กรีซสังหาร "มิงค์" กว่า 2,500 ตัว หลังพบเชื้อโควิดในฟาร์ม 9 ตัว

15 พ.ย. 63

กรีซเริ่มสังหาร "มิงค์" กว่า 2,500 ตัว ในฟาร์มแห่งหนึ่งทางตอนเหนือของประเทศ หลังพบเชื้อไวรัสโควิด-19 ระบาด

เมื่อวานนี้ (14 พ.ย.) ทางการกรีซได้มีคำสั่งสังหาร "มิงค์" ที่ฟาร์มแห่งหนึ่งในพื้นที่ตอนเหนือของประเทศ ซึ่งเป็นแหล่งฟาร์มมิงค์ที่มีชื่อเสียง หลังพบเชื้อไวรัสโควิด-19 ระบาดในกลุ่มตัวมิงค์

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- เนเธอร์แลนด์ แถลงยืนยันพบคนติดโควิดจากตัว "มิงค์"
- "บราซิล" ระงับทดสอบวัคซีนโควิด-19 ของจีน พบผลข้างเคียงรุนแรง
ไฟเซอร์ เผยข่าวดี วัคซีนต้านโควิดได้ผลกว่า 90 เปอร์เซ็นต์
- ตัวมิงก์ในฟาร์มที่ สหรัฐฯ ติดโควิด-19 ตายนับหมื่นตัว ผวาเชื้อแพร่จาก "สัตว์สู่คน"

สัตว์แพทย์ใหญ่ ประจำภูมิภาค เผยว่า พบตัวมิงค์ติดเชื้อโควิด-19 ทั้งหมด 9 ตัว ในฟาร์มเดียวกัน ทางการจึงตัดสินใจสั่งสังหารตัวมิงค์ทั้งหมด ที่มีอยู่ราว 2500 ตัวในฟาร์ม ขณะที่เจ้าหน้าที่พบว่า เจ้าของฟาร์มแห่งนี้ ก็ติดเชื้อโควิด-19 เช่นเดียวกัน

กระทรวงเกษตรของกรีซ ยืนยันเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (13 พ.ย.) ว่า พบการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในฟาร์มมิงค์ 2 แห่ง แต่ไม่ใช่เชื้อชนิดกลายพันธุ์

1605426345216

ทางการกรีซเผยว่า เจ้าของฟาร์ม 2 คน ที่ฟาร์มมิงค์แห่งที่ 2 ติดเชื้อโควิด-19 ด้วยเช่นกัน และตัวมิงค์ในฟาร์มก็แสดงอาการป่วย แต่ยังไม่มีการเก็บตัวอย่างจากฟาร์มแห่งนั้น ขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบฟาร์มอื่นๆ แต่ยังไม่มีการเก็บตัวอย่างเช่นเดียวกัน

ทั้งนี้ ฟาร์มมิงค์ส่วนใหญ่ตั้งอยู่ในจังหวัดทางตอนเหนือของประเทศ ซึ่งเป็นที่ตั้งของอุตสาหกรรมขนมิงค์ที่สืบทอดกันมานานหลายร้อยปี และกลายเป็นอุตสาหกรรมที่มีความสำคัญต่อการจ้างงานในพื้นที่ ซึ่งประเมินว่า มีตัวมิงค์อยู่ในฟาร์มต่างๆ ทั่วภูมิภาคราว 1 ล้านตัว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม