“เท่าพิภพ” ไม่เครียดเสื้อเหลืองบีบแตรไล่ด่า วอนคนรักสถาบันปราม หวั่นทำเสื่อมเสีย (คลิป)

14 พ.ย. 63

จากกรณี นายเท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคก้าวไกล ได้โพสต์ข้อความบนเพจเฟซบุ๊ก "เท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร - Taopiphop Limjittrakorn" ระบุข้อความว่า "วันนี้พวกเราไปลงพื้นที่รับสมัครสมาชิกพรรค #ก้าวไกล ที่บริเวณตลาดหมู่บ้านสินทวี เขตจอมทอง รวมถึงประชาสัมพันธ์เเนะนำตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.จอมทอง หมออาร์ท เเละประชาสัมพันธ์งานเสวนาเเก้ปัญหาในพื้นที่จอมทองในวันพรุ่งนี้ที่บริเวณลานจอดรถท้ายตลาดหมู่บ้านสินทวี แต่สิ่งที่เราได้รับกลับ "ได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดีครับ" การกระทำแบบนี้หรือที่เรียกว่า "คนดี" #ใส่เสื้อเหลืองมาทำไมครับเฮีย"

315523

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
"เท่าพิภพ" เจอเสื้อเหลืองขี่จยย.ตามด่า-บีบแตรไล่ ขณะลงพื้นที่ช่วยหาเสียง

438515

วันที่ 14 พ.ย. 63 นายเท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคก้าวไกล ระบุว่า คลิปวิดีโอที่ตนโพสต์ผ่านทางเฟซบุ๊กไปในช่วงเช้าที่ผ่านมาเป็นเพียงช่วงท้ายของเหตุการณ์เท่านั้น โดยก่อนเกิดเหตุหน้าช่วงเช้าตนและสมาชิกพรรคก้าวไกลได้ไปเดินตลาดหมู่บ้านสินทวี เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนสมัครสมาชิกพรรคก้าวไกล เพราะว่า 350 เขต ทางพรรคก้าวไกลได้ลงพื้นที่ไปประชาสัมพันธ์ เพราะหากมีการยุบสภา ต้องมีสมาชิกทุกเขตเลือกตั้งประมาณ 100 คน

จากนั้น เวลา 09.30 น. ได้จัดตั้งซุ้มบริเวณกลางซอยของหมู่บ้านทวีสิน ตนได้พูดคุยกับทางนนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร โฆษกพรรคก้าวไกล และส.ส.พรรคก้าวไกล ว่าควรจะเอารถกระบะหาเสียงออกไปป่าวประกาศ ประชาสัมพันธ์บริเวณรอบหมู่บ้าน ซึ่งมีทีมงานทั้งหมด 4 คนที่อยู่บนรถหาเสียง ขับออกมาก็มีกลุ่มพวกที่สวมใส่เสื้อเหลืองถือธงชาติ ขี่รถจักรยานยนต์ประมาณ 10 กว่าคันตามมา พร้อมกับบีบแตรไล่ ตะโกนด่าและไล่ ใช้เวลาประมาณ 15-20 นาที

743476

ตนเห็นท่าทีสถานการณ์ไม่ดี จึงได้ขับรถกระบะหาเสียงเข้าไปยัง สน.ท่าข้าม กลุ่มเสื้อเหลืองก็ไม่ขี่ตามเข้ามา พวกตนจึงได้ไปลงบันทึกประจำวันเอาไว้ เพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นรู้สึกว่าถูกคุกคาม ซึ่งขณะที่เกิดเหตุการณ์นั้น ตนไม่ได้ตกใจ เพราะที่ผ่านมาลงพื้นที่ในเขตพื้นที่ของตนนั้น ก็มีคนเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย แต่ตนได้อธิบายเพื่อให้เกิดความเข้าใจว่ากระแสข่าวที่ออกมาว่าพรรคของตนนั้นจะล้มล้างสถาบันไม่ใช่ความจริง แต่วันนี้น่าเสียดายที่ไม่ได้อธิบาย

นอกจากนี้ ตนก็ไม่ได้หวั่นกลัวว่าจะเกิดเหตุรุนแรง ยิ่งทำให้อยากกลับไปพื้นที่ดังกล่าว อยากทราบว่ามีคนเห็นด้วยกับพรรคพวกตนหรือไม่ และการกระทำดังกล่าวตนเกรงใจชาวบ้านที่อยู่ในละแวกแถวนั้น เพราะการบีบแตรทำให้เกิดความรำคาญ ตนมองว่าการที่ตนเป็นส.ส.สามารถถูกวิจารณ์ได้ แต่การกระทำครั้งนี้เหมือนเป็นการคุกคาม หลังจากเกิดเหตุการณ์ ผู้ช่วยของตนได้บอกว่ากลุ่มชายฉกรรจ์ที่สวมใส่เสื้อเหลืองเป็นลูกน้องของนักการเมืองท่านหนึ่ง

ทั้งนี้ ตนฝากถึงมวลชนเสื้อเหลืองที่ออกมา ต้องไปตักเตือนกลุ่มคนเหล่านี้นำเสื้อเหลืองของกลุ่มรักสถาบันที่ออกมายุ่งเกี่ยวกับการเมือง โดยเฉพาะในระดับท้องถิ่น เราต้องหยุดพวกเขาเหล่านี้ เพราะเขาไม่ได้ทำเพื่อสถาบัน แต่กลับทำเพื่อตัวเอง และกลุ่มนี้คือคนที่ทำลายสถาบัน คุณคือเหลือบไรที่อาศัยสถาบันทำมาหากิน และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนเชื่อว่าเป็นการเลียนแบบพฤติกรรมของกลุ่มเสื้อเหลืองที่ได้ล้อมรถนายธนาธร ตนมองว่าพฤติกรรมดังกล่าวไม่เท่

นายเท่าพิภพ กล่าวต่อ ตนไม่เข้าใจว่ากลุ่มชายฉกรรจ์เสื้อเหลืองจะมาไล่พวกตนทำไม ตนไปประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนสมัครสมาชิกเท่านั้น ตนเคยไปฟังหมอวรงค์เสวนาเรื่องการปราบโกง ซึ่งตนก็เป็นนักการเมืองที่ไม่โกง สามารถตรวจสอบได้ ระบบการเมืองที่ดีนั้นต้องสามารถตรวจสอบได้ เราควรมีประชาธิปไตยที่แข็งแรงเป็นรากฐาน ไม่ใช่อำนาจนิยม ที่อ้างอำนาจที่เหนือกว่ารัฐธรรมนูญมากดขี่ข่มเหง

อย่างไรก็ตาม ตนต้องขอขอบคุณพวกชายฉกรรจ์สวมใส่เสื้อเหลืองที่ทำให้พี่น้องประชาชนได้รับรู้ว่าพรรคก้าวไกลได้เปิดรับสมัครสมาชิกพรรค ทั้งนี้ ยืนยันว่าพรรคก้าวไกลไม่มีทางที่จะไปล้มล้างสถาบัน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส