแดงหัวขาวตัวเดียวกันกับที่เคยเป็นข่าวก่อนหน้านี้ ที่บินไปตามห้องพักในคอนโดฯ เมืองทองธานี

โดยไปคาบไม้แขวนเสื้อจากสถานที่ต่าง ๆ มาไว้ที่ห้องพักชั้น 17 ของคอนโดฯ เมืองทองธานี เบื้องได้รับนกเหยี่ยวตัวนี้ไปดูแลไว้ที่เทศบาลก่อน และล่าสุดได้ประสานไปยังกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืชแล้ว เพื่อให้มารับไปดูแลต่อในวันถัดไป

868692933276343681

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ