สลด! ไฟไหม้ รพ.ในโรมาเนีย ผู้ป่วยโควิดถูกย่างสด 8 ศพ-แพทย์เวรสาหัส 1

15 พ.ย. 63

เกิดเหตุไฟไหม้โรงพยาบาลรักษาโควิด-19 ในโรมาเนีย รายงานเบื้องต้นพบผู้ติดเชื้อถูกย่างสดดับอนาถ 8 ศพ สาหัส 7 ราย รวมแพทย์เวร

เกิดเหตุเพลิงไหม้อย่างรุนแรงภายในโรงพยาบาลรักษาผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในโรมาเนีย ส่งผลให้ผู้ติดเชื้อโควิดถูกย่างสดเสียชีวิตอย่างน้อย 8 ราย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ไฟไหม้กระดาษรีไซเคิล ในพื้นที่ 20 ไร่ ควันพวยพุ่งไม่หยุด
- สถานการณ์แพร่ระบาดโรคโควิด-19 ในประเทศไทย 15 พ.ย. พบติดเชื้อใหม่ 8 ราย
- กรีซสังหาร "มิงค์" กว่า 2,500 ตัว หลังพบเชื้อโควิดในฟาร์ม 9 ตัว
- นายกฯ ขอบคุณ WHO ชื่นชมไทยรับมือโควิดดีที่สุดในโลก ชี้ผลจากความร่วมมือของทุกคน

รายงานข่าวระบุว่า เหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้เกิดขึ้นภายในโรงพยาบาลรักษาผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่เมือง ปิอาตรา เนอัมต์ ทางตะวันออกเฉียงเหนือของโรมาเนีย โดยต้นเพลิงเกิดขึ้นภายในห้องไอซียู ที่มีผู้ติดเชื้อโควิดที่มีอาการหนัก นอนรักษาตัวอยู่เป็นจำนวนมาก ก่อนที่เพลิงจะลุกลามจากห้องไอซียู ไปยังห้องฉุกเฉิน

กระทรวงสาธารณสุขของโรมาเนีย ระบุว่า เจ้าหน้าที่ดับเพลิงพบผู้ติดเชื้อโควิดถูกย่างสดเสียชีวิตในห้องไอซียูจำนวน 8 ราย นอกจากนั้นยังพบผู้ติดเชื้อโควิดอีก 2 ราย เสียชีวิตอยู่ภายในห้องฉุกเฉิน เพราะเครื่องช่วยหายใจหยุดทำงาน

ทางการโรมาเนียประกาศเร่งสืบสวนเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ ว่าเกิดจากสาเหตุใด ขณะที่หลักฐานเบื้องต้นในที่เกิดเหตุบ่งชี้ว่า เหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ อาจมีสาเหตุจากไฟฟ้าลัดวงจร

ล่าสุด มีรายงานว่า มีผู้ติดเชื้อโควิดจำนวน 7 คน และแพทย์เวรอีก 1 คน ได้รับบาดเจ็บสาหัสจากเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ และทั้งหมด อาการยังไม่พ้นขีดอันตราย

เหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ เกิดขึ้นในขณะที่รัฐบาลโรมาเนียเพิ่งประกาศเคอร์ฟิวระยะเวลา 30 วัน เพื่อรับมือกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่กลับมาทวีความรุนแรงขึ้น โดยขณะนี้โรมาเนียพบผู้ติดเชื้อทั่วประเทศแล้ว 353,185 คน และมีผู้เสียชีวิตทั้งสิ้น 8,813 ราย ขณะที่ผู้ติดเชื้ออีก 105,321 คนยังต้องรักษาตัวในโรงพยาบาล

advertisement

ข่าวยอดนิยม