สลด! ตา 85 ก้มตักน้ำวูบฟาดโอ่งเลือดไหล 2 ลิตรจนตาย ลูกเผยกินยาความดันทำเลือดพุ่ง (คลิป)

14 พ.ย. 63

จากกรณีวันที่ 13 พ.ย. 63 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มโนรมย์ เข้าตรวจสอบศพผู้เสียชีวิตที่บ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ที่ 1 ต.วัดโคก อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท

523194

พบร่างนายสนุ่น สังข์ทิพย์ อายุ 85 ปี นอนแน่นิ่งอยู่ข้างม้าหินอ่อนหน้าบ้าน แพทย์ชันสูตรพบว่าเสียเลือดมาก โดยไม่มีบาดแผล แต่มีร่องรอยเลือดทะลักออกมาทางจมูกและปาก และหยดตามพื้นบ้าน จากด้านหลังบ้านที่นายสนุ่นเดินออกมาก่อนเสียชีวิต

421236345422

วันที่ 14 พ.ย. 63 ที่วัดโคก ต.วัดโคก อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท ที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพของ นายสนุ่น สังข์ทิพย์ ผู้เสียชีวิต บรรยากาศภายในงานเป็นไปด้วยความโศกเศร้า

960260

นายสุเทพ นิยมธรรม อายุ 57 ปี ลูกเขยของผู้ตาย เปิดเผยว่า ในวันเกิดเหตุช่วงเวลาประมาณ 06.00 น. พ่อออกไปใส่บาตร จากนั้นได้เดินไปที่ข้างบ้าน เพื่อจะไปล้างมือหรือแปรงฟันบริเวณโอ่งน้ำ แต่ด้วยข้างบ้านเป็นร้านขายของชำ ทำให้มีของจำนวนมาก ต้องเดินหลบลีกไปมา คนอายุ 85 ปีจึงค่อนข้างที่จะเดินหลบลีกยากลำบากมากกว่าคนปกติ ประกอบกับพ่อมีโรคไขข้อกระดูก ทำให้ระบบการเดินไม่แข็งแรง สะดุดล้มจนกระทั่งไม้พยุงที่ใช้เดินหักงอ คาดว่าอาจจะทำให้พยุงตัวไม่อยู่แล้วล้มลง

254054

จังหวะที่ล้มลงหน้าฟาดกับโอ่ง ไม่มีคนในบ้านรู้เห็น จนกระทั่งแม่ไปเห็น ซึ่งผ่านไปกว่า 1 ชั่วโมง พ่อนอนจมกองเลือด หน้าผากปูดโน และมีเลือดไหลที่จมูก ประกอบกับคุณพ่อเป็นโรคความดัน ต้องทานยาสลายลิ่มเลือดเป็นประจำ จึงทำให้เลือดไหลออกจำนวนมาก ประมาณ 2 ลิตร เลือดไม่แข็งตัว ทำให้เสียชีวิตเฉียบพลัน

cg

ส่วนตัวในฐานะลูก รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะไม่คิดว่าจะมีเหตุการณ์นี้ ยอมรับว่าดูแลคนสูงอายุอย่างไม่ทั่วถึง ทั้งนี้ คุณพ่อเป็นคนที่ค่อนข้างแข็งแรง เพราะโดยปกติไม่ต้องมีการดูแลเป็นพิเศษ คุณพ่อสามารถที่จะไปไหนมาไหนและดูแลตัวเองได้ ในทางกลับกัน คุณแม่มากกว่าที่เป็นคนเจ็บป่วยง่าย และเดินลำบาก แต่ก็ไม่คิดว่าพ่อจะมาจากไปก่อนแม่ ตนเองก็อยากจะฝากเหตุการณ์นี้เป็นอุทาหรณ์ อยากให้ดูแลคนที่มีอายุมากในบ้านให้ใส่ใจเป็นกรณีพิเศษ ดูแลเรื่องอุปสรรครอบบ้าน ความสะอาด หรือแม้แต่พื้นที่อาจจะทำให้คนแก่ลื่นล้มได้ ก็ควรที่จะมีการแก้ไขทันที

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส