ชุมนุมใหญ่หนุน 'โดนัลด์ ทรัมป์' ฟ้องทุจริตเลือกตั้งสหรัฐฯ

15 พ.ย. 63

กลุ่มผู้สนับสนุนประธานาธิบดี "โดนัลด์ ทรัมป์" หลายหมื่นคน ชุมนุมเดินขบวนในกรุงวอชิงตันดีซี เมื่อวานนี้ เพื่อให้กำลังใจทรัมป์ ในการเดินหน้าฟ้องร้องการทุจริตเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ เพื่อทวงคืนชัยชนะจากว่าที่ประธานาธิบดี "โจ ไบเดน"

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- "ทรัมป์" โวยโดนโกงเลือกตั้ง อ้าง "บัตรผี" โผล่ในรัฐที่ยังนับคะแนนไม่เสร็จ
เพิ่งนับเสร็จ! "แอริโซนา" ประกาศ"ไบเดน" คว้าชัยเลือกตั้ง
- "ไบเดน" เดินหน้าถ่ายโอนอำนาจ แม้ "ทรัมป์" ไม่ยอมย้ายออกทำเนียบขาว

โดยกลุ่มผู้สนับสนุนทรัมป์ ออกมารวมตัวกันในช่วงบ่าย และฟังปราศรัยจากแกนนำ ก่อนเดินขบวนไปยังศาลฎีกา โดยการออกมาชุมนุมใหญ่ครั้งนี้ ประชาชนที่ให้การสนับสนุนทรัมป์ กระทบกระทั่งกับกลุ่มนักเคลื่อนไหวฝ่ายตรงข้ามเล็กน้อย แต่ตำรวจเข้ามาระงับเหตุได้ทันเวลา

ความตึงเครียดเพิ่มสูงขึ้นในช่วงบ่ายแก่ๆ หลังผู้ชุมนุม 2 กลุ่มตะโกนโต้กันไปมา โดยมีตำรวจคอยควบคุมสถานการณ์ และไม่มีรายงานเหตุรุนแรงหรือผู้บาดเจ็บ

การเดินขบวนของกลุ่มหนุนทรัมป์ ยุติลงเวลา 16.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น โดยคาดว่ามีผู้ออกมาร่วมชุมนุมหลายหมื่นคน

ย้อนไปเมื่อช่วงเช้า "ทรัมป์" เดินทางออกจากทำเนียบขาว และขบวนรถของทรัมป์ เคลื่อนผ่านกลุ่มผู้ชุมนุม ที่ส่งเสียงเชียร์ ขณะที่ทรัมป์มุ่งหน้าไปยังสนามกอล์ฟ ในเมืองสเตอร์ลิงของรัฐเวอร์จิเนีย

ทั้งนี้ การชุมนุมของกลุ่มหนุนทรัมป์ เมื่อวานนี้ ถือเป็นการรวมตัวครั้งใหญ่สุดของกลุ่มผู้สนับสนุนพรรครีพับลิกันในเมืองหลวง นับตั้งแต่ทรัมป์ เข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดี เมือเกือบ 4 ปี ก่อน

นอกจากนี้ ยังมีการชุมนุมของกลุ่มผู้สนับสนุนทรัมป์ ในอีกหลายพื้นที่ทั่วประเทศ นับตั้งแต่มีการคาดการณ์ว่า "โจ ไบเดน" คือผู้ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดี เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

advertisement

ข่าวยอดนิยม